Chỉ với 3,2 triệu đồng, cô nàng đã có chuyến đi vui nổ trời với hành trình từ Hà Nội đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Hội An (Quảng Nam).

Được đi du lịch cùng bạn bè, được tha hồ vẫy vùng giữa làn nước mát lành hay lặn biển ngắm từng đàn cá bơi lội tung tăng qua những rạn san hô thật là một trải nghiệm không thể thú vị hơn của mỗi bạn trẻ.

Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn khi có một chuyến đi thật vui nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí ngon-bổ-rẻ.

Cô nàng Đỗ Thúy Vy (Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) làm được điều ấy với một chuyến đi vui tưng bừng 5 ngày 4 đêm ăn chơi xả láng, trải nghiệm đủ thứ nhưng chỉ tốn chi phí 3,2 triệu đồng, đã bao gồm vé máy bay.

Cùng tham khảo chuyến đi của cô nàng Thúy Vy cùng nhóm bạn vừa thực hiện vào cuối tháng 9 vừa qua nếu bạn cũng đang lên kế hoạch thực hiện những chuyến đi tương tự như vậy mà hầu bao không được xông xênh nhé!

Thúy Vy (đeo máy ảnh, đứng thứ 2 bên phải) cùng nhóm bạn
Một trong những hình ảnh của Thúy Vy và các bạn cùng nhóm trong chuyến đi vừa qua

Lịch trình của Thúy Vy cùng cả nhóm do chính cô nàng chia sẻ:

Ngày 1: Hà Nội - Mỹ Khê, Quảng Nam

Ra sân bay Nội Bài từ 13:00 - 16:00 tới sân bay Chu Lai - Quảng Nam. Từ sân bay tới trung tâm đi xe bus miễn phí (17h30). Đi taxi tới khách sạn Phố Biển (300k/phòng 6 người).

Ăn bánh xèo với cơm canh ở đây giá cũng khá ổn, không quá đắt. Một bữa ăn cho 6 người giá 400k. Có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu ăn uống theo kiểu vỉa hè, mỳ vằn thắn, bánh trái ở quanh nhà nghỉ rất nhiều mà giá rẻ.

{keywords}
Hóa đơn tiền ăn không quá đắt đỏ

Ngày 2: Quảng Ngãi - Cảng Sa Kỳ - Đảo Lớn - Đảo Bé

Ngày thứ 2 này có vẻ mệt nhất, nhưng cũng tuyệt nhất vì đây là hôm được chìm đắm vào cảnh đẹp.

6h10 sáng xe bus Mai Linh sẽ có mặt trước cửa để đón khách tới cảng Sa Kỳ, hơi chen chúc một chút nhưng giá vé chỉ 7k/người. Tới cảng lúc 6h28.

Mua vé (nên mua vé trước lúc đi 1-2 ngày để khỏi phải xếp hàng, giá vé 2 chiều là 105k/người). 8h tàu chạy và tới đảo lớn lúc 9h20.

Từ cảng tới homestay (ở cùng nhà dân) đi taxi chỉ mất 20k. Nhóm mình ở nhà chú Cử, chú nhiệt tình lắm, giúp bọn mình giặt quần áo, sửa chữa cả những đồ hỏng hóc miễn phí, còn tiền ở chỉ 50k/người/đêm.

Trưa bọn mình ăn luôn tại nhà cô chú. Cơm đầy ụ và khá ngon mà chỉ mất 40k/người/bữa. Mình nhờ chú đặt tàu ra đảo bé luôn (vé tàu ra đảo bé 2 chiều là 50k/người).

{keywords}
Bữa cơm đầy đặn, đủ chất tại nhà dân

Bọn mình đi từ 11h trưa, sau khi kết thúc bữa trưa, bọn mình để lại đồ đạc nhà cô chú, chỉ mang 1 vali những đồ dùng cần thiết cho tối cắm trại ở đảo bé. Tàu ra đảo bé mất nửa tiếng, ngồi nghỉ ngơi uống nước dừa ngắm biển đợi trời đỡ nắng.

Tầm 15h30 bọn mình thuê xe máy (1 tiếng 60k/xe, cả ngày là 150k/xe). Quanh đó nhiều cảnh đẹp vô cùng. Nhiều bãi tắm và những khoảng cát trồng tỏi bạt ngàn, vô cùng đẹp mắt.

16h30 bọn mình về trả xe rồi ra ngắm san hô (60k/người bao gồm cả kính, áo phao, ống thở), người dân sẽ đưa bạn ra bãi san hô, nước trong nên nhìn san hô cực đẹp, cá bơi tung tăng.

