Thay vì chỉ tập trung phát triển IQ, Ốc Thanh Vân chú trọng trau dồi cân đối cả tư duy (IQ) lẫn trí tuệ cảm xúc (EQ) cho 3 bé cưng đáng yêu.

{keywords}

Ốc Thanh Vân cùng 3 nhóc tì Coca, Cola và Cacao

Phát triển cân bằng cả IQ và EQ

- Mẹ nào cũng mong con mình học giỏi, thông minh… Nhưng những năm gần đây, các mẹ nhận ra việc chỉ quan tâm đến IQ thôi thì chưa đủ. Là một bà mẹ chăm sóc cùng lúc 3 bé cưng, từ khi nào Ốc nhận ra tầm quan trọng của việc phát triển trí tuệ cảm xúc EQ cho trẻ, bên cạnh IQ?

Với cá nhân Ốc, thú thật điểm số hay sự thành công vượt trội chưa bao giờ là gạch đầu dòng đầu tiên trong những điều mình mong các con có được. Thay vào đó, Ốc đều muốn cả 3 bé Coca, Cola và Cacao đều phát triển cân bằng cả tư duy (IQ) lẫn trí tuệ cảm xúc (EQ), đặc biệt là ngay khi còn nhỏ để các con thành công và hạnh phúc sau này.

{keywords}

Để giúp con thành công trong tương lai, cha mẹ cần nuôi duỡng cả IQ & EQ cho con trẻ ngay khi còn nhỏ

- IQ & EQ quan trọng là vậy, theo kinh nghiệm nuôi con của Ốc, khoảng thời gian nào là cần chú trọng để phát triển 02 yếu tố trên cho con trẻ?

Đầu tháng 7, Vân được mời tham dự buổi tọa đàm, có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các bác sĩ trong ngành dinh dưỡng nhi khoa, các bác sĩ cũng có đề cập đến tầm quan trọng của việc phát triển trí não trong 5 năm đầu đời của trẻ. Và đặc biệt hơn là phát triển não bộ phải cân bằng cả. Bác sĩ cũng đã nhấn mạnh rằng, nếu mẹ bỏ lỡ thì về sau rất khó để bù đắp trở lại cho con, thậm chí là không thể nào bù đắp được.

- Từ kinh nghiệm bản thân của mình, Ốc có thể bật mí cùng các mẹ vài bí quyết Ốc nghĩ là hữu ích để phát triển cân bằng IQ và EQ cho các con không?

Gần đây nhất Ốc có cập nhật thấy rằng phát triển trí não là quan trọng nhưng quan trọng ở chỗ là phải biết phát triển cân bằng cả về tư duy và cảm xúc chứ không chỉ một trong hai thôi. Và cụ thể và dễ nhớ đó là gồm 6 kỹ năng tiêu biểu chính cho trẻ bao gồm: tư duy phản biện, khả năng tập trung, khả năng giải quyết vấn đề (IQ), khả năng giao tiếp, sự hợp tác và sự đồng cảm (EQ).

Tại sự kiện Enfa A+ Future Brain Expo, Ốc có cơ hội trải nghiệm trực tiếp, học hỏi bí quyết từ các hoạt động, trò chơi bồi dưỡng cho 6 kỹ năng IQ & EQ nói trên để áp dụng tại nhà cho các con của mình. Tất cả những kiến thức tiếp thu được từ sự kiện, cả hai vợ chồng Ốc đều cố gắng thực hiện.

Nhưng điều mà Ốc bất ngờ hơn tại sự kiện đó là khi biết IQ và EQ đều có thể được nuôi dưỡng bằng dinh dưỡng, chứ không chỉ thông qua các hoạt động rèn luyện như mình từng biết.

{keywords}

Ốc Thanh Vân tham gia tại khu “Kỹ năng hợp tác - EQ” tại Enfa A+ Future Brain Expo

Dinh dưỡng hỗ trợ phát triển IQ và EQ

- Ốc vừa nhắc đến vấn đề dinh dưỡng để phát triển IQ và EQ - điều rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Là một người mẹ, những dưỡng chất nào được Ốc tin cậy chọn lựa, như cách hỗ trợ phát triển tối ưu IQ và EQ cho các con mình?

Cũng tại sự kiện Enfa A+ Brain Expo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm (Nguyên phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia) về dinh dưỡng phát triển cho cả IQ & EQ chia sẻ rằng khi nhắc đến dinh dưỡng phát triển IQ, các bà mẹ nào cũng hay nhớ ngay đến DHA, ARA - những dưỡng chất đã trở nên quá quen thuộc với bất cứ bậc cha mẹ nào; Nhưng nay, các nhà khoa học đã khám phá ra một thành phần giàu dinh dưỡng khác, được tìm thấy trong sữa mẹ, mang tên MFGM. Và điều đặc biệt của MFGM phải nói đến so với DHA, đó chính là dưỡng chất này giúp phát triển cả IQ & EQ cho trẻ.

Vì vậy, mình có thể bổ sung đầy đủ DHA và MFGM cho con hàng ngày bên cạnh những dưỡng chất thiết yếu khác, tạo dựng một nền tảng tối ưu cho con phát triển IQ và EQ bằng dinh dưỡng. Đối với Ốc, những chăm sóc đó giống như món quà thật ý nghĩa mà mình dành tặng cho tương lai sau này của các con.

{keywords}

Ốc Thanh Vân cùng Phạm Quỳnh Anh lắng nghe những thông tin về thành phần MFGM từ chuyên gia tại Enfa A+ Brain Expo

- Xin cảm ơn Ốc Thanh Vân!

Mead Johnson Nutrition - công ty dinh dưỡng nhi khoa hàng đầu thế giới chính thức công bố dòng sản phẩm mới Enfa A+ với công thức đột phá chứa DHA và MFGM giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn để trẻ vững bước trong tương lai.

Doãn Phong