Phong cảnh thiên nhiên kỳ thú, kiến trúc cổ độc đáo và bề dày truyền thống văn hóa từ ngàn xưa, Ấn Độ là điểm đến mơ ước của nhiều du khách khắp thế giới.

{keywords}

Trang trại chè Assam xanh ngút ngàn ở vùng đông bắc Ấn Độ.


{keywords}

Ngôi đền Meenakshi ở Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ rực rỡ sắc màu, vươn lên nền trời xanh thẳm.


{keywords}

Nghi thức đổi gác Wagah độc đáo ở Punjab, biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan.


{keywords}

Những khu chợ đường phố ở thủ đô New Delhi rực rỡ các loại ngũ cốc, hoa quả, gia vị, kẹo bánh…


{keywords}

Khu Golden Palace là địa danh quan trọng của thành phố Amritsar. Đây là trung tâm tâm linh của người Sikhs và cũng là cửa ngõ đi Punjab cho các du khách đến từ Trung Á.


{keywords}

Thiết kế cầu kỳ của tòa nhà 5 tầng Hawa Mahal, hay còn gọi là Palace of the Winds ở Jaipur. Đây là nơi cho các phụ nữ hoàng tộc xem các lễ hội đường phố vì họ không được phép xuất hiện ở nơi công cộng.


{keywords}

Công viên quốc gia Kanha là một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã quan trọng nhất của Ấn Độ, với nhiều loài như hổ, báo, chó hoang, hươu và các loài chim.


{keywords}

Kỳ quan kiến trúc bằng đá cẩm thạch trắng, khu đền Taj Mahal là món quà tình yêu của hoàng đế Mughal tặng cho người vợ đã mất. Hình ảnh đền soi bóng xuống mặt hồ phía trước là một cảnh đẹp khó quên với du khách.


{keywords}

Tòa nhà Victoria Memorial ở thành phố Kolkata được xây dựng để tôn vinh hoàng gia Anh, vì vậy tòa nhà có kiến trúc Tây Âu.


{keywords}

Các di tích Phật giáo bên trong Ajanta Caves, miền trung tây Ấn Độ có bề dày lịch sử bắt đầu từ thế kỷ 1-2 trước Công Nguyên.


{keywords}

Cung điện thành phố Udaipur là một quần thể gồm 11 cung điện tráng lệ với những khu vườn, cổng chào, sân bãi, hành lang… nằm bên hồ Pichola.


{keywords}

Sông Hằng chảy qua vùng đồng bằng phía bắc Ấn Độ được coi là con sông linh thiêng trong đạo Hindu. Cứ mỗi 12 năm, hàng triệu người Hindu lại đổ về đây để tắm sông, tẩy trần mọi tội lỗi.


{keywords}

Varanasi là một thành phố bên bờ sông Hằng. Đây là nơi linh thiêng với người Hindu, người theo đạo Phật và đạo Jains. Họ cùng tắm trên dòng sông này.


{keywords}

Các Phật tử tin rằng, Bồ Đề Đạo Tràng ở vùng đông bắc Ấn Độ là nơi Đức Phật giác ngộ dưới cây bồ đề. Ngày nay, đây là điểm hành hương tâm linh của các tín đồ Phật tử.


{keywords}

Nhà ga cổ kính Chhatrapati Shivaji Terminus ở Mumbai là sự pha trộn của phong cách Victorian Gothic và kiến trúc Ấn Độ. Ban đầu nhà ga có tên là Victoria Terminus Station, được xây dựng năm 1878 và là nơi giao thương buôn bán tấp nập.


{keywords}

Lăng mộ Humayun là nơi chôn cất hoàng đế thứ 2 của Ấn Độ có tên Mughal. Lăng mộ trông giống như một cung điện với kiến trúc tinh tế. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để xây dựng đền Taj Mahal sau này.


{keywords}

Jantar Mantar là đài quan sát thiên văn được xây dựng đầu những năm 1700 ở Jaipur. Đây là đài thiên văn cổ được bảo tồn tốt nhất tại Ấn Độ. 


{keywords}

Được mệnh danh là Khải Hoàn Môn của phương Đông, Charminar là trung tâm của thành phố Hyderabad.


{keywords}

Phong cảnh kỳ vĩ của vùng núi Kashmir, phía bắc Ấn Độ.


{keywords}

Các nhà sư Phật giáo Ấn Độ tu tập trong những tu viện giữa thiên nhiên.


(Theo Zing)