Sự phong phú về số lượng, chất lượng cùng mức giá rẻ khiến chợ đêm Bến Thành, chợ đêm Tân Định... luôn tấp nập thực khách đến tham quan, trải nghiệm.

{keywords}

1. Chợ đêm Bến Thành (quận 1, TP HCM) là địa điểm mua sắm, ăn uống nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Chợ bắt đầu từ 19h. Bên cạnh hàng họa , phụ kiện, chợ lớn nhất nhì Sài Gòn còn sở hữu khu ẩm thực với những đặc sản có tiếng. Thu hút nhất là khu đồ nướng với những miếng thịt cháy cạnh cùng hương thơm quyện trong gió.

{keywords}

2. Chợ Tân Định: Các con đường quanh chợ Tân Định có rất nhiều hàng quán tạo thành khu ăn đêm tấp nập. Do chợ thuộc quận 1 nên giá món ăn nhỉnh hơn các nơi khác. Điểm cộng là có nhiều hàng quán nổi tiếng với thực khách như cháo sườn, súp cua, bánh canh ngọt....

{keywords}

3. Chợ đêm Bà Chiểu thiên về quần áo hơn là khu ẩm thực. Bù lại, mỗi quầy, gánh hay hàng ăn đều được đánh giá cao. Nổi bật nhất là gánh xôi gà và xôi xá xíu bên cạnh chợ. Gánh xôi nhỏ nhưng có 4 người bán, ngừng ngừng tay gói xôi.

{keywords}

4. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) mỗi đêm đông không chỉ vì người mua hoa mà còn vì những thực khách đến để khám phá hàng quán. Các món được nhắc đến nhiều nhất tại đây là bánh cuốn, bánh tráng trộn, phá lấu...

{keywords}

5. Chợ Lớn hay chợ Bình Tây (quận 5): Ban ngày, khu chợ đã nhộn nhịp, ban đêm càng tấp nập hơn với lượng khách đổ về tham quan, mua sắm, lấy hàng hay thưởng thức các món ngon. Các món ở đây đa số theo ẩm thực người Hoa, song bạn có thể tìm thấy gánh bánh canh luôn đông khách ngay cổng chợ trên đường Tháp Mười.

{keywords}

6. Chợ đêm gần CV Lê Thị Riêng (quận 10) là tên gọi của những quầy hàng bày dọc theo đường Cách Mạng Tháng 8 gần đó, trước cổng công viên. Nhiều và dễ nhận biết nhất chính là bánh tráng trộn, hồ lô nướng, kem tươi...

{keywords}

7. Chợ đêm Gò Vấp: Vào ban đêm, khuôn viên chợ "trở mình" thành phố ẩm thực với chè, bánh xèo, bánh cuốn, bánh tráng trộn... Giá các món khá mềm, vỉa hè lại thoáng, rộng để bạn tụ tập cùng bạn bè.

{keywords}

8. Chợ đêm Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp) không chỉ nổi tiếng là điểm săn quần áo, phụ kiện, giày dép túi xách rẻ mà còn là thiên đường ăn uống của teen. Các món tại đây không lạ nhưng ngon, chất lượng và giá cả phải chăng. Được yêu thích nhất là bánh xèo, bánh bèo, gỏi cuốn...Ảnh: Hoài Anh.

{keywords}

9. Chợ đêm Bà Hoa còn được gọi là chợ người Quảng thuộc quận Tân Bình. Tên gọi này xuất phát từ việc đây là khu chợ duy nhất của Sài Gòn bày bán đặc sắc của vùng đất này. Nhờ vậy, hệ thống món ăn tại đây cũng riêng biệt với mì Quảng, ốc, bánh tráng đập chấm mắm nêm, ruột già xào nghệ tươi xúc bánh tráng, ốc gạo lễ bằng gai bưởi...

{keywords}

10. Chợ Cây Gõ (quận 6) hay còn được gọi là chợ Minh Phụng hoạt động từ 18h và đến mờ sáng hôm sau. Vào thời gian chợ diễn ra cũng là lúc hàng chục quầy bày bán đồ ăn. Thu hút nhất là các quán ốc tươi, ngon, giá rẻ (20.000 đồng một đĩa).

{keywords}

11. Chợ đêm làng đại học (quận 9) là một trong những điểm đến quen thuộc của sinh viên làng đại học nói riêng và sinh viên tại TP HCM nói chung. Ban đầu, chỉ một vài sinh viên bày bán quần áo, mỹ phẩm, dần dần hình thành khu chợ đêm đông đúc. Khu ẩm thực của chợ được cải tạo từ bến xe cũ. Món ăn tại đây phong phú, giá mềm.

(Theo Linh San/Zing)