Việc mọc lên "như nấm sau mưa" của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc như Vietnam Idol, The Voice... là cơ hội tốt để tên tuổi của nhiều ca sĩ trẻ được khán giả biết tới. Có những ca sĩ dù đi hát lâu năm nhưng cũng vẫn chọn cách tham gia các cuộc thi âm nhạc để được khán giả nhớ tên hay khẳng định mình như Pha Lê, Giang Hồng Ngọc, Kimmese, Đồng Lan, Thái Trinh…

Tuy nhiên cũng có một số ca sĩ trẻ vẫn nổi như cồn mặc dù không tham gia bất cứ một cuộc thi âm nhạc nào thậm trí họ còn từ chối khi được mời như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP... Cùng điểm danh một số ca sĩ trẻ nói không với các cuộc thi nhé.

Noo Phước Thịnh

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật với tư cách là một mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen, tuy nhiên Noo Phước Thịnh lại có chỗ đứng trong showbiz Việt bằng khả năng ca hát của minh. Anh được ca sĩ Thủy Tiên phát hiện khi đang nghêu ngao hát trong hậu trường của một show diễn thời trang.

{keywords}

Thủy Tiên là người đã phát hiện và nâng đỡ cho Noo Phước Thịnh.

Sau đó anh được Thủy Tiên dìu dắt và dần có được những sản phẩm âm nhạc cho riêng mình để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Có thể kể đến như album đầu tay "Ba chấm" với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Noo như Lặng thầm, Ký ức, Như một thói quen… Anh cũng song ca cùng Thủy Tiên trong ca khúc Quay về đi được giới trẻ yêu thích một thời.

Bản hit được coi là đình đám nhất của Noo Phước Thịnh là ca khúc Mất em. Ngay sau khi ra mắt, bài hát đã nhanh chóng leo lên vị trí cao của các bảng xếp hạng âm nhạc, từ đó tên tuổi của Noo Phước Thịnh cũng được khán giả biết đến rộng rãi hơn. Sau đó anh bắt tay với Hồ Ngọc Hà cho ra mắt ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi và giới thiệu 2 mini album là "Lạc bước trong đêm" và "Em". Gần đây nhất ca khúc Gạt đi nước mắt đã đánh dấu bước ngoặt trong phong cách âm nhạc của Noo Phước Thịnh, mạnh mẽ và phong cách hơn với dòng nhạc EDM.

{keywords}

Gần đây nhất khán giả không khỏi trầm trồ trước MV Em Đi Tìm Anh của Noo Phước Thịnh song ca cùng Hồ Ngọc Hà. Chỉ trong vòng 5 ngày ra mắt, MV đã đạt con số ngất ngưỡng với hơn 3 triệu lượt xem. Đây là kỉ lục đối với music video của các nghệ sĩ ở Việt Nam khi cho ra mắt.

Link: Em Đi Tìm Anh

Đến thời điểm hiện tại, Noo Phước Thịnh là một trong những nam ca sĩ có lượng fan "khủng" ở Vpop mà tuyệt nhiên không tham gia bất cứ một cuộc thi âm nhạc nào. Nhờ chính tài năng và sự cố gắng của bản thân, nói không với scandal, Noo Phước Thịnh đang ngày một khẳng định tên tuổi của mình trong showbiz Việt.

{keywords}

Sơn Tùng M-TP

Anh chàng lắm thị phi Sơn Tùng M-TP cũng là một trong những cái tên đắt giá của Vpop hiện nay, nổi lên từ những ca khúc khi còn hoạt động trong giới underground như Cơn mưa ngang qua, Bình yên nơi đâu với lượt nghe khủng trên các trang nhạc trực tuyến…

{keywords}

Tuy nhiên cái tên Sơn Tùng M-TP chỉ thực sự được biết đến khi ca khúc Cơn mưa ngang qua của Tùng được đề cử và xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10 và bất ngờ trở thành bài hát yêu thích nhất tháng. Sau đó anh xuất hiện trong chương trình Vietnam idol 2012 với tư cách khách mời khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên.

