Bánh Trung thu nay không đơn thuần để cúng rằm và thưởng thức; đây còn là tuyệt tác mang tính nghệ thuật ẩm thực, mang theo mình những thông điệp, ý nghĩa nhân văn sâu sắc về đời người.

Tết Trung thu đang đến rất gần!

Mỗi độ thu về, không gian, cảnh vật dường như được khoác lên mình chiếc áo mới, những làn gió se lạnh mỗi độ sớm mai, những tia nắng dịu nhẹ chiếu qua từng chiếc lá khiến lòng người thấy xao xác đến lạ.

Trong không gian, tiết trời mùa Thu, "Tết Trung thu" để lại trong mỗi chúng ta biết bao ký ức: phá cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, ăn bánh Trung thu, cùng vui chơi bên bạn bè… Cả bầu trời ký ức tươi đẹp đang ngủ say lại được đánh thức trong mỗi người.

{keywords}
 

Mỗi dịp rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng đều mong có được những phút giây được vui vẻ sum vầy bên gia đình, những người thân yêu, cùng ước mong những điều tốt đẹp, hướng tới sự no đủ, thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn. Những giá trị văn hóa đó được kế tục, bởi vậy Tết Trung thu mang nhiều ý nghĩa văn hóa trong đời sống người Việt từ ngàn đời nay.

Nguồn gốc, ý nghĩa Tết Trung thu

Tết trung thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, theo văn bia chùa Đọi năm 1121 từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê - Trịnh thì Tết Trung thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa.

Trung thu xưa là thời gian quan trọng để ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh đất nước. Nếu năm đó trăng thu màu vàng thì sẽ được mùa tơ tằm, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thái bình, thịnh trị.

Vào ngày rằm tháng 8 (Tết Trung thu), người dân thường bày mâm cỗ cúng gia tiên và mâm cỗ cúng trăng (cúng trời đất). Khi cúng thường sử dụng những loại hoa, quả, bánh nướng bánh dẻo. Vào đêm trăng rằm trẻ em cùng vui chơi, rước đèn ông sao, chơi trò chơi tập thể, múa hát, cùng phá cỗ trông trăng, ở nhiều nơi còn có tổ chức múa lân, rước đèn ông sao theo đoàn rất nhộn nhịp.

Tết Trung thu không chỉ là dịp trẻ em được vui đùa, thưởng thức trái cây, bánh nướng, bánh dẻo mà còn được dịp gắn kết tình thân, cầu sự no đủ, phú quý, trao gửi những điều tốt đẹp, dành cho nhau những lời nhắn nhủ mang nhiều ý nghĩa.

{keywords}
 

Trung thu còn được gọi là “Tết Trông trăng”, “Tết Đoàn viên” hay “Tết Thiếu nhi”, là một trong ba dịp Tết lớn trong năm của dân tộc. Người Việt Nam coi rằm tháng Tám là dịp để con cháu tỏ lòng biết ơn tổ tiên, báo hiếu ông bà, cha mẹ; Là dịp để cha mẹ thể hiện tình yêu, sự quan tâm dành cho con trẻ; Là dịp để sẻ chia, trao gửi tình thân giữa người với người.

Nhắc đến Trung thu là nhắc đến bánh nướng, bánh dẻo, rước đèn, phá cỗ, trông trăng. Bánh Trung thu với hình tròn tượng trưng cho một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ và viên mãn. Sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn, vị ngọt của bánh nướng, bánh dẻo - “trong mặn có ngọt, trong ngọt có nặm” tạo nên hương vị đậm đà của cuộc sống.

Trân quý những phút giây đoàn tụ

Ngày nay, bánh Trung thu không dừng lại là những sản phẩm bánh đơn thuần để cúng rằm và thưởng thức nữa, mà nó còn là tuyệt tác mang tính nghệ thuật ẩm thực, mang theo mình những thông điệp, ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đã có rất nhiều thương hiệu với những sản phẩm bánh Trung thu mang tên khác nhau. Nhưng để tạo được dấu ấn về nhận diện hay thông điệp ý nghĩa không phải cái tên nào cũng để lại được trong tâm trí người tiêu dùng ngày nay. 

{keywords}
 

Trân quý phút giây đoàn tụ phá cỗ trung thu, thời khắc thiêng liêng gia đình sum họp, thương hiệu Hải Châu ra mắt dòng bánh Trung thu thượng hạng Thu Quý với chất lượng tạo sự khác biệt, cùng thiết kế sang trọng, thấm đượm tinh hoa truyền thống Việt. Mỗi hộp bánh Trung thu Hải Châu sẽ thay cho những lời chúc may mắn, tốt lành và thịnh vượng gửi tới gia đình, người thân, bạn bè - “Trao Hải Châu, trao sum vầy”. Hải Châu đã thổi luồng gió mới cho thị trường bánh trung thu 2018 bằng những sản phẩm và thông điệp nhận diện rất tinh tế - Thu Quý.

Phú quý gắn kết - đón Tết Trung thu bằng những sản phẩm bánh Trung thu chất lượng cao, mang nhiều ý nghĩa, hứa hẹn sẽ đem lại cho người tiêu dùng Việt những cảm nhận mới, giá trị mới của bánh Trung thu Việt.

Công ty Cố phần Bánh kẹo Hải Châu

Địa chỉ: 15 Mạc Thị Bưởi, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 094 220 8888 

Fax: 0436 365 010

Website: www.trungthuhaichau.vn

Fanpage: www.facebook.com/HaiChauOfficial/

Doãn Phong