2 ngoi mo bi an tren duong bang san bay hinh anh 1

Nếu đến sân bay Savannah/Hilton Head ở Georgia, Mỹ, qua đường băng 10, hãy để mắt vì bạn có thể bắt gặp một cặp hình chữ nhật bê tông đánh dấu nơi chôn cất cuối cùng của Richard và Catherine Dotson. Trên trang All Things Aero, cơ trưởng hãng hàng không khu vực Lisa Ruedy kể lại: "Nhiều lời đồn rằng nếu bạn đáp sân bay ngay sau khi mặt trời lặn, 2 nhân vật sẽ xuất hiện dọc theo phía bắc của đường băng". Ảnh: Business Insider Singapore.

2 ngoi mo bi an tren duong bang san bay hinh anh 2

Tuy nhiên, cặp vợ chồng này đã chết rất lâu, trước chuyến bay khởi hành đầu tiên vào năm 1903. Khi sân bay Savannah/Hilton Head mở rộng thêm đường băng 10 vào những năm 1980, chủ đầu tư đã gặp một chút khó khăn trong kế hoạch xây dựng. Giống nhiều sân bay ở Mỹ, Savannah được xây dựng trên vùng đất nông nghiệp cũ, tận dụng tất cả không gian để mở rộng những đường băng dài với các trung tâm đầu và cuối. Ảnh: Business Insider Singapore.

2 ngoi mo bi an tren duong bang san bay hinh anh 3

Trong đó, các mảnh đất nghĩa trang gia đình nhỏ là một phần cần được xử lý trước khi thi công. Việc di chuyển các ngôi mộ vào một nghĩa trang hiện đại phải có sự đồng ý của gia đình. Tuy nhiên, khi mở rộng đường băng 10, gia đình Dotson đã không đồng ý di dời 2 ngôi mộ của Richard và Catherine. Ảnh: Find A Grave.

2 ngoi mo bi an tren duong bang san bay hinh anh 4

Theo đó, thành viên trong gia đình này cho rằng tổ tiên mình muốn ở lại mảnh đất mà họ đã làm việc rất chăm chỉ để trồng trọt và thu hoạch. Cặp vợ chồng Richard và Catherine đã tới đây và canh tác trên vùng đất ngoại ô xa xôi này từ lâu. Catherine qua đời vào năm 1877. Richard qua đời 7 năm sau đó. Ảnh: Southernliving.

2 ngoi mo bi an tren duong bang san bay hinh anh 5

Họ được đặt để yên nghỉ bên cạnh nhau trong một nghĩa trang gia đình với khoảng 100 ngôi mộ. Vì việc di chuyển các hài cốt chôn cất không có sự đồng ý của người thân là bất hợp pháp, những đơn vị phụ trách việc xây dựng sân bay đã quyết định giữ nguyên 2 ngôi mộ. Tuy nhiên, không giống cấu tạo thông thường, các ngôi mộ này nằm phẳng với đường băng. Ảnh: Pittman Construction.

2 ngoi mo bi an tren duong bang san bay hinh anh 6

Ngày nay, các ngôi mộ nhà Dotson trông như bản vá bê tông từ việc sửa chữa hệ thống đường nhựa. Từ đây, những câu chuyện ma bắt đầu xuất hiện từ lời kể của các phi hành đoàn khi cất cánh và hạ cánh trên nắp ngôi mộ. Ảnh:Linkin.

Cặp đôi 'chàng 17 nàng 71 tuổi' kỷ niệm 4 năm ngày cưới

Cặp đôi 'chàng 17 nàng 71 tuổi' kỷ niệm 4 năm ngày cưới

Một chàng trai đã tìm thấy tình yêu với người phụ nữ hơn 54 tuổi. Họ vừa kỷ niệm 4 năm ngày cưới và anh thề sẽ yêu vợ cho đến khi ‘hơi thở cuối cùng’.

Theo Zing