Những câu chuyện giản dị của cuộc sống sẽ khiến bạn suy ngẫm:

1, Một ông già sống trong làng. Ông là một trong những người may mắn nhất  thế giới. Nhưng cả làng đã quá mệt mỏi vì ông luôn ảm đạm, liên tục phàn nàn và lúc nào cũng trong một tâm trạng không tốt.

Trong suốt thời gian dài ông sống, những từ ngữ thân thiện của ông ngày càng trở nên cay độc hơn. Mọi người đều tránh né ông ta, vì sự bất hạnh của ông dễ lây lan. Ông ta đã tạo ra cảm giác không vui cho người khác

{keywords}
Ảnh minh họa

Nhưng rồi một ngày, khi ông lão thọ tám mươi tuổi, một điều kì diệu đã xảy đến. Tất cả mọi người nghe thấy tin đồn: ''Ông già hôm nay đang vui, ông ý không phàn nàn về bất cứ cái gì, ông cười, và kể cả khuôn mặt ông ta cũng tươi tỉnh hẳn lên''. Cả làng đã tụ tập lại với nhau. Một ông già đã hỏi ông:

- Có chuyện gì xảy ra với ông thế?

- Không có gì đặc biệt - Ông ta trả lời - Tám mươi năm tôi đã từng theo đuổi hạnh phúc, và nó là vô ích.Và sau đó tôi quyết định sống không có hạnh phúc và chỉ tận hưởng cuộc sống. Đó là lý do vì sao ngay bây giờ tôi thấy vui vẻ.

2, Cái cây cô đơn đã được lớn lên trong cát nóng của sa mạc chết...

Những chiếc gai đã bao phủ lên thân cây. Mặt trời đã không thương tiếc đốt vỏ cây của nó. Nhưng cái cây vẫn tiếp tục sống cùng tất cả điều đó.

Một ngày một con chim ưng bay qua sa mạc.Con chim ưng nhìn cái cây rồi đậu lên cành của nó. Chim ưng nhìn quanh sa mạc rồi nói:

- Bạn là một cái cây kì lạ, tại sao bạn vẫn có thể sống sót giữa những bãi cát nóng chết này? Ai cần nó?

- Bạn, cái cây trả lời

- Tôi? Chim ưng ngạc nhiên -Tôi không cần bạn.

- Nhưng nếu không có tôi, cái cây nói, bạn sẽ phải ngồi trên cát nóng thay vì các cành của tôi. Nếu không phải là tôi mà là một người nào đó, thấy bạn ngồi trên cây một mình, sẽ nói rằng không ai cần nó nữa và sẽ hỏi bạn sống vì cái gì?  Con chim đồng ý với các cây. Nếu không có cây, con chim sẽ cảm thấy mình cô đơn và vô dụng trong sa mạc rộng lớn này
 

{keywords}
Ảnh minh họa

3, Một ngày sau khi thủy triều lên cao, có nhiều ngôi sao biển đã bị đánh vào bờ. Chúng bắt đầu bị làm khô trong ánh mặt trời. Một cậu bé đi bộ xuống bờ bắt đầu ném các biển sao xuống biển, để chúng có thể tiếp tục cuộc sống của mình.

Một người đi đến và hỏi:

- Tại sao cháu lại làm vậy? Hãy nhìn xung quanh đi! Có hàng triệu ngôi sao biển, nỗ lực của cháu sẽ không thay đổi bất cứ điều gì!

Cậu bé nhặt một ngôi sao biển tiếp theo lên, suy nghĩ một lúc rồi lại ném nó xuống biển và nói:

-Không, cố gắng của cháu sẽ thay đổi rất nhiều... cho những ngôi sao biển này.

Mạnh Nguyễn (Theo Inspiration Story)