Khi “điểm nóng” thật sự… nóng

Tính đến trưa ngày 14/6, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã vượt qua cột mốc 10.600 với nhiều  “điểm nóng” được ghi nhận tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM… Vì vậy, đội ngũ cán bộ y tế và lực lượng chức năng, tình nguyện viên cũng đã và đang phải ngày đêm căng mình chống dịch.

Tại các “điểm nóng”, lực lượng y bác sĩ, cán bộ chuyên môn, tình nguyện viên phải liên tục thực hiện công tác rà soát, truy vết và chăm sóc các trường hợp nhiễm/nghi nhiễm, đối mặt trực tiếp với những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không những vậy, những “điểm nóng” này còn thật sự… nóng khi thời tiết 3 miền đang bước vào giai đoạn có nền nhiệt độ cao. Thời tiết Bắc bộ, Trung bộ những ngày đầu tháng 6 vô cùng khắc nghiệt, đây cũng được dự báo sẽ là tháng cao điểm nắng nóng của mùa hè. Trong khi đó, thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ diễn biến thất thường giữa nắng nóng và mưa rào.

Cái nóng càng gia tăng gấp bội khi các nhân viên y tế phải luôn mặc trên người những bộ quần áo bảo hộ kín khi làm việc. Hình ảnh các y bác sĩ kiệt sức, đổ gục sau nhiều giờ làm việc liên tục trong điều kiện nắng nóng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa. Cũng từ đó, mong muốn được tiếp sức, chia sẻ phần nào sự vất vả của tuyến đầu chống Covid-19 ngày càng lan rộng trong cộng đồng.

Tiếp sức cho điểm nóng chống dịch

Biết trước sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng hàng ngàn con người với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” vẫn chấp nhận gác lại hạnh phúc và an toàn của bản thân, ngày đêm tận tuỵ hoàn thành công việc được giao. Đáng quý nhất, giữa những khó khăn, vất vả trước mắt, những người “chiến sĩ” ấy vẫn tìm thấy nguồn năng lượng tích cực từ những điều bình dị.

{keywords}
 Nữ cán bộ y tế với nét vui tươi, lạc quan phía sau bộ quần áo bảo hộ nóng bức, dưới cái nắng gần 40 độ C tại một điểm phong tỏa ở TP.HCM.

Đó không là gì khác ngoài những khoảnh khắc nhận được tin nhắn, cuộc gọi… từ người thân, bạn bè. Đó còn là khi nhận được lời cảm ơn chân tình từ những bệnh nhân vừa được họ chăm sóc, chữa trị khỏi bệnh. Và đó cũng là những khi được trao những lời động viên, những món quà trân quý như nhu yếu phẩm, thức ăn, nước uống, các thiết bị hỗ trợ… từ nhiều cá nhân, tập thể trên cả nước.

Chị Nguyễn Ngọc Thuỷ, một cán bộ y tế đang tham gia chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ khi nhận được những sản phẩm Trà đóng chai C2 Plus Immunity thanh mát từ công ty URC Việt Nam: “Chúng tôi rất xúc động trước tấm lòng của công ty gửi đến đội ngũ y bác sĩ thông qua những món quà ý nghĩa. Đây cũng chính là động lực để chúng tôi vượt qua những thử thách và áp lực trong công việc này”.  

{keywords}
 Sau nhiều giờ làm việc liên tục, chị Nguyễn Ngọc Thuỷ tranh thủ “nạp năng lượng” từ Trà đóng chai C2 Plus Immunity được Công ty TNHH URC Việt Nam trao tặng

Hiểu được những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ và lực lượng đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, URC Việt Nam còn trao tặng hàng ngàn chai trà xanh C2 Plus Immunity, với tác dụng giải nhiệt, tăng đề kháng, giúp mang đến những phút giây giải toả căng thẳng giản dị nhưng ý nghĩa cho lực lượng tuyến đầu nơi tâm dịch.

{keywords}
Những món quà ý nghĩa từ hậu phương được trao tận tay những cán bộ chiến sĩ nơi những “điểm nóng” tuyến đầu

Có thể nói, chính sự quan tâm và sẻ chia từ hậu phương đã góp phần làm dịu đi sức nóng tại những điểm chống dịch và tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho đội ngũ nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ và tình nguyện viên để họ có thể vượt qua nhiều thách thức, gian nan, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khoẻ và cuộc sống của mọi người.

Bạn cũng có thể góp sức xoa dịu những khó khăn, vất vả cho lực lượng tuyến đầu khi tham gia chương trình “Ở nhà không gắt - Bước chắc cùng C2” do nhãn hàng C2 thuộc Công ty TNHH URC Việt Nam tổ chức.

Theo đó, mỗi hoạt động bước đi, chạy, nhảy tự do… của bạn đều có thể ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng bất kỳ để đếm số bước chân hằng ngày, sau đó chụp màn hình và đăng tải lên Facebook cùng hashtag #1000buocC2 #C2PlusImmunity ở chế độ công khai. Với mỗi 1.000 bước chân tham gia chương trình, bạn đã góp một sản phẩm C2 Plus Immunity tăng miễn dịch cho các chiến sĩ chống dịch.

Chỉ sau 8 ngày kêu gọi hưởng ứng chương trình, hơn 2.300 bạn trẻ tham gia với hơn một triệu bước chân được ghi nhận.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của chương trình tại: https://bit.ly/3zpQDQ0  

Ngọc Minh