Cụ bà 103 tuổi vô địch thi chạy, gây bão trên mọi đường đua - 1

Tham gia cuộc thi chạy, cụ bà vẫn không quên cài hoa lên tóc

Julia Hawkins là người phụ nữ lớn tuổi nhất từng tham gia thi chạy trên đường đua nước Mỹ. Và nếu như Đại hội thể thao cấp quốc gia không có bất kỳ thay đổi nào thì vận động viên 103 tuổi chắc chắn sẽ còn lập ra nhiều kỷ lục mới.

Cụ bà đã giành được huy chương vàng trong cuộc đua 100 mét vào thứ Ba vừa rồi với thời gian 46,07 giây - ít hơn 6 giây so với kỷ lục thế giới. Như vậy, Hawkins đã đánh bại người ở vị trí thứ 2 là bà Julia Manigo, 91 tuổi với 1 giây tròn. Trước đó, cụ bà đến từ Louisiana cũng đã hoàn thành một quãng đường chạy dài 50 mét vào thứ Hai và kết thúc sau 21,05 giây.

Cụ bà 103 tuổi vô địch thi chạy, gây bão trên mọi đường đua - 2

Cụ bà ăn mừng sau khi hoàn thành cuộc đua tại Đại hội thể thao quốc gia ở Albuquerque, New Mexico

Bà Hawkins là người phụ nữ duy nhất trên 100 tuổi thi đấu tới 2 phần thi trong sự kiện, sau khi một vận động viên lớn tuổi hiếm hoi khác là Hollyce Kirkland đến từ Tennessee rút lui vì chấn thương.

"Khi bạn già đi, bạn cần những thách thức. Bạn cần có đam mê. Tôi nghĩ bạn phải có nhiều đam mê vì chúng sẽ giữ cho bạn sống và tỉnh táo", bà Hawkins chia sẻ với phóng viên tạp chí Albuquerque vào tuần trước.

Cụ bà nói rằng mình quyết định đến với bộ môn chạy vì nghĩ rằng sẽ rất vui khi thử chạy 100 mét ở tuổi 100. Nhờ kinh nghiệm đạp xe thường xuyên trước đây mà bà Hawkins có được cơ thể dẻo dai hơn so với độ tuổi.

Cụ bà 103 tuổi vô địch thi chạy, gây bão trên mọi đường đua - 3

Cụ bà đến với bộ môn chạy khi bước sang tuổi 100

Sau khi phá vỡ kỷ lục thế giới được lập năm 2017 với tư cách vận động viên lớn tuổi nhất thế giới chạy 100 mét, bà Hawkins đã thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ. Kênh thể thao ESPN cũng đã tiến hành phỏng vấn cụ bà.

"Tôi đã hoàn toàn ngạc nhiên. Làm thế nào mà điều đó có thể xảy ra với tôi? Tôi đã không nghĩ rằng có điều gì đặc biệt trong những việc mình đã làm.

Tôi hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác để họ nhận ra rằng mình vẫn có thể làm được những điều tuyệt vời ở độ tuổi này", cụ bà bày tỏ cảm xúc khi biết mình đã lập kỷ lục thế giới.

Cụ bà 98 tuổi trở thành ngôi sao mạng xã hội biệt tài 'ăn gì cũng ngon'

Cụ bà 98 tuổi trở thành ngôi sao mạng xã hội biệt tài 'ăn gì cũng ngon'

Trong vòng chưa đầy 1 năm, một cụ bà 98 tuổi người Trung Quốc bỗng dưng trở thành ngôi sao trên mạng xã hội nhờ biệt tài “ăn gì cũng ngon”.

Theo Dân Trí/ USAToday