Hội hoa xuân lớn nhất TP HCM vừa mở cửa tối 3/2 thu hút đông đảo người dân tới vui chơi. Nơi đây có nhiều tiểu cảnh đẹp mắt trong đó có những chú khỉ mô hình.

{keywords}
Từ sáng, trước giờ khai mạc, các tiểu cảnh đã hoàn thiện và sẵn sàng chào đón khách tham quan. Sự kiện được tổ chức tại Công viên Tao Đàn, quận 1, TP HCM.

{keywords}

Không thể thiếu hình ảnh những chú "mỹ hầu vương" xinh xắn tượng trưng cho năm con khỉ


{keywords}
Hội hoa xuân năm nay còn có nhiều cây kiểng quý hiếm như cây khế bon sai gần 60 năm tuổi đời

{keywords}
Bon sai Bạch Sơn Tiểu quý hiếm cũng xuất hiện trong hội hoa

{keywords}
Nghệ nhân Trần Văn Làm (quận 6) đem đến hội hoa xuân 4 tác phẩm nghệ thuật Long - Lân - Quy - Phụng kết bằng trái cây

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc

Hàng chục công nhân trang trí đường hoa Nguyễn Huệ (TP HCM) đang khẩn trương hoàn thiện các công đoạn cuối cùng, chuẩn bị cho lễ khai mạc vào tối 5/2 (27 tháng Chạp).

{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ tại quảng trường đi bộ dài 720 m, mang chủ đề "TP HCM - Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển" đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị cho lễ khai mạc vào tối 5/2.

{keywords}
Xuyên suốt công trình là các tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, chung sức được bố trí theo cụm, bổ sung cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc màu.

{keywords}
Đơn vị thiết kế và thi công sử dụng các vật liệu mây, tre, nứa và sản phẩm tái chế để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường.

{keywords}
Do đặc thù đường hoa Nguyễn Huệ năm nay tổ chức trên phố đi bộ, thi công với kết cấu khác nên hầu hết các tiểu cảnh trang trí đều được dựng sẵn thành từng phần rời nhau và đảm bảo không bị tác động gây hư hại đến mặt phố.

{keywords}
Khu vực trưng bày hoa địa lan hứa hẹn sẽ là nơi thu hút đông đúc du khách trong dịp Tết.

{keywords}
Anh Chiêm Thành Long - Đại diện đơn vị thi công chia sẻ, đường hoa năm nay sẽ mang đến cho du khách những góc nhìn hoàn toàn mới lạ, thú vị, điểm nhấn là sự hiện đại, hội nhập và phát triển.

(Theo Tri thức trẻ)