Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa tổ chức “Lễ Trao tặng thiết bị y tế” cho các bệnh viện thuộc tỉnh Cao Bằng.

Với mục tiêu góp phần giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng; đồng thời hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em tại các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc, Quỹ TVF phối hợp với tổ chức VCF quyết định trao tặng 15 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu tiêu chuẩn cho 14 bệnh viện của tỉnh Cao Bằng.

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới với tỷ lệ nghèo còn khá cao. Mặc dù trong những năm qua.  tỉnh và ngành y tế đã ưu tiên tập trung nguồn lực, từng bước đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, trang thiết bị y tế, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ cán bộ y tế, nhất là y tế tuyến cơ sở, tuy nhiên, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân vẫn còn nhiều bất cập, nhất là tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em khá cao so với các tỉnh khác tại khu vực miền núi phía Bắc.

{keywords}
Đại diện Quỹ TVF trao biểu tượng trưng cho các bệnh viên

Tại buổi lễ, đại diện các bệnh viện được trao tặng bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu được đào tạo cách sử dụng và bàn giao tới các bệnh viện. Bên cạnh đó, trong tháng 1/2018 vừa qua, các y tá, bác sĩ tại những bệnh viện này cũng được tham gia khóa đào tạo về hồi sức cấp cứu bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Bà Đỗ Thu Hoàng - Chủ tịch Quỹ TVF chia sẻ: “Thay mặt Quỹ Toyota Việt Nam, tôi rất vinh dự có mặt tại đây để trao tặng gói thiết bị y tế cho 14 bệnh viện. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ của Quỹ sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất và công tác cứu chữa bệnh tại các bệnh viện, từ đó giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận”.

{keywords}
Bà Đỗ Thu Hoàng - Chủ tịch TVF phát biểu

Đánh giá về những hoạt động của Quỹ TVF tại Cao Bằng, ông Lục Văn Đại, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho biết: “Hoạt động hỗ trợ thiết bị y tế cho các tỉnh nghèo như Cao Bằng không chỉ thiết thực, hiệu quả mà còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Sự hỗ trợ của Quỹ TVF đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực y tế cơ sở, giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến cơ sở.

{keywords}
Đại diện Quỹ VCF phát biểu

Các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố và tuyến tỉnh khi được đầu tư, trang bị kỹ thuật mới, sẽ nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng dịch vụ một số lĩnh vực, nhất là công tác KCB cho bệnh nhi. Cùng với đó, trình độ tay nghề của đội ngũ thầy thuốc tuyến y tế cơ sở cũng được nâng cao, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh”.

Kể từ khi thành lập đến nay với hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam, Quỹ TVF không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm và mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”. TVF đã liên tục triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như An toàn giao thông, Môi trường, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Y tế.

{keywords}
 
{keywords}
 

Cụ thể, trong lĩnh vực Y tế, bên cạnh việc trao tặng thiết bị y tế tại tỉnh Cao Bằng, TVF phối hợp với VCF đã trao tặng 1 xe cứu thương và 6 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang trong năm 2016, 9 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu cho 8 bệnh viện thuộc tỉnh Lai Châu trong năm 2017.

Danh sách các bệnh viện được trao tặng thiết bị y tế:

{keywords}

Thanh Thủy