Dù là các món ăn phổ biến trên thế giới, nhưng ở Dubai pizza hay sandwich, kem loại đặc biệt ở đây có giá trên trời.

{keywords}
Bánh sandwich giá 84 USD: Thành phần bên trong chiếc bánh này rất ít ỏi, chỉ có chút muối, bơ, vài lát nấm Perigord đen - loại được mệnh danh là "kim cương đen", 2 lát bánh mì. Giá món này tương đương với thù lao của một nhân viên với mức lương tối thiểu ở California (Mỹ) làm việc trong 9 giờ. Ảnh:Foodbeast.

{keywords}
Royal pizza giá 204.200 USD: Thành phần bánh gồm: nấm Truffles trắng (Italy), nấm Truffles Perigord đen, gan ngỗng (Pháp), nghệ tây Mongra từ Kashmir, trứng cá tầm muối ngâm trong rượu Dom Perignon, nấm matsutake Nhật, và gần 58 gram vàng lá. Ảnh:Foodbeast.

{keywords}
Bánh cupcake giá 1.007 USD: Chiếc bánh có tên Golden Phoenix (Phượng hoàng vàng), được dát bằng 23 carat vàng, đậu vani Ugandan, chocolate Italy, và những trái dâu tây nhúng vàng. Thời gian để làm được chiếc bánh này là 48 tiếng. Ảnh:Wlth.

{keywords}
Kem phủ vàng giá 817 USD: Ly kem trái cây Madagasca, có tên gọi là Kim Cương Đen, bao gồm nghệ tây Iran, nấm truffles Italy rất hiếm và đắt đỏ, cùng 23 carat vàng. Món ăn dùng bằng bát và thìa của hãng Versace; thực khách được mang về sau khi thưởng thức. Ảnh:Business Insider.

{keywords}
Cocktail giá 7.438 USD: Thức uống đắt đỏ mang tên 27.321, do chỉ có ở tầng 27 của khách sạn Burj Al Arab, độ cao 321 m. Loại cocktail này không chứa vàng, mà có rượu mạch nha 55 năm tuổi, rượu ngâm thảo mộc, đường chanh leo làm thủ công, và đá viên làm bằng nước lấy từ nhà máy chưng cất Macallan ở Scotland. Thức uống được rót vào chiếc cốc 18 carat vàng với một miếng gỗ sồi. Khách hàng được mang cốc về. Ảnh: Foodbeast.

(Theo Zing)