Trên mạng xã hội facebook, chị Hoàng Lệ Quyên “hốt hoảng” khi nghe ngóng được việc công ty sẽ thưởng Tết cho toàn bộ nhân viên mỗi người thêm 3 tháng thu nhập, như vậy tổng cộng thưởng tết của chị năm nay sẽ được khoảng 30 triệu.

Làm việc cho 1 công ty chuyên sản xuất trang thiết bị y tế và sản xuất dược, chị Quyên cho biết, đây là năm đầu tiên kể từ sau 7 năm đi làm, chị mới nhận được một khoản thưởng “khủng” như vậy. Bởi vì những năm trước, năm nào toàn bộ công ty cũng chỉ nhận được thêm 1 tháng thu nhập tức khoảng 6-10 triệu đồng, đủ chi phí cho một cái Tết sơ sài.

Năm nay, mặc dù nền kinh tế chung của đất nước có nhiều khó khăn, nhưng công ty của chị lại ăn nên làm ra, ký kết được nhiều hợp đồng và mở rộng được nhiều địa bàn để phân bố sản phẩm hơn. Vì thế cuối năm ai cũng hy vọng sẽ có được một khoản thưởng Tết kha khá để có thể sắm sửa được một cái tết chu đáo.

{keywords}
Cả phòng vui mừng khi biết sẽ nhận được thưởng Tết to

“Hôm Tết dương lịch, sếp tuyên bố sẽ dồn hết vào để Tết âm lịch lĩnh 1 thể nên mọi người càng tò mò sốt ruột. Vì thế, hôm nay cả phòng mình đều nhảy lên vui mừng vì nghe được tin từ chị trưởng phòng kế toán. Chị này tiết lộ cho biết, các lãnh đạo dự tính sẽ thưởng cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên 2 tháng thu nhập cho tết Âm lịch và 1 tháng thưởng của tết Dương lịch. Như vậy, tổng cộng mỗi người sẽ được 3 tháng thu nhập”.

“Thông tin này dù chưa chính thức nhưng cũng đã phần nào giải tỏa được nỗi lo lắng khi cái Tết đang đến rồi” – chị Quyên vui mừng nói.

Cùng niềm vui vì có thể sẽ được khoản thưởng to, trên diễn đàn Webtretho, một thành viên làm việc ở công ty bán lẻ điện máy cũng hồ hởi vì tổng kết cuối năm đã đạt chỉ tiêu bán hàng của năm nên chắc chắn các khoản thưởng tết cộng lại sẽ không thấp hơn năm 2013 tức là không dưới 25 triệu.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn Afamily

Một thành viên khác trên diễn đàn WTT tuy không được thưởng tết “khủng” vì như mọi năm, mỗi nhân viên trong công ty chỉ nhận được số tiền thưởng tết là 5 triệu đồng. Tuy nhiên, thành viên này lại vô cùng hào hứng khi kể về khoản thưởng tết năm ngoái của người bạn làm việc ở phòng đào tạo của một trường đại học.

Theo lời thành viên này, thưởng tết của họ được tính dựa trên đầu sinh viên nên tiền thưởng tết của trường dù không nhiều nhưng của phòng thì rất cao. Tiền Tết tiêu thoải mái vì chia ra mỗi người được khoảng 30 triệu đồng, thậm chí trong phòng có người còn được 50 triệu đồng.

Tương tự, một thành viên làm việc ở công ty xăng dầu cũng vui mừng chia sẻ trên diễn dàn Lamchame rằng, năm trước ở công ty mỗi người được thưởng Tết 30 – 40 triệu. Vì vậy, thành viên này vẫn đang hy vọng có một cái tết xôm với số tiền thưởng không thua năm ngoái.

Bên cạnh đó, hầu hết mọi người cũng đang rất đang tò mò với khoản thưởng tết “khủng” của các nhân viên ngân hàng, đặc biệt là nhân viên của công ty sữa. Bởi như năm 2012, nhân viên của 1 công ty sữa đã cho biết trên Báo Phunutoday rằng, nhân viên này nhận được khoản thưởng tết 100 triệu đồng mà vẫn cảm thấy hết sức bình thường. Vì năm nào cũng vậy, ở công ty này thưởng tết của nhân viên đều rất cao, chứ không riêng gì các sếp lớn.

Minh Minh