Gợi ý vui chơi cuối tuần này cho bạn sẽ là những hội chợ, chương trình hòa nhạc hay hoạt động ngoại khóa thú vị. Ngoài ra bạn có thể thưởng cho trẻ bằng một buổi đi chơi ở khu vui chơi trong nhà với nhiều trò chơi hấp dẫn.

HÀ NỘI

Hội chợ mùa Xuân

Nếu là người yêu thích thời trang, bạn nhớ ghé Tàng trệt Cosmo số 10 Khúc Hạo để tham gia chương trình Hội chợ Mùa Xuân với sự góp mặt của 15 hãng thủ công ở Hà Nội. Hội chợ này có đầy đủ các mặt hàng, từ thời trang, phụ kiện, trang sức cho tới đồ thủ công và trang trí, sổ khâu tay, các vật dụng cá nhân bằng chất liệu da... sẽ là nơi bạn có thể mua cho mình những món đồ đẹp và độc để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới. Hội chợ mở cửa tự do, chỉ thu phí gửi xe (5000 đồng/ xe máy).

{keywords}

Hòa nhạc sân vườn 05

Nếu là người yêu thích âm nhạc, bạn đừng bỏ lỡ chương trình hòa nhạc sân vườn số 5 diễn ra vào lúc 14 giờ đến 15 giờ vào ngày 7/2 tại trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản (27 Quang Trung, Hà Nội). Chương trình gồm các nhạc phẩm Opera của Nhật Bản và Việt Nam do các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam biểu diễn.

{keywords}

Chương trình này nằm trong chuỗi hòa nhạc ngoài trời của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản diễn ra với mong muốn góp phần vào hoạt động âm nhạc đa dạng tại Hà Nội. Buổi hòa nhạc vào cửa tự do với số lượng ghế ngồi dự tính khoảng 100 ghế. Một vài lưu ý nhỏ khi tham dự chương trình là nên ăn mặc lịch sự, giữ trật tự và nên đến sớm để tránh hết chỗ.

SÀI GÒN

Tham gia chạy bộ cùng Wake Up Viet Nam Run

Vào sáng ngày 31/1, chương trình chạy bộ Wake Up Viet Nam Run dài 4km sẽ diễn ra tại tuyến đường Tân Trào - Phú Mỹ Hưng. Tham gia chương trình, bạn không chỉ được chạy bộ cùng những nghệ sĩ nổi tiếng (Thành Lộc, Diễn viên Diễm My 9x, Nhạc sĩ Dương Khắc Linh...) mà còn được hòa mình vào các hoạt động thú vị khác như nhảy flashmob, chụp ảnh với tranh 3D mô phỏng hình ảnh giao thông trên đường chạy, tham gia lập kỉ lục về bức tranh in dấu vân tay lớn nhất Việt Nam, giao lưu âm nhạc, nhận rất nhiều quà từ ban tổ chức... Vé tham dự chương trình là 120 ngàn đồng. Chương trình diễn ra từ 6 sáng đến khoảng 11h.

{keywords}

Hội chợ thú vị này diễn ra từ 9h đến 20h trong cả 2 ngày 31/1 và 1/2 tại tòa The Vista Xa lộ Hà Nội, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây bạn không chỉ được vui chơi cuối tuần mà còn tìm thấy nhiều món hàng độc đáo để trang trí nhà cửa trong dịp năm mới, đồng thời cũng có thể sắm sửa quần áo thời trang, phụ kiện làm đẹp, trang sức, mỹ phẩm, quà lưu niệm, đồ dùng và đồ chơi cho trẻ em. Ngoài ra, hội chợ này các gian hàng ẩm thực phong phú trong hội chợ, sẽ giúp khách tham dự nhâm nhi các món đồ ăn, thức uống hấp dẫn.

{keywords}

Cuối tuần này, bạn cũng có thể thưởng cho các bé một buổi đi chơi thật vui ở các trung tâm vui chơi trong nhà vốn nhiều trò chơi lại mát mẻ và an toàn. Hiện tại ở cả Hà Nội và Sài Gòn đều có khá nhiều khu vui chơi trong nhà cho trẻ với nhiều mức giá để bạn lựa chọn. Tại Hà Nội bạn có thể ghé tới khu vui chơi giáo dục trẻ em Vinke ở Time City, Trung tâm vui chơi trong nhà Kinder Park nằm trong Công viên nước Hồ Tây hay Chuỗi khu vui chơi TiniWorld có một số trung tâm tại Syrena tower, Pico Mall, Indochina Plaza. Giá vé vào cửa ở các khu vui chơi này dao động từ 50 đến hơn 200 ngàn/vé/người.

{keywords}

Tại Sài Gòn, bạn có thể đưa bé đến các tổ hợp vui chơi nổi tiếng như Khu vui chơi giải trí ở khu đô thị mới Him Lam, quận 7; Chuỗi khu vui chơi Kidsyard ở quận Quận Tân Bình, Quận 2 & Quận 7; Khu vui chơi trẻ em Funny Land ở Quận 1. Trong dịp cuối tuần, giá vé vào cửa ở các khu vui chơi này dao động từ 50 đến hơn 280 ngàn/vé/người.

(Theo Trí Thức Trẻ)