Các khảo sát cho thấy trẻ ở lứa tuổi tiểu học thường thiếu hụt nhiều dưỡng chất thiết yếu hơn so với trẻ mầm non. Do vậy, mẹ cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này để đảm bảo cho sự phát triển cho bé.

Trẻ tiểu học thiếu nhiều dưỡng chất quan trọng

So với những năm ở trường mầm non, các bé tiểu học thường luôn phải tự giác trong mọi khâu học tập và ăn uống. Chị Kim Hải (Q. Tân Phú, Tp.HCM) chia sẻ: “Ở mẫu giáo, con ăn ngủ cùng các bạn và được nhà trường theo dõi, quản lý đầy đủ. Giờ thì ba mẹ quan tâm nhiều vấn đề học tập của con nên có phần nào lơ là khoản dinh dưỡng.”

Thói quen uống sữa của các bé cũng có nhiều thay đổi, theo như lời chị Thanh Minh (Q.2, Tp. HCM): “Lúc trước, mỗi ngày con đều uống 2-3 ly sữa và uống đúng giờ. Còn ở tuổi tiểu học, con uống sữa thất thường chứ không còn đều đặn như trước, mình không biết có đủ dinh dưỡng cho con không...”

{keywords}
Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ tiểu học là bài toán quan trọng đối với các bậc phụ huynh

Sự lo lắng của các bậc phụ huynh là hoàn toàn có cơ sở, bởi kết quả Điều tra dinh dưỡng trên trẻ em Đông Nam Á (SEANUT) cho thấy: Nhóm trẻ ở lứa tuổi tiểu học thiếu hụt năng lượng và nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển. Điển hình như, ở trẻ từ 6 đến 9 tuổi, năng lượng và protein chỉ đạt khoảng 80% nhu cầu, canxi thiếu đến 40%, nhóm vitamin B cũng chỉ đáp ứng được khoảng 70%,...

Trong khi đó, các chất này đã được đáp ứng đầy đủ ở nhóm các bé mẫu giáo - dưới 5 tuổi - nhóm sử dụng sữa và sản phẩm từ sữa hàng ngày. Điều này cho thấy, thói quen sử dụng sữa đóng vai trò quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ

{keywords}
Bổ sung sữa tươi bên cạnh bữa ăn hằng ngày sẽ đơn giản hóa nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Lưu ý dinh dưỡng cho bé ở tuổi tiểu học

Theo các chuyên gia, khi bé vào lớp 1, mẹ cần đảm bảo cho bé đầy đủ 3 bữa chính mỗi ngày với đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng: bột đường, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong đó, bữa sáng đóng vai trò quan trọng giúp mang đến cho bé nguồn năng lượng cho các hoạt động học tập, vui chơi trong ngày. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bé dùng sữa tươi, vì protein và các dưỡng chất sẽ được cơ thể bé hấp thụ tốt nhất.

Không chỉ kết hợp sữa tươi vào bữa sáng, mẹ nên duy trì cho bé 3 hộp Cô Gái Hà Lan ActiveTM mỗi ngày để bé được tiếp cận nguồn năng lượng sữa dồi dào và các dưỡng chất cần thiết. Đồng thời, sự phối hợp cân đối của bộ tứ dưỡng chất Canxi, Phốt Pho, Vitamin B2, Vitamin B12 sẽ giúp bé giải phóng nguồn năng lượng sữa một cách tốt nhất.

{keywords}
 

Sữa tươi Cô Gái Hà Lan ActiveTM sử dụng 100% sữa tươi với tiêu chuẩn 4 Không: không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản, không màu hóa học. Nhờ vậy, sữa giữ được vị tươi ngon mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Tú Uyên