Được trả tiền để ngủ thử tại hàng trăm khách sạn hay đi du lịch khắp nơi trên thế giới mà vẫn kiếm bộn tiền là một trong số những công việc thú vị liên quan tới du lịch.

Ngủ thử tại hàng trăm khách sạn

{keywords}

Zhuang Jing ngủ qua đêm ở hàng trăm khách sạn để đưa ra những đánh giá cá nhân về dịch vụ tại điểm đến.

Vượt qua hàng ngàn ứng cử viên, Zhuang Jing, cô gái đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc đã trở thành người ngủ thử chuyên nghiệp cho một website du lịch online Qunar. Công việc của cô tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ dàng khi phải ngủ qua đêm hơn 200 khách sạn trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

{keywords}

Cô được trả tiền cho những chuyến đi và bài viết đánh giá của mình.

Tại đây, cô được trải nghiệm những dịch vụ khác nhau và ghi chép đầy đủ những cảm nhận về nơi đến. Qua đó, Zhang Jing đưa ra đánh giá riêng như một lời tư vấn để hành khách tham khảo.

Được trả tiền để... đi du lịch

Trong khi nhiều người phải tiết kiệm tiền để có được chuyến du lịch mơ ước thì Rhiannon Taylor, nhiếp ảnh gia 29 tuổi đến từ Australia được nghỉ ngơi thoải mái tại các resort danh tiếng nhất mà không phải trả khoản chi phí nào.

{keywords}

Blogger du lịch nổi tiếng đến từ Australia.

Với hàng chục ngàn người theo dõi trên Instagram, mỗi hình ảnh và điểm đến của cô đều trở thành đề tài nóng. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Rhiannon như một lời tư vấn với khán giả để có được chuyến đi hữu ích nhất. Nổi trong cộng đồng du lịch, các khu resort sang trọng thường mời cô tới nghỉ dưỡng hoàn toàn miễn phí để viết bài.

{keywords}

Saward Brooke có hàng trăm ngàn người theo dõi trên mạng xã hội.

Tương tự, blogger nổi tiếng Saward Brooke được các hãng lữ hành đài thọ tất cả các chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Hơn 1 năm qua, cô gái 23 tuổi người Úc đã đặt chân tới 50 quốc gia, 6 lục địa và hành trình chưa dừng lại. Gần 400.000 người theo dõi trên mạng xã hội, mỗi bài viết chia sẻ của Saward Brooke nhận được sự quan tâm đặc biệt. Các hãng lữ hành hay khách sạn tài trợ mọi chuyến đi của cô với mục đích quảng cáo.

Trở thành triệu phú nhờ những chuyến đi

Johnny Ward, 31 tuổi, chàng trai đến từ Bắc Ireland, sinh ra trong một gia đình khó khăn. Vượt qua hoàn cảnh, anh vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới. Năm 2010, nhận thấy các blogger nổi tiếng có thể kiếm hàng ngàn đô mỗi tháng, Johnny Ward ấp ủ việc xây dựng trang du lịch của riêng mình. “Khi đó, trình độ công nghệ của tôi chắc chỉ như bà ngoại. Tôi mất một khoảng thời gian để mày mò. Còn cách viết trên blog của tôi chỉ ở mức độ đi thế nào viết thế ấy.”

{keywords}

Jonny Ward và bạn gái.

Sau một thời gian, blog của anh nhận được sự thu hút đông đảo từ cộng đồng. Johnny Ward lập công ty riêng để quảng cáo trên mạng. Từ năm 2012 tới nay, công ty của anh kiếm được hơn 1 triệu USD. Đội ngũ nhân viên làm việc cùng ông chủ qua máy tính. Hàng ngày, Johnny Ward vẫn kết nối với đồng nghiệp qua laptop và tiếp tục những chuyến phiêu lưu mới.

{keywords}

Jonny trở thành triệu phú nhờ những chuyến đi.

(Theo Dân trí)