Da xấu, bụng to, hay cáu gắt, xuất hiện nhiều bệnh… là 1001 nỗi khổ người phụ nữ phải đối mặt do thiếu hụt Estrogen ở tuổi 30. Tuy nhiên, tình trạng thiếu “nhựa sống” ở tuổi 30+ hoàn toàn có thể cải thiện được.

Những thắc mắc của chị em đã được GS. TS Nguyễn Đức Vy, Nguyên giám đốc bệnh viện phụ sản TW, Nguyên Chủ tịch Hội sản phụ khoa Việt Nam giải đáp cụ thể.

Cân bằng estrogen một cách tự nhiên

- Hiện tôi đang 30 tuổi, vừa sinh cháu thứ 2. Tôi thấy da dẻ không được sáng, tâm sinh lý thay đổi, kinh nguyệt không đều. Tôi cần làm gì để giữ gìn được nhan sắc và ổn định tâm lý?

Kinh nguyệt không đều, tâm sinh lý thay đổi, da dẻ không được sáng... là một trong những biểu hiện của sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ sau sinh.

Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu estrogen như: sữa đậu nành, đậu phụ, vừng,.. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nội tiết từ Estrogen thảo dược như sản phẩm Bảo Xuân để cải thiện các triệu chứng trên.

Bạn vẫn có thể dùng isoflavon có trong viên uống Bảo Xuân trong thời gian cho con bú vì nồng độ estrogen rất thấp ( chỉ bằng 1/1000 so với estrogen của buồng trứng tiết ra) không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như qua sữa mẹ sang em bé

{keywords}
GS. TS Nguyễn Đức Vy, Nguyên giám đốc bệnh viện phụ sản TW, Nguyên Chủ tịch Hội sản phụ khoa Việt Nam

- Cháu năm nay 26 tuổi, đã kết hôn được gần 2 năm nhưng chưa có em bé. Cháu đi khám thì được biết là bị rối loạn nội tiết. Cháu uống thuốc Dostinex thi nội tiết về bình thường. Ngừng uống thuốc thì khoảng 2-3 tháng nội tiết lại rối loạn trở lại. Vậy cháu có thế uống Bảo Xuân để điều hòa nội tiết bình thường được không?

Các triệu chứng kể trên cho thấy nội tiết của bạn không được tốt. Khi nội tiết kém làm cho khả năng thụ thai giảm.

Bạn có thể dùng Bảo Xuân để bổ sung và điều hòa nội tiết tố nữ. Bảo Xuân giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, giúp noãn trứng phát triển tốt và tăng khả năng khả năng thụ thai.

“Giữ xuân” từ tuổi 30

- Phụ nữ cần bổ sung nội tiết tố Estrogen từ độ tuổi nào là tốt nhất? Nên duy trì chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào để đạt sự cân bằng estrogen 1 cách hiệu quả?

Suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ là một quá trình tự nhiên do suy thoái của buồng trứng. Quá trình này diễn ra từ tuổi 30, bắt đầu rõ rệt sau tuổi 35. Tuy nhiên ở một số chị em bị cắt bỏ buồng trứng do bênh lý hoặc phải lao lực quá sức, stress kéo dài thì quá trình có thể diễn ra sớm hơn. Chính vì vậy, phụ nữ nên bắt đầu điều trị từ tuổi 30 hoặc sớm hơn nếu nhận thấy các dấu hiệu suy giảm nội tiết tố estrogen.

Bạn có thể bổ sung bằng những thức ăn chế biến từ đậu nành. Ăn hoa quả chứa nhiều vitamin E, C như táo, lựu, cam, chanh, bưởi.... hoặc sử dụng các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ estrogen thảo dược như Bảo Xuân. Không nên thức quá 11h đêm và dậy trước 5h sáng, vì thời gian này nội tiết cơ thể tiết ra nhiều nhất.

- Sau khi sinh con thứ hai, âm đạo em khô và giảm ham muốn, có thể dùng Bảo Xuân được không?

Sau khi sinh cơ thể người phụ nữ có những rối loạn, thiếu hụt về  nội tiết gây nên khô âm đạo và giảm ham muốn. Bạn có thể dùng Bảo Xuân giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố.

Khi nội tiết đầy đủ các tế bào biểu mô âm đạo tăng tiết dịch nhờn, giúp chị em phụ nữ giảm các triệu chứng đau và khô rát khi quan hệ, đem lại cảm giác hưng phấn, dễ đạt khoái cảm trong quan hệ vợ chồng.

{keywords}
Thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen khiến phụ nữ phải đối mặt với hàng loạt rắc rối, đổi thay từ hình thức cho tới tâm sinh lý


- Làm sao biết được mình đang bị thiếu hụt nội tiết tố? Mức độ thiếu là bao nhiêu, khám ở đâu và cần bổ sung bao nhiêu mội ngày, bằng thuốc gì?

Suy giảm nội tiết bị tác động bởi nhiều yếu tố: Do suy giảm tự nhiên của buồng trứng, chế độ ăn uống, sinh hoạt, stress..; Do suy buồng trứng, viêm nhiễm, cắt buồng trứng,  mắc các bệnh lý toàn thân khác không được điều trị...,

Bạn có thể đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản như Bệnh viện Phụ sản Trung ương để xác định chính xác mức độ thiếu hụt, tùy mức độ và mục đích điều trị mà bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn.

Các trường hợp thiếu hụt nội tiết tố nữ nên sử dụng sản phẩm bổ sung từ thảo dược, không nên dùng thuốc tây để tránh tác dụng phụ. Bảo Xuân chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành đã được Bênh viện phụ sản Trung Ương nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả, tác dụng và độ an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Tham khảo thêm phần tư vấn của GS. TS Nguyễn Đức Vy tại website: www.gingiunetxuan.vn

Bảo Xuân là sản phẩm chứa Estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành, collagen và dược liệu quý. Bảo Xuân đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng và độ an toàn, giúp bổ sung cân bằng nội tiết tố, giảm khô âm đạo, cải thiện chức năng sinh lý; Hạn chế lão hóa, giúp làn da đẹp mịn màng, hồng hào, giảm nếp nhăn, chống nám; Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ; Phòng ngừa các bệnh về tim mạch và loãng xương.

Nay đã có thêm Bảo Xuân 50+ là sản phẩm chuyên biệt dành cho phụ nữ mãn kinh, sau mãn kinh và sau khi cắt buồng trứng.

{keywords}

Bảo Xuân

Cân bằng nội tiết- Gìn giữ nét xuân

Để tìm hiểu thêm về nội tiết tố nữ estrogen, vui lòng tham khảo tại:

Website: www.gingiunetxuan.vn; www.tienmankinh.vn;

Facebook: https://www.facebook.com/baoxuan.vn

Email: tuvan@baoxuan.vn

Tư Vấn: 04.22133856./ 08.38622666

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Số giấy phép HSĐKQC số 1631/2013/XNQC-ATTP

 Vũ Minh