Những năm qua SCG đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu-địa bàn của dự án trọng điểm Khu phức hợp hóa dầu Long Sơn của tập đoàn, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện.

Chắp cánh ước mơ

Đến với trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nhiều người không khỏi thán phục khi chứng kiến sự nỗ lực, bản lĩnh của các em nhỏ tại đây. Như Mai Đức Phong, cậu bé được mệnh danh là chàng trai đa tài, có thành tích học tập nổi bật trong trường, lại vừa mang về cho trường không ít giải thưởng văn, thể, mỹ. Dù bị khiếm thính, không thể nghe hay nói nhưng không vì vậy mà Phong thấy mặc cảm. Phong nói: “Em muốn chứng minh khiếm thính nhưng không vô dụng.” Và cậu bé đang vững bước trên con đường thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ của mình.

{keywords}

Mai Đức Phong trong bộ ảnh “Bản lĩnh công dân nhí” đặc biệt ý nghĩa. Xem bộ ảnh tại https://www.facebook.com/pg/scgchungmotuocmo/photos/?tab=album&album_id=657419981130270

Một trong những nghị lực khác phải kể đến là Nguyễn Thị Hải Yến, cô bé cũng mắc chứng câm điếc bẩm sinh. Sinh ra trong một gia đình nghèo, dù chỉ mới 12 tuổi nhưng một mình Yến đã gánh vác chuyện lớn nhỏ trong gia đình. Ngoài giờ học, Yến còn phụ mẹ buôn bán để kiếm thêm thu nhập. Nhà cách trường hơn 20km nhưng mỗi ngày Yến vẫn đều đặn đến trường và giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, Yến còn là “chân sút” nữ xuất sắc trong đội bóng của trường. Mới đây cô bé nhỏ nhắn này còn đạt giải nhì giải bóng đá Hội thao năng động người khuyết tật diễn ra tháng 4/2017.

{keywords}

Cô bé đáng yêu Hải Yến vừa học giỏi, vừa múa đẹp lẫn đá bóng rất đỉnh

Yến và Phong chỉ là 2 trong số rất nhiều những câu chuyện đang diễn ra hằng ngày tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Dù sinh ra trong những hoàn cảnh khác nhau nhưng các em ở đây đều đối diện với mọi khó khăn bằng chính sự tự tin và tinh thần lạc quan hiếm có. Đây chính là thành quả của các dự án trách nhiệm xã hội mà SCG đã phối hợp với nhà trường thực hiện trong suốt 7 năm qua.

Trong tất cả mọi hoạt động, SCG luôn chú trọng tạo môi trường phát triển toàn diện cho các em. Ngoài hỗ trợ nâng cao cơ sở vật chất của nhà trường để các em có điều kiện học tập tốt hơn, SCG cũng tạo ra khá nhiều sân chơi để trẻ em khuyết tật có cơ hội thể hiện bản lĩnh, lồng ghép những bài học ý nghĩa giúp các em học sinh xây dựng một nền tảng vững chắc cả về tinh thần lẫn thể chất. Từ đó các em ngày một thêm tự tin thể hiện bản thân, dành được nhiều thành tích học tập cũng như đi đầu trong các phong trào tại địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chia sẻ: “Sự hỗ trợ của SCG giúp nâng cao cơ sở vật chất của trường trong những năm vừa qua đã góp phần cải thiện chất lượng giảng dạy và học tập tại đây. Nhờ đó, các học sinh của chúng tôi nhiều cơ hội hơn để phát triển và hòa nhập với cuộc sống bên ngoài. Hơn thế nữa, các hoạt động mà SCG mang đến vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi hàng năm luôn nhận được sự mong đợi của các em nhỏ, vì bên cạnh yếu tố vui chơi giải trí, các trò chơi còn mang lại nhiều ý nghĩa cùng những bài học là hành trang sống để các em tự tin vào đời".

Clip “Thế Giới Im Lặng” đầy xúc động về hai anh em học tại trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

https://www.facebook.com/scgchungmotuocmo/videos/vb.320808488124756/673125856226349/?type=3&theater

Nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa

Bên cạnh các dự án tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, SCG còn thực hiện nhiều dự án trách nhiệm xã hội khác như xây dựng sân chơi “Chung một ước mơ” dành cho trẻ từ 5 - 12 tuổi tại công viên Hoàng Văn Thụ TP.HCM, trao tặng học bổng “Chung một ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ và Hà Nội, mỗi năm SCG cũng tổ chức ngày hội quốc tế thiếu nhi Chung một ước mơ dành cho trẻ em nghèo đến từ khắp các quận huyện trên địa bàn TP.HCM, cùng với trẻ em tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Ông Montri Mahaplerkpong - Phó Giám đốc Quốc gia của SCG Việt Nam cho biết: “Là động lực chính cho sự phát triển trong tương lai, tất cả trẻ em đều có quyền lợi chính đáng để tự mình phát triển toàn diện các tố chất của “Đức - Trí - Thể” trong suốt cuộc đời của mình. Tại SCG, chúng tôi luôn tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân và hỗ trợ cho sự phát triển con người, bắt đầu ngay từ tuổi thiếu niên. Bởi khi lớn lên, các em sẽ trở thành những công dân thực thụ, góp phần thay đổi tương lai, vận mệnh của đất nước”.

Với niềm tin đó, SCG đã gắn tên tuổi của mình trong nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi, trong đó, trẻ em khuyết tật là đối tượng luôn giàu nghị lực, tiềm năng nhưng dễ bị tổn thương hơn cả. Điều các em cần nhất đó là sự tin tưởng và cơ hội phát triển trọn vẹn từ chúng ta. SCG đã và đang nỗ lực không ngừng để trao các em niềm tin và cơ hội đó.

Doãn Phong