Nữ sinh vứt xác con; đàn ông "được" ví như con lợn; câu chuyện cảm động về người mẹ ung thư từ biệt con 7 ngày tuổi trước khi qua đời; chàng trai đạp xe 1071 km để tặng quà cho bạn gái trong khi một chàng trai khác mời 4 cô bạn gái đi ăn, đến lúc trả tiền thì mất hút; chú chó bán hoa nuôi thân; tự lột đồ nơi công cộng vì cãi nhau với bạn trai... là những thông tin nóng trên cộng đồng mạng tuần qua.

Nữ sinh vứt xác con mới sinh

Hình ảnh một xác bé gái mới sinh chưa kịp cắt dây rốn chết ngay cạnh mảnh vườn nhỏ được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng đã gây chấn động dư luận trong ngày vừa qua.

Chuyện xảy ra hôm 13/3 tại thôn 7, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ông Dư Văn Minh là người đâu tiên nhìn thấy xác một bé gái vừa mới lọt lòng mẹ, nặng khoảng 4kg đã mất, xung quanh có rốn rau để rất ngay ngắn trong vườn nhà hàng xóm. Ông Minh báo cho mọi người xung quanh biết và báo cho cơ quan chức năng.

{keywords}
Hiện trường nơi hài nhi bị bỏ lại.

Hài nhi bị vứt bỏ được cho là con của một nữ sinh quê ở Hà Nam hiện đang học tại Cao Đẳng Y tế Hà Đông về Bệnh Viện Tâm Thần Mỹ Đức, đóng trên địa bàn, để thực tập. Nhiều ý kiến cho rằng hài nhi đã bị ném từ trên tầng 3 của khu nhà trọ xuống. Sau khi hàng xóm kéo đến, họ phát hiện ngay sát tường tầng 3 có nhiều vệt máu đỏ. Ngày 14/3 gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi để lo hậu sự.

Nữ sinh tên Nh cho biết, sáng 13/3, khi cô đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức thì chuyển dạ, cô liền chạy về nhà vệ sinh ở tầng 3 để đẻ. Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, cô đã đem thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề giấu và từ chối không nhận là mẹ của bé.

Đọc thêm: Gia đình nói gì về vụ nữ sinh trường Y vứt xác con?

Đàn ông được ví như... con lợn

Một phát ngôn của nhà văn Trang Hạ mới được chia sẻ lại khiến cộng đồng mạng dậy sóng. “Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn! Muốn chứng minh đàn ông được vợ chăm sóc không phải như... chăm lợn, thì các ông hãy xắn tay rửa bát đi”, nhà văn Trang Hạ nói.

{keywords}
Nhà văn Trang Hạ cho rằng, phải khích tướng thì những "con lợn" mới chịu thay đổi. Ảnh minh họa

Phát ngôn của nữ nhà văn cá tính đã đụng chạm đến tự ái của người đàn ông, một số ý kiến cho rằng cách nói của Trang Hạ quá chua ngoa, không tôn trọng đàn ông. Không chỉ đàn ông mà nhiều chị em cũng lên tiếng chỉ trích nữ nhà văn nâng quan điểm.

Đọc thêm:

Đàn ông Việt nổi khùng vì phát ngôn “con lợn” của Trang Hạ
Tại sao đàn ông lại 'được' ví như... con lợn?
Trang Hạ: Phải khích tướng, “con lợn” mới chịu thay đổi!
Vợ chồng đại chiến vì chuyện... đàn ông và con lợn
Nhà văn Trang Hạ: “Nhục nhất là lên mạng còn bị vợ/chồng kiểm soát”

Chuyện cảm động: Người mẹ ung thư từ biệt trước khi qua đời

Sau 7 tháng đấu tranh với tử thần trong đó có 2 tháng nhập viện trong trạng thái suy kiệt của người ung thư giai đoạn cuối, ngày 28/5/2012, chị Trần Thị Nga đã hạ sinh em bé nặng 1,7 ký. Chị kịp nhìn thấy con lần cuối trước khi về thế giới bên kia sau 7 ngày sinh con. Clip về câu chuyện cảm động này được dàn dựng lại khiến bất cứ ai xem cũng phải rơi nước mắt.

Xem thêm:

Clip rơi nước mắt: Người mẹ ung thư từ biệt con 7 ngày tuổi trước khi qua đời
Chồng và con sản phụ trong clip xúc động bây giờ ra sao?

