Tình yêu vượt qua mọi rào cản và nghị lực phi thường của đôi bạn trẻ Hải Yến – Văn Tuấn đã khiến bất kỳ ai tham dự đám cưới đều nghẹn ngào vì xúc động.

Một ngày đầu năm mới 2015, những người dân ở một xóm nhỏ yên bình tại Yên Trung, Thanh Hóa xôn xao vì một đám cưới đặc biệt. Đặc biệt không phải vì sự hoành tráng, càng không phải vì sự xuất hiện của dàn siêu xe hay của hồi môn kếch xù, mà bởi nghị lực phi thường vượt qua tất cả mọi rào cản của cô dâu chú rể để có thể viết nên một cái kết đẹp cho tình yêu.

Chuyện tình cổ tích nhưng có thực

Nhân vật chính của mối tình kỳ diệu trên chính là đôi bạn trẻ 9X, Tô Thị Hải Yến – Vũ Văn Tuấn. Tuấn sinh năm 1990 quê ở Thanh Hóa. So với bạn bè cùng trang lứa, Tuấn có một hoàn cảnh đặc biệt. Bố Tuấn là người khiếm thị, mẹ Tuấn là người hoàn toàn khỏe mạnh, hai anh em Tuấn không may mắn có được đôi mắt sáng nhưng bù lại đều học rất giỏi và chăm ngoan. Tuấn từng là tấm gương sáng mà những người dân quanh xóm hay nhắc tới để con noi theo.

{keywords}

Ảnh cưới của Hải Yến - Văn Tuấn.

Yến kém Tuấn 1 tuổi, xinh xắn và hiền lành. Cô gái Quảng Trị nết na có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng ngôi trường Đại học lại là “bà mối” giúp cô gặp được người đàn ông mà mình sẽ gắn bó suốt đời. Ngày ấy, Tuấn và Yến tạm biệt quê hương, lên đường đến Huế nhập học. Mảnh đất hiền hòa và thơ mộng giống như một môi trường tuyệt vời khiến tình yêu nảy nở, đơm hoa. Tuấn và Yến là đôi bạn chung lớp, chung ký túc xá. Tuấn biết đến Yến qua sự giới thiệu của bạn bè rồi tiến tới làm quen. Dần dần, hai người trở thành đôi bạn thân, cùng nhau chia sẻ mọi niềm vui buồn trong cuộc sống.

Qua những cuộc chuyện trò, tình cảm giữa hai người ngày một lớn dần và trở thành tình yêu lúc nào không hay. Để Yến hiểu hơn về hoàn cảnh của mình, trước khi ngỏ lời yêu, Tuấn có đưa Yến về quê và giới thiệu với gia đình. Những tưởng cuộc gặp gỡ này sẽ khiến Yến nản lòng, nhưng trái lại, càng tiếp xúc với những người thân của Tuấn, cô gái Quảng Trị giàu tình cảm càng thêm đồng cảm với bạn trai nhiều hơn.

Vượt qua muôn vàn khó khăn và sự khác biệt, Tuấn và Yến chính thức trở thành một đôi. Con đường từ ký túc xá đến trường đã ghi dấu biết bao kỷ niệm vui buồn trong tình yêu của đôi trẻ, là “nhân chứng sống” về chuyện tình kỳ diệu như cổ tích của Hải Yến – Văn Tuấn. Trong những tháng ngày xa gia đình, đôi bạn trẻ coi nhau là chỗ dựa, mang đến cho nhau động lực để vượt qua khó khăn, đạt những kết quả cao trong học tập.

{keywords}

Trong đám cưới, Yến luôn bên cạnh dẫn đường cho Tuấn.

Cái kết đẹp cho nỗ lực phi thường

Đến với nhau đã khó, nhưng để có thể gắn bó với nhau và được mọi người công nhận lại là cả một chặng đường gian truân gấp trăm nghìn lần. Ít ai biết rằng, để có được hạnh phúc tròn vẹn như ngày hôm nay, đôi trẻ đã phải vượt qua đủ mọi khó khăn, nỗi buồn trong suốt 4 năm đằng đẵng.

