- Năm nay, các mặt hàng chủ yếu được ưa chuộng là khăn len, thiệp và các chậu hoa bằng nhựa xinh xắn. Những món quà tặng thường được gói, bọc lịch sự hay được đựng trong những chiếc túi xinh xắn...

{keywords}
Hoa tươi là món không thể bỏ qua trong ngày lễ trọng đại này.

Giá của một bó hoa tươi tại thời điểm này dao động từ 100.000 – 500.000 đồng/bó (lẵng) tùy loại. Chuộng nhất vẫn là hoa hồng, hoa lan và hoa ly.


{keywords}
Những bó hoa giấy xinh xắn như thế này cũng được nhiều học sinh lựa chọn.

{keywords}

Thay vì hoa tươi, nhiều phụ huynh đã lựa chọn mua những bó, lẵng hoa bằng nhựa khá xinh xắn, đa dạng về màu sắc và chủng loại. Giá dao động từ 50.000 – 200.000 đồng/món.

{keywords}

Thiệp handmade nổi bật giữa một rừng thiệp. Tuy giá có nhỉnh hơn một chút (8.000 – 10.000 đồng/chiếc), nhưng “đa phần phụ huynh đến hỏi loại thiệp này do thiệp làm bằng tay, đẹp giản dị và ý nghĩa”, chủ một hàng lưu niệm trên đường Xuân Thủy chia sẻ.

{keywords}

Thiệp vẫn là một lựa chọn không thể thiếu của các bậc phụ huynh. Chị Nguyễn Thị Lan (Khâm Thiên, Hà Nội) đang chọn những tấm thiếp đầu tiên cho các thầy cô bộ môn cấp 1 của con gái mình. Chị chia sẻ, thích những tâm thiệp đơn giản, không quá cầu kì vì còn tặng kèm quà tặng khác nữa. Tuy nhiên, thị trường thiệp năm nay với màu sắc và họa tiết trang trí bắt mắt nên các mẹ “tha hồ”có những lựa chọn ưng ý, giá dao động từ 5.000 – 8.000 đồng/tấm.

{keywords}

Khăn quàng với đủ các chủng loại, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết, khi càng đến gần giờ cao điểm, khách đến chọn và mua khăn càng đông.

{keywords}

Thị trường khăn quàng đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, chất liệu và màu sắc cũng khiến cho các bậc phụ huynh phải bối rối trước những lựa chọn. Do chưa thăm dò được sở thích của các cô giáo nên mẹ Nguyễn Thị Bảo Ngọc (Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn còn đang phân vân, ướm lên mình những chiếc khăn khác nhau để thử.

{keywords}

Mặt hàng mỹ phẩm không chỉ ưu tiên cho các cô giáo, nhiều phụ huynh còn chọn tặng những sản phẩm “làm đẹp” này cho các thầy giáo, bên cạnh xu hướng tặng cà vạt.

{keywords}

Những chiếc túi kẻ caro trông khá trẻ trung và phong cách, được chia thành 2 loại túi có quai và túi dán, giá dao động từ 5.000 – 20.000 đồng tùy loại to nhỏ, được lựa chọn khá nhiều để đựng những món quà vừa vặn, lịch sự và đẹp mắt.

{keywords}

Chị Tâm, một nhân viên bọc quà chia sẻ, mỗi tối chị bọc quà cho hơn 20 khách, thậm chí có khách bọc cả 13 món đồ, nói là quà cho 13 thầy cô giáo bộ môn cấp 3 của con mình.

{keywords}
Rất nhiều cửa hàng treo thêm biển hàng phục vụ dịp 20/11.

{keywords}

{keywords}
Các cửa hàng lưu niệm thường đông nghịt khách vào những ngày này.

Đỗ Dung - Hoa Lê