{keywords}
‘Tôi đặt một chiếc váy cưới online và trông nó giống như là một chiếc ga trải giường’, Louise nói.

Louise Box, 47 tuổi, quản lý ngân hàng ở Derbyshire (Anh), nặng 152kg vào thời điểm cô tổ chức lễ cưới năm 2007.

Cô tham gia vào Slimming World (một phương pháp ăn kiêng tự do với những thực phẩm giàu protein) và giảm được 20 kg mỗi năm trong 3 năm liên tiếp.

Cô nói: ‘Tôi ốm nghén kinh khủng khi mang thai. Tôi cảm thấy mệt mỏi cả ngày, vì vậy tôi đã ăn rất nhiều vào buổi tối. Nó trở thành thói quen khó bỏ. Tôi ăn những thực phẩm không lành mạnh, như mì ống với khoai tây chiên, bánh mì tỏi, và uống hàng lít coca-cola’.

Sau khi sinh cô con gái Olivia năm 1997, cô chuyển size quần áo từ cỡ 14 sang 20. Louise sau đó gặp Richard – chồng hiện tại của cô trên một trang web hẹn hò vào năm 2007 và đám cưới diễn ra sau đó. Tuy hạnh phúc với Richard nhưng Olivia vẫn không khỏi tự ti với cân nặng của mình. Cô thử nhiều chế độ ăn kiêng nhưng không thành công. Khi đó, việc đi lên cầu thang cũng khiến cô ‘mệt đứt hơi’.

{keywords}
Cô nói bức ảnh này đã thúc đẩy cô giảm cân

Bước ngoặt diễn ra năm 2013, khi cô tham gia một sự kiện để chuẩn bị cho Giáng sinh, và phải đội một chiếc mũ cracker màu xanh lá cây. Khi nhìn lại bức ảnh, cô cảm thấy ‘nhục nhã’. ‘Tôi thực sự rất buồn’, Louise nói. ‘Tôi biết tôi không thể chịu đựng thêm được nữa’.

‘Vào tháng 1/2014, tôi bắt đầu ăn theo chế độ Slimming World. Tôi đứng trên bàn cân lần đầu tiên và cân chỉ 152kg- chuyên gia tư vấn nói với tôi rằng tôi sẽ không bao giờ gặp lại con số đó nữa - và cô ấy đã đúng’, Louise nhớ lại.

Louise đã giảm 3,6kg trong tuần đầu tiên và mỗi năm, cô giảm khoảng 20kg. Cho tới năm 2018, Louise đã đạt được mục tiêu của mình, với cân nặng 76kg. Và để kỷ niệm dấu mốc quan trọng này, vợ chồng cô đã đặt phòng tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Cộng hoà Dominica. ‘Đó là đám cưới mà tôi luôn mơ ước có được nhưng chưa bao giờ có’, Louise chia sẻ. ‘Tôi thấy đó là ngày mà mình đẹp nhất. Tôi thực sự tự hào về bản thân’.

Louise giờ đây cho biết, cô thích tham gia các hoạt động cùng con gái mình. ‘Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn, nhiều năng lượng hơn. Tôi có khả năng làm những việc mà tôi chưa từng làm, như là đi trượt cáp ở xứ Wales hay chơi dù lượn ở nước ngoài’, cô nói. ‘Giảm cân thực sự đã thay đổi cuộc sống của tôi’.

{keywords}
Cặp đôi đã tổ chức đám cưới lần 2 bên bờ biển Địa Trung Hải
9X Kiên Giang được khen là 'cực phẩm' sau khi phẫu thuật và giảm cân

9X Kiên Giang được khen là 'cực phẩm' sau khi phẫu thuật và giảm cân

Để theo đuổi đam mê diễn xuất và người mẫu, Trần Đỗ Đăng Khoa (sinh năm 1999) khiến nhiều người ấn tượng khi quyết tâm giảm cân, thay đổi ngoại hình.

Đăng Dương (Theo The Sun)