Mix & Match trong thiết kế được hiểu là sự phối kết hợp nói chung trong kiến trúc, trang trí nội thất. Đây đang là xu hướng của thiết kế hiện đại, cho gia chủ thỏa sức sáng tạo nên những không gian độc đáo, thể hiện cá tính.

Có nhiều cách để bạn ứng dụng sự phối kết hợp trong không gian ngôi nhà mình như kết hợp những vật liệu, kích thước, họa tiết khác nhau, thậm chí là sự kết hợp giữa những phong cách nội thất khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa.

Phối hợp các vật liệu khác nhau

Bạn có thể thử phối hợp các vật liệu mà thông thường ít kết hợp cùng nhau như gỗ, đá hoặc vật liệu nhân tạo như gạch ốp lát vân đá với nội thất gỗ,…

{keywords}
 

Kết hợp các kích thước chênh lệch

Cách này rất được ưa chuộng ứng dụng trong sử dụng gạch ốp lát vì bên cạnh sự đa dạng về kích thước chúng còn rất phong phú về thiết kế, họa tiết. Bạn có thể kết hợp gạch vân gỗ kích thước 15x60 cm, 15x80 cm với gạch họa tiết cầu kỳ kích thước 30x30 cm, 60x60 cm, hoặc được cắt theo kích thước 15x15 cm để tạo nên sàn nhà ấn tượng, nổi bật.

{keywords}
 

Bạn có thể đặt những vật trang trí có kích thước nhỏ tại một vài vị trí để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ví dụ, một bộ tượng nhỏ bằng sứ đặt trên kệ sách cũng góp phần tăng tính sinh động cho căn phòng có nội thất chủ đạo từ gỗ.

Kết hợp giữa nhiều phong cách nội thất

Bạn đã biết mỗi phong cách thiết kế có những nét đặc trưng riêng về màu sắc, họa tiết, nhưng sẽ ra sao nếu chúng ta thử kết hợp những nét đặc trưng riêng đó trong cùng một không gian?

Ví dụ như sự kết hợp giữa sàn lát gạch vân gỗ của phong cách Mộc mạc với nội thất màu đơn sắc của phong cách Tối giản, hoặc sàn gạch bông họa tiết đa dạng đặc trưng của phong cách Đương đại và nội thất đơn sắc như phong cách Tối giản để tạo nên sự thay đổi độc đáo cho căn phòng.

{keywords}
 

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng phối kết hợp theo xu hướng Mix & Match theo nhiều ý tưởng khác một cách hài hòa để tạo nên không gian ấn tượng, thể hiện cá tính riêng của bản thân.

{keywords}
 

Vũ Minh