- Hơn 100 mặt hàng là những đặc sản đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước như gạo và đồ khô ở miền Bắc, hải sản ở miền Trung và trái cây ở vùng Nam bộ...sẽ quy tụ trong ngày hội "Nông sản vùng miền".

Với mong muốn tạo cơ hội cho những người phụ nữ của gia đình trải nghiệm cũng như biết được thật nhiều món ăn của vùng miền, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức ngày hội "Nông sản vùng miền" với hơn 100 món đặc sản đến từ  hơn 20 tình thành trong cả nước.

{keywords}
Món pà pỉng tộp (cá nướng) là đặc sản của người Thái

Ngày hội "Nông sản vùng miền" với hàng loạt những đặc sản như: Rau củ quả an toàn từ Phú Thọ, Thái Nguyên, tám thơm Hải Hậu, bánh gai, bánh gấc Hải Dương, bánh tẻ Bắc Ninh, tương, mắm, dầu lạc, các loại cá khô, miến, bánh đa, măng, mộc nhĩ, gạo Séng cù, nếp Tú Lệ, nếp Điện Biên. 

Hoa quả gồm: Vú sữa Lò Rèn, mãng cầu xiêm Đồng Tháp, ổi Nữ Hoàng Hậu Giang, bưởi Phúc Trạch, bưởi Tân Triều Đồng Nai Đồ thủ công mỹ nghệ: đồ đồng, đồ sơn mài,…sẽ có mặt đầy đủ tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 26-30/12.

{keywords}

Cải mèo Mô Cổng, Thuận Châu, Sơn La

Điểm nhấn trong Hội chợ này là một nhóm phụ nữ Thái ở bản Chậu, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La sẽ trình diễn Nghệ thuật ẩm thực dân tộc Thái và trình diễn các điệu múa xòe, múa sạp đặc trưng của người Thái vùng Tây bắc. 

Với những món ăn được chế biến công phu, độc đáo, ẩm thực truyền thống của dân tộc Thái vùng Tây Bắc được xem là cách truyền tải hữu hiệu nhất nét văn hóa dân tộc. 

Từng món ăn của người Thái, đặc biệt phải kể đến pà pỉng tộp (cá nướng), khảu lam (cơm lam), nhứa mù khủa (thịt lợn hấp), nhứa giảng (thịt trâu hun khói), xôi ngũ sắc (5 màu)... được làm rất công phu, cầu kỳ, tạo nên hương vị đặc trưng, thơm lừng khiến thực khách nhớ mãi không quên.

T.Lê