Một con chuột đen thui nằm chễm chệ dưới đáy nồi nước lẩu, những con dòi bò lổm ngổm trong xuất cơm hộp, hay nửa con rắn chết phơi bụng trong đĩa rau xào của công nhân …là những hình ảnh rùng rợn đến kinh hoàng mà một số thực khách đã gặp phải…

Lẩu cua chuột chết

Ngày 21/11, trên trang cá nhân của cô T.L.H.T có đăng tải câu chuyện, mà theo cô đây là chuyện rất rùng rợn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể, tối 20/11, họ hàng của cô mới từ miền Bắc vào Sài Gòn chơi nên cả nhà dẫn nhau ra một quán ăn trên đường Hoa Lan (Q.Phú Nhuận) để thưởng thức món lẩu cua.

Tuy nhiên, khi cả gia đình đang tận hưởng vị ngon ngọt của nồi lẩu cua thì bỗng tá hoả, thậm chí có người phải chạy đi nôn ói bởi một con chuột đen thui, nằm chết chễm chệ ở đáy nồi nước lẩu họ đang xì xụp ăn... 

 

{keywords}
Câu chuyện được cô T chia sẻ trên mạng FB
 

Khi phát hiện ra sự việc, bữa ăn đã được dừng ngay lập tức, và những người trong cuộc đã cho gọi quản lý của quán ăn đến để trình bày sự việc. Sau đó, sự việc được đăng tải trên facebook đã thu hút được sự quan tâm rất nhiều của cộng đồng mạng. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay quán ăn này vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

{keywords}
Con chuột trong nồi lẩu được múc ra bát
 

Chia sẻ với PV báo Trí thức trẻ, quản lý của nhà hàng cho rằng, sở dĩ có chuột trong nồi là do... chuột từ trần nhà rơi xuống trúng nồi? “Quán chúng em trước giờ có khá nhiều chuột trên trần nhà. Hôm ấy, có người ra nói cho quản lý là thấy được con chuột rớt vô nồi lẩu nè. Nhiều người bất ngờ với sự cố trên. Mà con chuột cũng bé xíu xiu thôi”, quản lý nói và chỉ về phía trần nhà bằng gỗ.

Nửa con rắn phơi bụng trong đĩa rau xào

Trước đó, cộng đồng mạng cũng xôn xao khi một thành viên chia sẻ lên diễn đàn một hình ảnh “rùng rợn” về bữa ăn của một công nhân trong một công ty (xin giấu tên).

Theo đó, Trong suất cơm, một nửa con rắn bị đứt đã nằm lẫn trong món rau trông rất khủng khiếp. “Con rắn bé như cọng rau, đã chết lẫn vào suất ăn, lưng rắn màu đen, bụng trắng phớ…” – thành viên này viết.

 

{keywords}
Con rắn nằm phơi bụng trong đĩa rau xào của công nhân
 

Nhìn hình ảnh đó, các thành viên khác trên diễn đàn tỏ vẻ khiếp sợ. Nhiều người còn giả thiết: “nếu ăn phải con rắn thì không biết sẽ kinh khủng thế nào?”

Thậm chí, một nickname còn thốt lên: “Thấy ghê quá, ớn nhất mấy loại bò sát, nhất là giun, rắn nhớt nhớt tuột tuột thấy gớm quá”.

Dòi bò lổm ngổm trong cơm

Mới đây, một sự việc hy hữu cũng đã xảy ra tại một công ty Giày đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Theo đó, một nam công nhân có tên B.T.V kể lại cho biết: có một nam công nhân của tổ cơ điện sau khi dùng xong bữa của mình, thấy thừa một miếng giò nên lấy thìa múc nước canh đổ lên thì thấy có con dòi từ miếng giò đó bò ra. Thấy vậy, công nhân liền gọi nhau đến kiểm tra và quay lại video miếng giò, sau đó thông báo cho những người ăn ca sau.

“Nhận được thông tin những công nhân ăn ca sau liền kiểm tra lại những xuất cơm của mình, thì đều thấy trong giò có dòi bò lổm nhổm ra cơm”- anh V chia sẻ trên báo Người đưa tin.

“Thấy những xuất cơm của mình có dòi, công nhân liền đình công bỏ ra về không làm việc nữa, được khoảng 15 phút thì có nhiều công nhân lần lượt ngất lịm đi mà không có biểu hiện buồn nôn tiêu chảy, có người thì chỉ kịp nôn ra được một lần rồi cũng ngất đi. Sau đó công ty gọi xe cấp cứu để đưa những người bị ngộ độc vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh cấp cứu”, anh B.T.V nói.

M. Anh

(Tổng hợp)