{keywords}
Cắm trại trên bãi biển thật nên thơ

Vì không chuẩn bị gì trước nên mình đã thuê người dân cắm trại hộ. Giá cắm trại là 200k, mua củi khô nhóm lửa là 150k nữa. Họ sẽ giúp mình cắm trại, cho thuê ghế, giúp nhóm lửa, thậm chí hỏi bọn mình có muốn họ canh đêm giúp không.

Bọn mình đã nhờ mấy anh ý canh đêm luôn cho an toàn. Đêm ý cả lũ nhóm lửa, nấu mỳ, mấy anh ý thì bắt cá lên nướng rồi rủ hội mình sang ăn. Thế là tối hôm ý có bữa no nê trên biển, trời thì bạt ngàn trăng sao, tha hồ mà ngắm.

Một đêm trên biển, không điện đóm, không nước ngọt, không sóng điện thoại, không 3G, không facebook, chỉ mình với biển…

Ngày 3: Đảo Bé - Đảo Lớn

Sáng mình dậy sớm, không có nước đánh răng đâu nên chạy ra biển súc miệng 1 phát thôi. Xong tranh thủ ra nhặt rác quanh khu vực mình cắm trại. Phải công nhận ở đấy dạo gần đây khá nhiều rác.

Sau đó, tắm biển 1 lần nữa. Chuẩn bị đồ đạc, 11h tàu đến ra là vừa. 12h trưa lại về tới đảo lớn. Lại ăn trưa tại nhà cô chú chủ. Bữa ăn này "xịn" hơn trước mà giá vẫn 40k/người.

{keywords}
Bữa ăn không cao lương mỹ vị nhưng vẫn ngon miệng vô cùng vì thực phẩm tươi sạch

Nghỉ ngơi đến 15h30, sau đó cả nhóm thuê xe máy giá 100k/xe. Thuê 3 xe cho 6 người. Xong tìm đường từ homestay đến núi Thới Lới, sau đó tới Hang Câu. Canh đúng hoàng hôn là đẹp. Hai địa điểm này gần nhau nên rất tiện đi.

Sau đó bọn mình lại mua đồ, mỳ và thịt thà các thứ rồi về nhà cô chú nấu nướng, cô còn cho thêm thịt, rau và cơm để cho bữa ăn thêm phong phú mà không mất thêm đồng nào. Vì hôm sau sẽ đi canh bình minh trên hang Tò Vò nên bọn mình quyết định ngủ sớm. Kết thúc ngày 3.

Nếu hành trình chỉ kết thúc ở Quảng ngãi và Đảo Bé, tổng chi cho mỗi người cả vé máy bay chỉ 2,3 triệu đồng.

Ngày 4 : Đảo Lớn - Quảng Ngãi - Hội An

Vé tàu từ Sa Kỳ đến Lý Sơn

4h30 sáng bọn mình dậy, lấy xe máy đi tới hang Tò Vò. Xe lần này không phải trả tiền thuê nữa. Sau đó ra cảng mua quà cáp, tỏi và hải sản các thứ tươi ngon. Rồi về homestay ăn sáng, quanh nhà cô chú chủ nhà ngập tràn các loại đồ ăn ngon mà rẻ đến bất ngờ. Xôi ngũ sắc cả ruốc và trứng mà chỉ từ 3k.

Ăn xong xuôi bọn mình ra cảng về Quảng Ngãi. Tàu chạy lúc 7h15. Sau đó đi taxi từ cảng Sa Kỳ tới Hội An luôn, giá xe đi là 1tr1 cho 120km, đi hết 2 tiếng 45p là tới Hội An, bọn mình ở khách sạn Kiman (700k/phòng/6 người) khách sạn có cả bể bơi, wifi căng đét, cho thuê xe đạp miễn phí. Nghỉ ngơi 1 chút là bọn mình đạp xe khắp Hội An. Lịch trình ngày thứ 4 khá thoải mái và tự do, ăn là chính.

{keywords}
Hành trình phượt siêu rẻ của cô nàng Thúy Vy đang nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Ngày 5: Hội An - Sân bay Chu Lai

Vì ngày cuối lịch trình khá thoải mái nên bọn mình dậy muộn 1 chút. Rồi lại loanh quanh ăn uống quanh Hội An. Nhờ khách sạn đặt trước 1 xe 12 chỗ, giá xe cũng 1,1 triệu. Ăn uống chơi bời check out.

{keywords}
Những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn mà giá bình dân.

13:00 bắt đầu di chuyển từ Hội An đến sân bay Chu Lai. Đi hết 1h50p. Chuyến bay về lúc 16:30. Thoải mái tung tăng ở sân bay và trở về. Done!

Lịch trình nếu thêm đi Hội An thì phí trả thêm nhiều nhất cũng chỉ là phí đi lại thôi. Chứ ăn ở chia ra cũng rẻ vô cùng. Tới sân bay Nội Bài, tổng chi của nhóm mình lúc đó cả tiền vé là 3,2 triệu chưa kể quà cáp mua cho người nhà.