{keywords}

Từ một anh chàng ca sĩ không ai biết đến, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Mỗi ca khúc Sơn Tùng tung ra lại ngay lập tức trở thành bản hit như Em của ngày hôm qua, Đừng về trễ, Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu,... Tuy liên tiếp dính phải scandal đạo nhạc, đao trang phục và phong cách nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng Sơn Tùng M-TP là một ca sĩ trẻ tài năng của nhạc Việt.

Vừa qua anh được mời tham gia The Remix – Hòa âm ánh sáng, tuy nhiên anh lại nhanh chóng rút khỏi cuộc thi vì lý do cá nhân. Có vẻ như Sơn Tùng M-TP là một người không ham hố giải thưởng hay tranh tài ở bất cứ cuộc thi nào mà tên tuổi của chàng ca sĩ sinh năm 1994 vẫn nổi như cồn, đó thực sự là nỗ lực "không phải dạng vừa" của anh chàng.

Hoàng Thùy Linh

Từng là một hotgirl đình đám khi đảm nhận vai chính trong series phim "Nhật ký Vàng Anh", tuy nhiên sau sự cố lộ clip nóng hồi cuối năm 2007, cái tên Hoàng Thùy Linh biến mất trong một thời gian dài.

{keywords}

3 năm sau, năm 2010 Hoàng Thùy Linh trở lại Vbiz với tư cách là ca sĩ khi tung ra MV Nhịp đập giấc mơ đó cũng chính là tên album vol.1 của cô. Hoàng Thùy Linh khiến khán giả không thể rời mắt với những vũ đạo sexy, khoe thân hình nóng bỏng của mình.

{keywords}

Sau đó là liên tiếp những MV được đánh giá cao cả về chất và lượng như: Ngày không anh, Lại lần nữa, đặc biệt là từ khi Hoàng Thùy Linh chuyển hướng sang dòng nhạc Pop dance pha chút R&B với một loạt ca khúc đình đám như: Last time, Crazy, High, Just you… Tên tuổi và tài năng của cô đã thực sự được công chúng đón nhận, những album chất như "EP" hay single "Lastime", "Just You" đều được giới chuyên môn đánh giá cao giúp Hoàng Thùy Linh khẳng định lại được vị trí của mình trong showbiz Việt.

{keywords}

Có thể nói sự trở lại của Hoàng thùy Linh mà không cần nhờ đến một cuộc thi hay chiêu trò nào không những khiến người hâm mộ bất ngờ mà còn khẳng định bản lĩnh và tài năng của cô ca sĩ gốc Hà thành.

Thùy Chi

Nổi lên như một ca sĩ bước ra từ thế giới mạng, Thùy Chi với chất giọng cao vút đã đốn tim biết bao người hâm mộ bằng những ca khúc đình đám một thời như Xe đạp, Chuyện, Phố cổ, Để dành…

{keywords}

Ít ai biết rằng Thùy Chi lại theo học chuyên ngành Piano ở Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam chứ không được đào tạo bài bản về thanh nhạc, mỗi ca khúc mà Thùy Chi thể hiện phát hành trên các trang nhạc trực tuyến đều có lượt nghe cực lớn. Bẵng đi một thời gian dài, cuối năm 2014 Thùy Chi xuất hiện trở lại trên sân khấu Bài hát Việt với hình ảnh hoàn toàn mới, cô trở nên quyến rũ hơn với thân hình thon gọn cùng lối make up nhẹ nhàng xinh xắn khiến cho không ít khán giả ngỡ ngàng.

{keywords}

Gần đây nhất bản HIT Giữ Em Đi Thuỳ Chi song ca cùng nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên cũng để lại nhiều ấn tương, liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên các trang nhạc và giành giải ca khúc được yêu thích nhất của Bài Hát Yêu Thích tháng 2.

Đi lên bằng chính thực lực của bản thân, nói không với scandal và những cuộc thi âm nhạc, cô ca sĩ đến từ Hải Dương vẫn luôn có sức hút không nhỏ trong đời sống âm nhạc của giới trẻ.

Xem nhiều hơn http://chacha.vn

Thảo luận tại: https://www.facebook.com/Chacha.vn

Hà Anh