Chương trình phát động trồng 10 triệu cây xanh tại tỉnh Bến Tre nằm trong chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021. Theo đó, cả nước chung sức, đồng lòng góp sức trồng mới 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 để đối phó với những thách thức về việc biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, sự nóng lên của Trái đất, nước biển dâng cao đang đe dọa đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã và đang để lại hậu quả rất nặng nề, như đợt thiên tai lịch sử cuối năm 2020 tại các tỉnh miền Trung.

{keywords}
Lễ phát động trồng 10 triệu cây xanh tại tỉnh Bến Tre

Thông qua việc đồng hành UBND tỉnh Bến Tre phát động trồng 10 triệu cây xanh, Nippon Paint Việt Nam mong muốn gửi thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng, chung tay góp phần cải thiện hệ sinh thái xanh.

Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, Nippon Paint Việt Nam trong những năm qua luôn tập trung nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho người tiêu dùng. Có thể kể đến như dòng sản phẩm sơn nội thất cao cấp Nippon Odour-less và sơn ngoại thất cao cấp Nippon WeatherGard có hàm lượng VOC rất thấp, nhẹ mùi, không chứa các chất độc hại, thân thiện với môi trường. Hai dòng sản phẩm này đã được nhận chứng nhận Green Label - Nhãn hàng Xanh của Hội đồng vì môi trường Singapore.

{keywords}
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại sự kiện

Định hướng các hoạt động xã hội của Nippon Paint đi theo các mục tiêu phát triển bền vững do Liên hợp quốc đề xướng. Trong đó, vấn đề môi trường là một trong những mục tiêu chính mà Nippon Paint đang theo đuổi. Tại nhiều thị trường quốc tế khác như Indonesia, Trung Quốc, Nippon Paint đã triển khai nhiều hoạt động xã hội vì môi trường như chương trình làm sạch, sửa sang lại các không gian công cộng; Hay tại Ấn Độ, điện mặt trời đã được đưa vào sử dụng cho quá trình sản xuất. Tại Việt Nam, công ty cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm cải tạo lại không gian công cộng như xây dựng công viên Hạnh phúc xanh tại quận 12, TP.HCM và tham gia tích cực vào các dự án môi trường thực tiễn như chương trình phát động trồng 10 triệu cây xanh tại tỉnh Bến Tre.

{keywords}
Công viên Hạnh phúc xanh tại quận 12, TP.HCM được hoàn thiện với sự tham gia của Nippon Paint

Chia sẻ về chương trình, ông Ee Soon Hean - Tổng Giám đốc Nippon Paint Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình ý nghĩa này, Nippon Paint Việt Nam hy vọng người dân tại tỉnh Bến Tre nói riêng và người dân cả nước nói chung sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay trồng cây gây rừng tạo nên những lá chắn xanh để đối phó với những thách thức của thiên tai. Những hành động của chúng ta ngày hôm nay sẽ để lại những hiệu quả tích cực cho thế hệ mai sau. Chính vì vậy, chúng ta cùng nhau cố gắng vì sự phát triển tốt đẹp của Việt Nam.”

Được thành lập năm 1881, tập đoàn Nippon Paint ngày nay đã trở thành một thương hiệu hàng đầu tại châu Á về sơn và sơn phủ.

Nippon Paint có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, Nippon Paint đã luôn cho ra đời những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, kiến trúc, trang trí nhà cửa... Dựa trên những giá trị cốt lõi của sự chân thành, nguồn nhân lực dồi dào và không ngừng cải tiến trong công việc, Nippon Paint đã góp phần hoàn thiện nhiều dự án lớn và tiếp tục làm đẹp cho nhiều khu vực tại châu Á nói chung và tại Việt Nam trong nhiều năm sau.

www.nipponpaint.com.vn 

Doãn Phong