Cam thảo, rau mùi, nội tạng động vật… tưởng chừng vô hại lại khiến cho đời sống tình dục của cả hai giới bị đe dọa nghiêm trọng.

Pho mát

Hầu hết pho mát đều làm từ sữa bò. Những con bò sữa lại được điều trị bằng thuốc kháng sinh vàhormon tăng trưởng khác. Nếu dùng các sản phẩm sữa này quá nhiều sẽ làm tăng sự tiếp xúc của các chất độc trong cơ thể, ảnh hưởng đến sản xuất hormon giới tính, tích lũy xenoestrogens gây rối loạn chức năng tình dục.

Nội tạng động vật

 Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây cho thấy trong nội tạng của lợn, bò, dê, cừu đều có chứa hoặc ít hoặc nhiều kim loại nặng Cadmium. Khi bồi bổ cơ thể bằng những thực phẩm này đồng thời cũng "bồi bổ" cả cadmium vào trong cơ thể. Hậu quả là rất có thể mắc nguy cơ vô sinh.

{keywords}
Thực nghiệm khoa học đã chứng minh, cadmium cũng gây thương tổn cho nhiễm sắc thể, gây khó thụ tinh

Đậu phụ - đậu nành

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Harvard từ năm 2000 đến 2006 trên 99 nam giới cho thấy, người thường xuyên ăn đậu phụ hoặc các chế phẩm từ đậu phụ có lượng tinh trùng giảm đáng kể so với những người ít ăn đậu phụ.

Sữa đậu nành có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng có thể tác dụng phụ tiêu cực đối với nam giới khi tiêu thụ lượng lớn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng liều lượng lớn của đậu nành có thể làm giảm chức năng dương vật.

Bột ngọt

 Bột ngọt được sử dụng như một phụ gia trong thực phẩm đóng gói và tại các nhà hàng để mang lại hương vị hấp dẫn khiến bạn ăn ngon miệng. Thế nhưng nó rất ảnh hưởng đến sức khỏe.Các chuyên gia y tế cho rằng, tiêu thụ quá nhiều bột ngọt có thể gây ra trầm cảm, ảnh hưởng đến vấn đề nhận thức và tim mạch. Khi não yếu, trầm cảm, ham muốn tình dục cũng bị sụt giảm.

Cam thảo

Gần đây, các kết quả nghiên cứu của Iran cho biết cam thảo là loại dược thảo có ảnh hưởng xấu đến khả năng tình dục của cánh mày râu. Chất acide glycyrrhizic chứa trong cam thảo đã làm giảm đáng kể lượng kích thích tố sinh dục nam testosteron khiến cho chuyện chăn gối bị suy giảm.

Rau mùi

Rau mùi làm ức chế testosterone khiến cho ham muốn tình dục cả hai giới suy giảm. Vì thế rau mùi nên được các bà nội trợ cân nhắc kỹ trước khi thêm vào thực đơn bữa tối.

Khoai tây chiên

Dầu dùng để chiên khoai tây luôn ở nhiệt độ rất cao. Sự kết hợp các loại mỡ xấu với nhiệt độ cao có thể dẫn đến thiệt hại oxy hóa của các mô và tế bào, ảnh hưởng tới hormone sinh dục.

(Theo Web Phụ nữ)