Nhà ga quốc tế mở rộng thêm 8.780 m2 của sân bayTân Sơn Nhất đã thể hiện sự cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhằm giải tỏa sự quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất và mang lại sự tiện lợi cho hành khách.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác một phần (phần cánh) của nhà ga quốc tế mở rộng nhằm tăng công suất khai thác, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

{keywords}

Phần diện tích đưa vào khai thác giai đoạn 1 của nhà ga mở rộng gồm một trệt, hai lầu, tổng diện tích 8.780 m2, nằm nối tiếp về phía Đông của nhà ga quốc tế T2 hiện hữu.

{keywords}

Sảnh chờ mở thêm 7 cổng ra máy bay, gồm 3 cổng tại tầng 3 đi bằng ống lồng và 4 cổng tại tầng trệt, di chuyển bằng xe buýt.


{keywords}

Lối đi bộ bằng thang cuốn hiện đại thể hiện sự đẳng cấp của một nhà ga Quốc tế


{keywords}

Nhằm giải tỏa sự quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, nhà ga quốc tế mở rộng thêm để cải thiện cơ sở hạ tầng.

{keywords}

Nhà ga quốc tế được mở rộng nhằm tăng công suất khai thác, góp phần nâng cao chất lương dịch vụ và giảm tải cho sân bay.


{keywords}
Hiện tại, ở giai đoạn này đã có 27 cửa ra máy bay được khai thác.

{keywords}

Hành khách ngắm toàn cảnh sân bay trong phòng đợi.

{keywords}
Tại đây, nhân viên sân bay sẽ hỗ trợ phục vụ cho những hành khách bị khuyết tật.
{keywords}
Thang máy dành cho hành khách ưu tiên
{keywords}
Khu vựccó 20 ghế ngủ phục vụ hành khách miễn phí
{keywords}
 Nhà ga mở rộng cũng khai thác dịch vụ 10 phòng ngủ mini (có thu phí) phục vụ hành khách nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi chuyến bay. 

{keywords}
Bên trong phòng ngủ VIP 1 giường dành cho 1 người. Mỗi phòng ngủ có diện tích khoảng 4m2, cao 2,7m. Trong phòng được phục vụ nước uống, khăn lạnh; trang bị tranh treo tường, đèn ngủ, ổ cắm điện, giường nệm, gối... phù hợp cho một người nằm nghỉ thay vì phải ngồi chờ nhiều giờ đồng hồ.
{keywords}
Khu vui chơi trẻ em (40m2), được trang bị thảm xốp lót sàn và nhiều đồ chơi nhằm phát triển trí tuệ và vận động cho trẻ: lego, đất nặn cầu trượt, nhà đồ chơi…
{keywords}

Hệ thống cửa hàng tiện lợi Fresh to go phục vụ cũng chính thức hoạt động từ ngày 26/10. Fresh to go cung cấp các mặt hàng đặc sản, thực phẩm, thức ăn nhanh: bánh mì, cơm, cà phê, nước uống…với hình thức mang đi (take away). Giá từ khoảng 20.000 đồng, hàng hóa của Fresh to go phục vụ cho hành khách không có nhu cầu chi tiêu cao.


{keywords}
Nhiều quầy hàng lưu niệm, hàng miễn thuế hấp dẫn phục vụ hành khách mua sắm.
{keywords}
Bên cạnh đó, còn có một khu vực dành cho hành khách mua vé hạng thương gia. Tại đây, hành khách có thể thảnh thơi đọc sách, hưởng thụ nhiều dịch vụ như: ăn buffet, uống cà phê, cà phê, massage...

 Đinh Quang Tuấn