Thống kê cho thấy có khoảng 10 - 15% dân số Việt Nam mắc bệnh ù tai ở các mức độ khác nhau. Ù tai là một triệu chứng được gây ra bởi nhiều bệnh mà đặc biệt là do rối loạn tiền đình.

Triệu chứng khó chịu


Tiền đình là bộ phận phía sau ốc tai hai bên, có vai trò quan trọng trong điều chỉnh thăng bằng tư thế, điệu bộ và các cử động phối hợp khác như cử động của mắt, đầu, thân mình. Khi tai trong hoặc dây thần kinh tiền đình bị tổn thương làm xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu cho hệ thống thính giác con người mà thường gặp nhất là chứng ù tai.

Triệu chứng ù tai rất rõ ràng, có thể đến rồi đi hoặc xảy ra liên tục. Nó có thể là âm thanh nghe như tiếng gầm, tiếng chuông, tiếng rít, huýt sáo, tiếng vo vo, tiếng lách cách, thậm chí là tiếng nhạc du dương luôn văng vẳng từ bên trong tai. Triệu chứng này khiến người bệnh căng thẳng mệt mỏi mà không có cách nào để chấm dứt ngay được.

Ù tai có thể gây ra nhiều biến chứng như: chóng mặt, mất ngủ, đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ… khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

{keywords}
Nỗi ám ảnh với chứng bệnh ù tai


Phòng ngừa rối loạn tiền đình

Để phòng ngừa hội chứng rối loạn tiền đình cách tốt nhất là thường xuyên tập thể dục thể thao. Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi quá lâu trước máy vi tính.

Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy. Tập đẩy hơi vào 2 tai bằng cách dùng 2 bàn tay áp vào 2 bên tai mỗi ngày 50 - 100 lần. Uống nước thường xuyên khoảng 2 lít/ngày, nên để ly nước lọc trên bàn làm việc để tập thói quen uống nước thường xuyên, tránh để quá khát mới uống nước.

{keywords}


Bên cạnh đó, để điều trị Rối loạn tiền đình, người bệnh có thể sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có tác dụng chữa căn nguyên của bệnh. Trong đó có thể kể đến các thảo được như rau đăng biển; Bạch quả…

Rau đắng biển (Bacopa Monnieri) có chứa hoạt chất saponin gồm bacosid A và B, có tác dụng gia tăng tuần hoàn não, tăng cường dẫn truyền xung động ở hệ thần kinh, chống oxy hóa tế bào não, giúp tăng cường sự tỉnh táo và nhận thức của não bộ.

Bạch quả (Ginkgo biloba L.), thuộc họ Bạch quả Ginkgoaceae, là dược liệu có khí ôn, vị ngọt, hơi đắng, quy kinh phế và tỳ. Bạch quả giúp làm giảm tổn thương tiền đình ốc tai, điều trị bệnh ù tai và chóng mặt do mạch máu và thoái hóa, làm tăng tuần hoàn não và cải thiện các bệnh về tuần hoàn ngoại biên. Cao Bạch quả có tác dụng làm tăng lưu lượng máu não toàn bộ, cục bộ, vi tuần hoàn, bảo vệ cơ thể khi bị giảm oxy hô hấp, cải thiện lưu biến huyết não, làm tăng sức bền thành mạch giúp giảm xuất huyết và phù.

{keywords}

Tiền Đình Khang KIGONA là công thức được bào chế chuyên biệt giúp làm giảm các triệu chứng của rối loạn tiền đình như: nhức đầu, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, mất thăng bằng, giảm trí nhớ. Với các thảo dược có tác dụng hoạt huyết, chống đông máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch: Đan sâm, Bạch quả, Hoa hòe kết hợp với các thành phần chống oxy hóa tế bào não, giúp giảm thương tổn tiền đình ốc tai: Rau đắng biển, Bạch thược, Alpha Lipoic acid... Tiền Đình Khang KIGONA không chỉ thích hợp cho các bệnh nhân Rối loạn tiền đình mà còn giúp ngăn ngừa hiệu quả cơn đột quỵ do xơ vừa động mạch.

Giấy phép quảng cáo số: 827,828/2014/XNQC - ATTP

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Điện thoại tư vấn: Miền Bắc 04.2245.7070; Miền Trung: 0511.3659.566; Miền Nam: 08.6268.2452  

Hoặc truy cập trang web: http://tiendinhkhang.com.vn/

Anh Vũ