{keywords}
Hình ảnh từ clip.

Đạp xe 1071 km để tặng quà cho bạn gái

Câu chuyện về chàng trai "si tình" đã đạp xe 1071 km từ Nam Định vào đến tận Gia Lai để tặng hoa và quà cho bạn gái trong dịp Valentine vừa qua được lan truyền trên mạng xã hội khiến mọi người ngưỡng mộ và xúc động.

{keywords}
Hình ảnh Công Thắng được chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Chàng trai có tên Nguyễn Công Thắng, 26 tuổi, quê ở Nam Định. Thắng và Mai Lan (người yêu của Thắng) đều là sinh viên của Trường đại học Đà Lạt. Khi vừa nhận lời yêu thì cả hai phải xa nhau để về quê ăn Tết, không có nhiều thời gian để liên lạc với nhau nên Mai Lan có phần giận hờn, thiếu tin tưởng về tình yêu của Thắng dành cho mình. Thắng đã quyết định hành trình bằng xe đạp từ Nam Định vào tận Gia Lai với hi vọng sẽ làm cô bất ngờ và cảm động. Trên đường đi, chàng trai đã mang theo 99 đóa hồng, 99 viên socola, cùng 99 lời chúc tình yêu của 99 bạn đường để tặng cho bạn gái của mình.

Xem thêm: Chàng trai đạp xe 1071km để tặng quà cho bạn gái

Chàng trai mời 4 cô gái đi ăn, đến lúc trả tiền thì mất hút

Câu chuyện về một chàng trai mời 4 cô gái đi ăn hải sản nhưng đến cuối bữa lại viện cớ ra ngoài rồi mất hút khiến 4 nàng phải tự trả tiền trong ngày 8/3 khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Ngay khi câu chuyện được chia sẻ trên cộng đồng mạng, nhiều ý kiến cho rằng, chàng trai hành xử rất “cao tay” và đó là một bài học đắt giá cho những bạn nữ có tư tưởng “ăn chùa”. Cũng có nhiều người cho rằng chàng trai hành xử như vậy là không lịch sự.

Xem thêm: Chàng trai mời 4 cô gái đi ăn, đến lúc trả tiền thì mất hút

Chó “bán hoa nuôi thân”

Hình ảnh chú chó ngồi trước xô đựng hoa, trên cổ đeo biển “Bán hoa nuôi thân 10K/cành” khiến cộng đồng mạng thích thú. Chú chó Tây (giống Alaska) phụ giúp cô chủ bán hoa ở Đà Lạt. Nhiều người đi đường thấy chú chó dễ thương đã nán lại mua hoa và xin chụp ảnh lưu niệm cùng chú chó dễ thương này.

Xem thêm: Chú chó “bán hoa nuôi thân” gây sốt cộng đồng mạng

{keywords}

Cãi nhau với bạn trai, cô gái cởi phăng đồ giữa phố

Theo những bức ảnh được chia sẻ trên mạng, ban đầu, cặp đôi đứng nói chuyện ở chân cầu vượt Ngã Tư Sở (Hà Nội). Cô gái sau một hồi cãi vã với chàng trai, đã cởi phăng chiếc áo và lộ nội y màu đỏ. Sau đó, lại có thêm một bức ảnh cặp đôi này ở địa điểm khác, được cho là ở ngã ba Nguyễn An Ninh - Trương Định. Cô gái đã cởi hoàn toàn quần áo mặc bên ngoài, chỉ còn bộ nội y màu đỏ và đi chân đất.

{keywords}
Họ tiếp tục cãi nhau trong tư thế nhạy cảm.

Một câu chuyện khác vừa mới xảy ra, khoảng 10h30 tối 15/3 tại một rạp chiếu phim ở Hải Phòng, một đôi nam nữ cãi vã nhau và vì muốn níu kéo tình yêu nên cô gái đã làm liều, cởi phăng quần áo trước sự bàng hoàng của bạn trai và rất đông người có mặt. Những người có mặt tại đó đã phải gọi bảo vệ đến giải quyết.

Xem thêm: Cô gái Hải Phòng cởi phăng quần áo tại rạp chiếu phim để níu kéo người yêu

{keywords}

Hình ảnh cô gái cởi phăng quần áo, đứng với bạn trai trong tình trạng không mảnh vải che thân khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc.

M. Thư (tổng hợp)