Thời gian gần đây, hình ảnh một ông Tây đẹp trai bán đồ chơi trẻ em xuất hiện ở các cổng trường tiểu học khiến nhiều người vừa cảm thấy ngạc nghiên, vừa thích thú.

{keywords}

Hình ảnh một ông Tây đẹp trai bán đồ chơi trẻ em với nụ cười dí dỏm, thường xuất hiện vào giờ tan tầm ở các trường tiểu học khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ngạc nhiên và thích thú.

{keywords}

Ông Tây đẹp trai rao hàng, nói chuyện bằng tiếng Việt và thường đi bán hàng vào buổi chiều làm cư dân mạng phát sốt này tên là David Cohen. David Cohen, sinh năm 1972 tại Canes, Pháp, anh đến Việt Nam từ năm 2008 và từng được biết đến là người ngoại quốc duy nhất có sạp hàng ở chợ đêm phố cổ Hà Nội.

{keywords}

Không chỉ dừng lại ở việc mở một sạp hàng bán quần áo ở chợ đêm phố cổ Hà Nội, gần đây David còn có ý tưởng tự làm và bán những món đồ chơi made in Vietnam.

{keywords}

David rao hàng bằng tiếng Việt cùng với nụ cười rất thân thiện, giá bán cũng rất lạ: Có những món đồ chơi bán với giá 50 ngàn, mua hai chiếc là 90 ngàn, 3 chiếc là 130 ngàn đồng.

{keywords}

Có một số người nhận xét "ông Tây" này có nét hao hao giống chồng ca sĩ Thu Minh.

{keywords}

Các em nhỏ, dù có mua hay chỉ ghé qua để nghịch ngợm những món đồ chơi cũng được tiếp đón niềm nở.

{keywords}

Hình ảnh ông Tây đẹp trai nói tiếng Việt lơ lớ, bán hàng rong trên vỉa hè đường phố Hà Nội khiến cho ai đi ngang qua cũng cảm thấy thú vị và thích thú.

{keywords}

Chiếc xe Suzuki cà tàng, cũ kĩ vừa là phương tiện vận chuyển, vừa là sạp hàng bày bán đồ chơi của David.

{keywords}

Nhiều khi khách ghé quá đông, trả lời không xuể lại sợ làm mất lòng người đến xem nên David quyết định ghi giá của từng món đồ chơi lên hộp đựng.

{keywords}

Anh Sáng (36 tuổi) một thành viên trên diễn đàng mạng chia sẻ: “Mục đích chính không phải là món đồ chơi và giá tiền đâu, mà là một cơ hội để gặp gỡ anh chàng Tây thú vị và đầy nghị lực này". Tuy nhiên cũng có những vị khách khó tính hoặc mặc cả khiến ông Tây toát mồ hôi hột.

{keywords}

Năm 2012, David lấy vợ là người Việt Nam và hiện nay có một cậu con trai 2 tuổi mang hai dòng máu Việt – Pháp. David nói: "Con trai tôi là điều quan trọng, quý giá nhất trong cuộc đời của tôi. Sau đó là công việc kinh doanh".

{keywords}

Ở Việt Nam đã được 7 năm, từng làm nhiều công việc khác như đầu bếp, in ấn, thiết kế, bán hàng thùng, chụp ảnh… David cho biết, thu nhập từ tất cả các loại hình kinh doanh khoảng 1 triệu đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, anh chỉ được ngủ khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày. Khi được hỏi, lý do tại sao anh lại quyết định định cư tại đây, David dí dỏm cười và nói: “Lý do đơn giản là vì con gái Việt Nam xinh”

{keywords}

David cùng với những chú búp bê gỗ, sản phẩm thủ công của mình.

{keywords}

Sau khi học sinh đã về hết, David lại thu dọn đồ đạc, tất tả chạy xe về khu vực chợ đêm phố cổ để cho kịp giờ phiên chợ.

{keywords}

Là người duy nhất bán hàng ở chợ đêm phố cổ, cùng tiếng rao lơ lớ và nụ cười hóm hỉnh, sạp hàng của David lúc nào cũng đầy ắp người tới xem và mua hàng.

{keywords}

David chia sẻ: “Có nhiều người thấy một ông Tây lại đi bán hàng rong ở cổng trường hay ở chợ đêm thật là chuyện kì cục nhưng tôi không bận tâm về điều đó. Tôi hài lòng với công việc và số tiền kiếm được từ khả năng lao động chân chính của mình.”

(Theo Trí thức trẻ)