4 năm yêu nhau, tình yêu của Tuấn và Yến đã trải qua đủ thác ghềnh, đặc biệt là những lời bàn tán và ánh mắt dị nghị của người xung quanh. “Ai gặp cũng hỏi tại sao lại yêu người như thế rồi đủ thứ chuyện nọ kia. Lúc đó, em chỉ biết cười và im lặng thôi”, Yến cười buồn. Yêu Tuấn, không hiếm khi Yến phải rơi nước mắt, vì tủi thân, vì không nhận được sự đồng cảm của mọi người.

Không những vậy, Yến còn gặp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình. Điều đó càng khiến Yến thêm hiểu rằng việc xây dựng tình cảm với một người khiếm thị như Tuấn vốn không phải là chuyện dễ dàng. “Em hiểu, bố mẹ nào cũng thương và chỉ mong cho con được hạnh phúc”, cô gái bé nhỏ tâm sự. Mỗi lúc như vậy, Yến chỉ biết lấy người yêu làm động lực để bước tiếp.

Thấu hiểu tình thương của gia đình, đôi trẻ chỉ biết cố gắng thật nhiều, dùng chiêu “mưa lâu thấm dần” để thuyết phục. Trời không phụ lòng người, sau những ngày kiên trì, nỗ lực phi thường của cả hai đã khiến gia đình Yến cảm động, quyết định “cấp phép” cho đôi bạn trẻ được ở bên nhau.

Ngày cưới, Yến xinh tươi trong bộ váy màu trắng, khuôn mặt và ánh mắt lấp lánh nụ cười. Cô ở bên chú rể mọi nơi mọi lúc, không quên níu chặt tay Tuấn để dẫn đường. Tuấn và cả nhà trai không giấu được sự tự hào, đón nhận lời chúc phúc của bà con hàng xóm khi kén được nàng dâu “vàng 10”. Thông cảm với hoàn cảnh của Tuấn, gia đình Yến còn tạo điều kiện hết sức để hôn lễ diễn ra tốt đẹp, không quản đường sá xa xôi, đoàn đại diện nhà gái đã chủ động ra Thanh Hóa trước để tiện cho nhà trai đến đón dâu. Trong đám cưới, tất cả mọi khách mời đều không ngớt lời thán phục cho tình yêu kỳ diệu của hai nhân vật chính, cũng như nghị lực đáng nể của cô dâu chú rể.

{keywords}

Khách mời, ai cũng vui mừng chúc phúc cho cặp tân lang tân nương.

Vậy là, trải qua đủ mọi thử thách, phép màu cuối cùng đã đến. Đến giờ, khi đã được chung sống bên người vợ yêu quý, chàng trai khiếm thị dũng cảm vẫn không thể tin rằng hạnh phúc thực sự đã đến với mình. Niềm vui đến đột ngột khiến Tuấn có cảm giác như đang ở một thiên đường không có thật. “Chuyện tình của chúng em, giống như một giấc mơ vậy!”, Vũ Văn Tuấn tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Tuấn vào làm việc tại Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế. Hai vợ chồng quyết định ở lại Huế lập nghiệp và xây dựng cuộc sống. Căn nhà trọ nhỏ bé nhưng lúc nào cũng ngập tràn niềm vui và tiếng cười rộn rã. Phép màu vẫn chưa dừng lại, khi hai vợ chồng biết tin Yến đang mang thai đứa con đầu lòng. Nghĩ đến cảnh gia đình vui vầy có cha, có mẹ, có con, đôi vợ chồng trẻ lại như được tiếp thêm rất nhiều sức lực.

Với Tuấn, Yến là người yêu, là vợ nhưng trên tất cả, Yến còn là ánh mặt trời rực rỡ giúp Tuấn có thêm niềm tin vào cuộc sống. Vợ con, là hai động lực to lớn để Tuấn vươn lên và tự tin trở thành chỗ dựa vững chắc trong gia đình nhỏ.

Hiện tại, cuộc sống mới chỉ tạm ổn. Trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn vì Yến chưa có công việc ổn định, mọi sinh hoạt trong nhà đều trông chờ vào đồng lương eo hẹp của Tuấn. Nhưng với sự cố gắng và rất nhiều tình yêu, đôi vợ chồng 9X này vẫn không ngừng hi vọng và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng sẽ đến.

(Theo Trí Thức Trẻ)