“Đường hoa thanh niên Bình Định” 2016 được thi công trên đường Vũ Bảo (tp. Quy Nhơn) do Tỉnh đoàn phối hợp cùng thanh niên Bình Định thực hiện với chủ đề Sức trẻ - Sức khoẻ - Chủ quyền biển Đông – Sản vật quê hương diễn ra 7 ngày (từ ngày 27 Tết đến hết mùng 5).

Đường hoa dài 200 m, phía cổng chào cắt mặt đường Nguyễn Tất Thành và cổng kết ở bên mặt đường Diên Hồng. Thời gian thi công từ 16/1/2016 đến ngày 5/2/2016 (Từ mùng 7 đến 27 tháng Chạp). Đường hoa xuân chính thức phục vụ người dân đến tham quan, vui chơi trong 8 ngày Tết, từ 19h ngày 5/2 đến khuya 12/2 (từ tối 27 tháng Chạp đến khuya mùng 5 tháng Giêng).

{keywords}
“Đường hoa thanh niên Bình Định”

Toàn bộ đường hoa xuân được xây dựng dựa trên 47 mô hình, tiểu cảnh đúng theo chủ đề Sức trẻ - Sức khoẻ - Chủ quyền biển Đông – Sản vật quê hương như: Tượng ba anh em Tây Sơn, Tổ hợp không gian khoa học, Cầu thanh niên, Bánh ít, Hội nhập cùng TPP, Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh... Đặc biệt, tại đây sẽ có gần 60 loại hoa trên khắp cả nước thi nhau đua sắc toả hương để người dân cùng chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của họ khi đến tham quan đường hoa.

Trước đó, Tỉnh đoàn Bình Định đã có cuộc trao đổi thông qua với đại diện các sở, ban ngành liên quan đến việc thi công và bảo đảm đường hoa xuân. Tất cả đều nhất trí và ủng hộ đề án “Đường hoa thanh niên Bình Định” 2016. Bởi đây là việc làm mới mẻ, hấp dẫn không chỉ với người dân Quy Nhơn, Bình Định mà còn thu hút khách tham quan, du lịch tại đây vào dịp nghỉ Tết Bính Thân. Hiện tại, các công tác chuẩn bị cho đường hoa đang diễn ra gấp rút để hoàn thành đúng tiến độ, phục vụ nhân dân.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cho biết: “Xét trong quy mô cả nước thì việc làm đường hoa không mới, nhưng ở Bình Định và cả khu vực Nam trung bộ thì đây là lần đầu tiên có một đường hoa thể hiện được sức trẻ của đoàn viên thanh niên.

{keywords}

Đây là việc làm mới mẻ, hấp dẫn không chỉ với người dân Quy Nhơn, Bình Định mà còn thu hút khách tham quan, du lịch tại đây vào dịp nghỉ Tết Bính Thân.

Hoạt động này nhằm chào mừng thành công của đại hội Đảng toàn quốc và đại hội Đảng các cấp và tiếp nối chuỗi hoạt động của Đoàn trong năm qua. Có thể đường hoa thanh niên Bình Định không lớn nhưng có nội dung đa dạng và ý nghĩa, trong đó có nhiều thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, tinh hoa văn hoá dân tộc.

Trong quá trình thi công, chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để hạn chế thấp nhất sự phiền hà đến cư dân quanh vùng như rút ngắn 1/2 tiến độ thi công để không khoá đường lâu, lập các phương án phân bổ luồng đường… Chính bà con tiểu thương, các hộ dân sinh sống làm ăn xung quanh khu vực này đã góp phần quan trọng cho sự thành công đường hoa năm nay”.

“Đường hoa thanh niên Bình Định” được tổ chức lần đầu tiên tại Quy Nhơn, tạo nên một không gian văn hóa đường phố đẹp mắt chưa từng có trong dịp Tết Nguyên Đán. Đây cũng chính là con đường tượng trưng cho thành quả và khối óc con người, đại diện cho những bước phát triển nhanh chóng của đất nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Cũng từ đây, mỗi ước mong được ươm mầm, những chồi non của sắc xuân lại khoe sắc để thế hệ trẻ tiếp nối sẽ kế thừa và vươn lên những tầm cao mới.

Xem clip đường hoa Bình Định:

Lê Hương