Chi phí của nhóm Thúy Vy cho hành trình 5 ngày 4 đêm tới Lý Sơn và Hội An:

- Vé máy bay khứ hồi 1.330.000đ/người

- Ngày 1, mỗi người đóng 500k (tiêu cho cả ngày thứ 2).

- Ngày 3, mỗi người đóng 500k.

- Ngày 4 mỗi người đóng 500k.

- Ngày cuối mỗi người đóng 200k.

- Tiêu lặt vặt khác: khoảng 200k

Như vậy tổng tiền mỗi người bỏ ra cho chuyến đi là khoảng 3,2 triệu đồng, trong đó đắt nhất là tiền vé máy bay.

Làm thế nào để đi chơi ngon-bổ-rẻ?

Đỗ Thúy Vy hiện đang học tập tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và mới bắt đầu đi phượt nhiều khoảng 2 năm gần đây. Vốn là một cô gái ưa dịch chuyển, nên bất kì khi nào có thời gian rảnh là Vy cùng các bạn thân thiết thực hiện những chuyến du lịch bụi tới các địa điểm đẹp trên khắp đất nước.

Với tiêu chí vui nhưng phải rẻ, Vy đã nghiên cứu và tính toán khá kĩ lưỡng cho mỗi chuyến đi. Điển hình như chuyến đi 5 ngày 4 đêm vừa qua, nhóm của Vy đạt được mục tiêu đề ra là vui hết cỡ nhưng cũng rẻ giật mình.

{keywords}
Đắt nhất trong chuyến đi là vé máy bay

“Trước khi đi, mình có gọi điện cho các khách sạn và hỏi kinh nghiệm ăn uống từ các đoàn phượt trước, vì thế mình có thể tính toán tiếp vấn đề chi phí từng ngày cho cả đoàn”, Vy chia sẻ.

Vì đi theo nhóm nên nhóm của Vy cử ra 1 người cầm tiền và chi. Ăn uống khá tiết kiệm nên cũng không mất quá nhiều, mọi người trong đoàn chuẩn bị thêm cả đồ ăn khô nữa nên càng tiết kiệm hơn, chi phí cho việc ăn nhiều nhất là 70k/người khi ăn cơm gà ở Hội An.

Trong chuyến đi lần này, vấn đề vé máy bay là nặng tiền nhất, vì thế cô nàng cũng phải hỏi nhiều nơi để có thể đặt vé một cách hợp lí mà tiết kiệm nhất.

“Về vấn đề vé máy bay, mọi người cứ nghĩ phải bay vào Đà Nẵng mới tới được Lý Sơn. Nhưng không phải, bọn mình đặt vé tới sân bay Chu Lai của Quảng Ngãi luôn. Giá vé đặt sớm trước 1 tháng (VNA) chỉ 960k thôi. Mình đặt muộn 1 chút là 1.330.000 đồng. Chuyến bay vào Quảng Ngãi có vào ngày thứ 3,5,7,Chủ nhật. Chuyến ra cũng thế” – Vy chia sẻ.

{keywords}

Đồng thời, cô nàng cũng chia sẻ một lộ trình khác khi tới đây đó là: Mọi người có thể tới đảo bé chuyến sớm, bơi lội chụp ảnh rồi về chuyến chiều lúc 14h hoặc 16h là về Đảo Lớn, lộ trình này sẽ tiết kiệm và tiện lợi hơn.

Trong chuyến đi này, hầu như nhóm của Vy không gặp bất kì khó khăn gì, chỉ duy nhất gặp một sự cố nhỏ khi lặn san hô bị sóng đánh:

“Lúc lặn san hô cả lũ ham bơi ra chỗ san hô cao để ngắm cá rõ hơn thì gặp đoạn sóng to. Sóng đánh cao quá cả lũ đập người vào san hô. Đứa nào cũng vài vết xước. Nhưng dân ở đó thấy thế là cứu ngay rồi”.

Vy cũng muốn gửi lời đến các bạn trẻ đang muốn đi du lịch nhưng vẫn lo ngại vì thiếu kinh nghiệm một vài điều: “Tuổi trẻ là mấy đâu. Cứ xem nhiều ảnh nhiều địa danh lấy đó làm mục tiêu mà cố kiếm tiền thật nhiều sau đó chuẩn bị tinh thần tốt, sức khoẻ tốt mà xách balo lên đi thôi”.

Một số hình ảnh trong chuyến đi của Vy và nhóm bạn:

{keywords}

Những cảnh đẹp của dải đất miền Trung thực mê hoặc lòng người

Những món ăn vô cùng hấp dẫn