Phụ nữ ở tuổi 65 có còn đòi hỏi yêu nữa không hay chỉ là sự "chịu đựng" khi mỗi lần chồng yêu? Xin hỏi điều này vì vợ tôi khi còn trẻ trong khi yêu không có tiếng rên, mà nay về già thì có.

Đinh Kiêp

Trước hết phải nói ngay, phụ nữ tuổi nào cũng cần yêu. Chỉ có điều, tùy vào tính tình, điều kiện sinh hoạt, điều kiện sức khỏe và nhất là “thiện chí” của đối tác, mà cái gọi là yêu này sẽ khác nhau rất nhiều, và khác biệt so với yêu khi còn trẻ.

Một chuyên gia tình dục học của Việt Nam từng nói “Đừng hao phí tuổi trẻ nếu muốn về già đủ sức yêu''. Tuy quan hệ tình dục giảm dần tỷ lệ nghịch với độ tuổi, nhưng “đòi hỏi” chắc chắn là không triệt tiêu ở tuổi ngoài 60, cả nam cũng như nữ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chính vì vậy, việc anh cho rằng chị nhà chịu đựng mỗi lần chồng yêu là không đúng về nhu cầu sinh lý, nhưng tiếc thay nó lại đúng về mặt “vật lý”. Phụ nữ tuổi này đã bước vào thời kỳ “hạn hán khốc liệt”, cấu trúc cơ thể cũng không còn săn chắc, phản ứng tình dục không còn nhạy cảm, nhưng nếu anh là người biết quan tâm và tế nhị, hai người vẫn có thể mang lại sự thỏa mãn nhất định cho nhau, để cảm thấy sự ấm áp của tuổi xế chiều.

Về trường hợp của anh, có lẽ chị nhà đã mãn kinh từ lâu, hormone buồng trứng suy giảm nên ham muốn tình dục cũng giảm theo. Chất nhờn âm đạo không còn nên khi giao hợp người phụ nữ sẽ khó tránh khỏi bị đau rát. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết một cách đơn giản vấn đề tưởng như nan giải này. Nhanh nhất và hiệu quả nhất, theo tôi là các chất bôi trơn âm đạo có bán tại các nhà thuốc. Ngoài ra, anh có thể cho chị nhà dùng một số sản phẩm có tác dụng kích thích ham muốn và điều chỉnh nội tiết cho phụ nữ.

Còn chuyện trước không rên, nay rên, thì có thể do tay nghề và sự hào hứng của anh khiến chị nhà thấy cần tham gia tích cực hơn? Cũng có thể, những tiếng rên đó là món quà cho anh, để bù đắp phần nào cho sự khô hạn mà chị cho rằng anh không đáng phải “chịu đựng”? Tóm lại, rên không ảnh hưởng gì đến chất lượng quan hệ của anh chị, và nếu là tôi, tôi sẵn sàng biểu thị sự khích lệ và tán thưởng cho người bạn đời của mình.

Chúc anh chị vui và thành công.

(Theo BẰNG HỮU/PNO)