‘Quà Tết - The real gift of Tet’ thông điệp hạnh phúc từ Coca-Cola đang tạo nên một cơn sốt thực sự với tổng gần 7 triệu lượt xem trên các trang web chia sẻ video trực tuyến.

Thành công rực rỡ từ phim ngắn này in đậm dấu ấn của đạo diễn người Tây Tạng - Tsering Tashi Gyalthang, người từng gắn bó suốt 10 năm và đã xem Việt Nam như quê hương thứ hai của chính mình.

“Chúng ta tìm kiếm hạnh phúc không đúng chỗ…”

Mở đầu bằng câu hỏi đầy day dứt “Có nên để áp lực tài chính ngăn bạn tận hưởng niềm vui ngày Tết?”, phim ngắn “Quà Tết” mượn câu chuyện về nữ công nhân tên Mai để nói về những áp lực của tất cả mọi người cứ dịp Tết đến.

Vì những nỗi lo kinh tế nơi thị thành, Mai đã quyết định không trở về đón Tết bên gia đình. Đan xen giữa hình ảnh phố phường rộn rã vào xuân là bóng dáng một miền quê thanh bình, yên ấm.

Đạo diễn Tsering Tashi Gyalthang đã khéo léo dẫn dắt cảm xúc người xem để rồi tất cả chợt vỡ òa trong khoảnh khắc Mai và gia đình đoàn tụ.

{keywords}

 Tsering Tashi Gyalthang trong một cảnh quay của Quà Tết

Dõi theo câu chuyện đầy xúc động trong “Quà Tết”, mỗi người trong chúng ta đều không khỏi nghẹn ngào khi lắng nghe từng dòng tâm sự của người cha gửi cho Mai.

Lá thư chan chứa yêu thương ấy do chính đạo diễn Tsering Tashi Gyalthang tự tay chấp bút. Những xúc cảm về ý nghĩa thực sự của ngày Tết được anh viết nên từ cảm xúc chân thật của một người xa gia đình và trải nghiệm sâu sắc sau nhiều năm đón Tết tại Việt Nam.

“Tết là thời gian dành cho gia đình, tạm gác lo toan và quây quần bên nhau và bắt đầu một năm mới với nhiều hy vọng mới… Tết chưa bao giờ là chuyện quà cáp hay tiền bạc cả”, Tsering Tashi Gyalthang chia sẻ lại một phần nội dung của bức thư.

Sinh ra ở Tây Tạng, miền đất của tinh thần Phật giáo, Tsering Tashi Gyalthang luôn tìm kiếm ý nghĩa chân chính của hạnh phúc và sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn. Các bộ phim của Tsering Tashi Gyalthang luôn mang đến những góc nhìn đậm chất nhân văn. Những con người rất đỗi bình thường, những niềm hạnh phúc vô cùng giản dị, đó cũng chính là cảm hứng để Tsering phác họa nên kịch bản “Quà Tết”.

{keywords}

 Tsering đã sống tại Việt Nam 10 năm nay…

Với đạo diễn người Tây Tạng, “Quà Tết” chỉ là một nỗ lực khiêm tốn nhằm truyền đi thông điệp đơn giản về hạnh phúc. 6 phút của bộ phim mang theo mong muốn mọi người hãy sống chậm lại đôi chút, nghĩ khác đi đôi chút, lạc quan thêm đôi chút.

Mọi đau khổ đều xuất phát từ việc chúng ta tìm kiếm hạnh phúc không đúng chỗ. Tôi quan niệm rằng hạnh phúc thật sự chính là sự bình yên trong tâm hồn. Khi bạn hạnh phúc, niềm hạnh phúc đó sẽ lan toả đến những người xung quanh”, Tsering Tashi Gyalthang chia sẻ.

Coca-Cola, thương hiệu của hạnh phúc và lạc quan

Hòa mình vào không khí xuân căng tràn sức sống, cùng những người thân tạo nên khoảnh khắc kết nối yêu thương, phim ngắn “Quà Tết” của Tsering Tashi Gyalthang chính là sự tiếp nối những thông điệp hạnh phúc trong ngày Tết từ Coca-Cola.

Từ hình ảnh cả gia đình chung ta sơn lại bức tường nhà đến câu chuyện người tài xế xe buýt trong đêm giao thừa… cánh én vàng rực rỡ chở theo niềm lạc quan và hy vọng luôn đồng hành cùng mỗi người Việt Nam trong dịp Tết đến xuân về.

{keywords}

 Coca-Cola đem đến một cái nhìn khác, lạc quan hơn, vui vẻ hơn cho ngày Tết ý nghĩa

Từng làm việc với nhiều thương hiệu có thông điệp hướng về hạnh phúc, Tsering Tashi Gyalthang nhận ra rằng: “Tôi đã làm việc với Coca-cola nhiều năm rồi. Tôi cũng đã làm việc với các nhãn hiệu khác ở Việt Nam có thông điệp gắn với sự hạnh phúc, nhưng ở Coca-cola, hạnh phúc không chỉ là một khẩu hiệu marketing mà nó được đặt lên hàng đầu và là trung tâm trong tất cả mọi hoạt động của họ”.

Chính sự đồng điệu từ thông điệp chia sẻ hạnh phúc từ Coca-Cola và quan niệm hạnh phúc giản đơn, bỏ qua những áp lực vật chất của đạo diễn người Tây Tạng chính là “chiếc chìa khóa” mở ra thành công rực rỡ cho bộ phim ngắn đầy xúc động - “Quà Tết”.

Không chỉ là một thương hiệu nước giải khát, Coca-Cola còn dành sự quan tâm đến các vấn đề xã hội thông qua việc chia sẻ niềm lạc quan và cách suy nghĩ tích cực. Tại Việt Nam cũng như ở khắp nơi trên thế giới, Coca-Cola đã sáng tạo nên hàng loạt chiến dịch gây tiếng vang với thông điệp này như “Crazy for good”, “There are reasons to believe in a better world”… Coca-Cola đã và luôn sẵn sàng trở thành cầu nối gắn kết 7 tỷ người trên toàn thế giới trong cùng một cảm xúc nguyên thủy nhất: hạnh phúc.

“Có nên để áp lực tài chính ngăn bạn tận hưởng niềm vui ngày Tết” - Câu hỏi đặt ra tại đầu bộ phim đã có câu trả lời thỏa đáng. Đây cũng chính là thời khắc để mỗi chúng ta có được đáp án của riêng mình. Rũ bỏ mọi lo âu, áp lực trong cuộc sống, gắn kết cả gia đình trong niềm vui chung của đất trời và lòng người.

Đó mới thực sự là thành công lớn nhất với phim ngắn “Quà Tết”, với Tsering Tashi Gyalthang và với tất cả mọi người.

Thu Hằng