Lời của vợ tôi tin đến 50%. Nhưng sự việc rành rành ra đó, tôi không muốn làm thằng ngốc bị che mắt.

Chào mọi người, có chuyện này tôi băn khoăn mãi mới dám viết lên đây.

Tôi lấy vợ đến giờ mới được 1 tháng 2 ngày. Cưới vào giáp Tết nên coi Tết là tuần trăng mật. Trước khi đến với vợ, tôi chưa từng gần gũi với người con gái nào. Còn vợ tôi thì đã từng có một mối tình lâu dài, cô ấy chia tay 8 tháng thì gặp tôi, chơi với tôi 2 năm mới đồng ý yêu, yêu 1 năm mới cưới. Tôi không xét nét quá khứ của vợ, dù tôi biết cô ấy rất yêu người kia và cũng từng đi khách sạn với người đó nhiều lần. Nhưng tôi nghĩ, quá khứ là quá khứ, tôi tôn trọng vợ nên chưa từng mở miệng hỏi han một chút về chuyện cũ.

Vợ tôi là người có học thức, biết điều, sống chung khá dễ chịu. Cô ấy rất chịu khó, thích nấu nướng dọn dẹp nhà cửa, thích chăm sóc người khác. Tôi yêu vợ, yêu đến mức luôn sợ mất cô ấy. Lúc yêu nhau, tôi giữ khư khư vì sợ người cũ của cô ấy quay về làm cô ấy mềm lòng. Nhưng tôi chưa từng cấm cản vợ điều gì, cô ấy thích đi chơi xa với nhóm bạn, tôi cũng đồng ý, dù những đêm đó tôi sốt ruột tới mức không ngủ được.

Cưới được cô ấy thực sự là điều may mắn nhất đời tôi. Trước khi cưới, tôi luôn giữ gìn cho vợ, tôi chưa từng ngỏ ý muốn lên giường trước. Những khi gần nhau mà nổi hứng, tôi đều tự giải quyết trong nhà tắm, nhiều lần cũng bị cô ấy cười nhưng cả hai đều hiểu đó là vì tôn trọng cô ấy. Vì thế mà sau cưới, cả tháng tôi đều quấn quít bên vợ.

{keywords}
 (Ảnh minh họa)

Tôi khẳng định rằng từ ngày cưới cho tới ngày đi khám, hai chúng tôi chưa từng rời nhau quá 4 tiếng. Chính vì thế, khi bác sĩ thông báo: “Chúc mừng 2 vợ chồng, chị nhà đã có thai 5 tuần”, mà tôi đang vui mừng bỗng chốc rụng rời tay chân. Tính ra chúng tôi mới cưới hơn một tháng, cứ cho là thụ thai ngay hôm đầu thì tính đến giờ cũng mới chỉ 4 tuần, lấy đâu ra 1 tuần kia nữa?

Tôi đưa vợ đi siêu âm thêm ở hai nơi nữa, kết quả một nơi là 5 tuần 2 ngày, một nơi là 5 tuần 3 ngày, tỉ lệ lệch chỉ là 1 ngày chứ không phải 1 tuần.

Cầm trong tay 3 tờ phiếu kết quả mà niềm vui được làm bố đã bị thổi bay theo sự nghi ngờ. Tôi nghe nói, trước khi làm đám cưới, phụ nữ thường đa sầu đa cảm và hay làm những việc điên rồ. Tôi chỉ sợ trước cưới 1 tuần, vợ tôi rất có thể đã làm cái điều điên rồ đó.

Ngày hôm đó trở về nhà, tôi không nói gì. Vợ thấy tôi không vui vẻ, mặt hầm hầm nên hỏi tôi vì sao không vui? Cô ấy bảo có phải tôi không muốn có con lúc này? Tôi trách thầm trong lòng, sao vợ có thể nói tỉnh bơ như vậy? Tất nhiên là tôi muốn có con, nhưng là con của tôi chứ không phải con của một người khác.

Tôi quay lại hỏi vợ: “Chúng ta mới lấy nhau có 4 tuần 2 ngày thôi, nhưng khi siêu âm cái thai thì đã được hơn 5 tuần rồi đấy vợ. Em có muốn giải thích gì với anh không?”. Vợ tôi tỏ ra rất ngạc nhiên, cô ấy hỏi lại: “Thì ra từ bấy giờ anh suy nghĩ việc này hả?” Bỗng đâu cô ấy nhìn tôi một cách nghiêm túc và bảo cô ấy không có gì cần phải giải thích. Sau đó vợ tôi vào phòng ngủ, đóng sập cửa lại trước mặt tôi.

Chúng tôi “chiến tranh lạnh” được 2 ngày thì tôi không chịu được. Dù tự ái, ghen tuông khủng khiếp và dù mình đứng ở phe đúng, thì tôi vẫn xuống nước làm lành trước. Tôi đi làm về sớm, nấu cơm một bữa thật đầy đủ và lấy dép đi trong nhà cho vợ. Trong bữa cơm, tôi cố không nói gì về chuyện đứa con, tôi sợ khi nói ra, cuộc sống tân hôn của chúng tôi sẽ rạn nứt.

Ăn cơm xong, khi tôi đang rửa bát thì vợ bước vào, ôm từ sau lưng và hỏi tôi có tin cô ấy không? Chần chừ một lúc tôi mới nói rằng có. Vợ tôi bảo cô ấy không làm gì có lỗi với tôi cả. Kể từ khi quen biết tôi, cô ấy không hề tiếp xúc riêng tư, thân mật với người đàn ông nào khác. Cô ấy cũng không biết vì sao mà tuổi thai lại lớn hơn quãng thời gian chúng tôi thân mật, nhưng cô ấy khẳng định rằng, cô ấy chỉ có mình tôi.

Lời của vợ tôi tin đến 50%. Nhưng sự việc rành rành ra đó, tôi không muốn làm thằng ngốc bị che mắt. Mặc dù cũng đã xác định, nếu đó không phải là con tôi, tôi cũng sẽ yêu thương và chăm sóc nó lớn. Vì tôi không muốn làm vợ buồn. Nhưng tôi vẫn muốn đưa cô ấy đi siêu âm lần nữa cho chắc chắn. Song, vợ tôi rất nhạy cảm, nếu tôi đưa cô ấy đi khám, cô ấy sẽ hiểu là tôi không tin cô ấy, từ đó sẽ suy nghĩ và rất có thể vì đứa con, cô ấy sẽ ly hôn với tôi.

Tôi nên thuyết phục vợ như thế nào để đi khám đây? Nếu không đi, tôi sợ mình sẽ luôn bị suy nghĩ này ám ảnh trong đầu. Xin chị em cho tôi ý kiến.

(Theo Trí Thức Trẻ)