Ông Khưu Văn Chắc, quê An Giang, năm nay đã 84 tuổi, nhưng vẫn có làn da căng bóng, đôi mắt sáng, thân hình cơ bắp. Đặc biệt, ông rất mê tốc độ, thích chạy xe phân phối lớn.

{keywords}
Ông Chắc chạy xe mô tô đi đón người viết vào chỗ ở.

2 giờ chiều ngày 22/5, ông chạy chiếc xe mô tô, tốc độ 60-70 km/giờ đi đón người viết vào chỗ ở. Nhìn cụ ông có thân hình săn chắc, điều khiển chiếc xe phân phối lớn, ai cũng nghĩ ông đang ở tuổi trung niên.

Cụ ông sinh năm 1936 mê tốc độ từ ngày còn trẻ. Tuy nhiên, với chiều cao 1m60, nặng 50 kg, kèm bệnh gout nên ông không thực hiện được đam mê.

{keywords}
Rất nhiều người không tin ông Chắc năm nay đã 84 tuổi.

‘Tôi ăn rất nhiều, tập thể dục, uống thêm thuốc bổ cho tăng cân mà không được. Từ lúc thanh niên đến năm 60 tuổi, tôi vẫn giữ cân nặng hơn 50kg. Người đã thấp, cân nặng chỉ từng đó làm sao dẫn được chiếc xe mô tô’, cụ ông nói về lý do không thực hiện được đam mê ngày trẻ.

Ở độ tuổi 79 tuổi, sau khi đã tập gym được 19 năm, cân nặng của ông tăng lên 74 kg, cơ bắp cuồn cuộn, bệnh gout cũng khỏi hẳn nên ông mua chiếc xe mô tô 150 phân phối chạy.

Là giáo viên đã nghỉ hưu, vì thế, hằng ngày ông chạy xe đi thăm bạn bè, người thân, đi công việc. Lâu lâu, ông chở người vợ ít hơn 3 tuổi đi đám cưới, ăn tiệc.

{keywords}
Ông Chắc điều khiển xe mô tô trên đường.

‘Bà nhà tôi tuổi cao, sức khỏe yếu, chiếc xe này cao nên lúc nào chở bà ấy, tôi chạy 20-30 km/giờ thôi. Đi một mình tôi mới đi nhanh hơn’, giọng cụ ông sinh năm 1936 vui vẻ.

Cuối năm 2018, ông rời quê An Giang đến phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc cho một công ty vật liệu xây dựng. Nói về lý do đến đây làm việc, ông Chắc cho biết, anh giám đốc là bạn thân của ông. Hai người quen nhau khi đi tập gym cùng. ‘Cậu ấy mời tôi đến công ty làm việc. Mỗi tháng, cậu ấy trả cho tôi 8,5 triệu đồng tiền lương. Vì tình nghĩa, tôi đồng ý’, ông Chắc thông tin.

{keywords}
Ông Chắc quê An Giang, hiện 84 tuổi.

Công việc của ông là trông coi vật liệu, ghi chép, kiểm kê hàng hóa đưa về, chuyển đi và trông coi công ty. Những công nhân đang làm việc tại công ty cho biết, tuổi đã cao, nhưng ông Chắc vẫn rất minh mẫn, ghi chép, kiểm hàng không bao giở để xảy ra sai sót. Đưa tay chỉ lên đầu, cụ ông cười nói: ‘Tôi chỉ lớn tuổi, chứ cái đầu vẫn còn trẻ lắm’.

Từ ngày đi làm xa nhà, cứ ba tháng một lần, ông chạy xe từ phường Hắc Dịch về An Giang thăm vợ con, các cháu, các chắt. Cụ ông cho biết, đoạn đường từ chỗ làm về đến nhà hơn 270 km, ông chỉ dừng lại 15 phút mua nước mía uống’, ông Chắc tiết lộ.

{keywords}
Ông Chắc cho biết, với điều kiện hiện tại, ông có thể mua xe ô tô, nhưng ông thích chạy xe mô tô hơn.

Dịp 30/4 vừa qua, cụ ông cũng ‘một mình một ngựa’ về quê. Chạy xe đến địa phận tỉnh Tiền Giang, ông dừng xe vào quán uống ly nước mía, vì thời tiết giữa trưa nóng bức. Anh chủ quán thấy ông chạy xe mô tô nên hỏi thăm. ‘Cậu ấy ban đầu đoán tôi 60 tuổi thôi. Khi nghe tôi nói đã 84 tuổi cậu ấy rất bất ngờ và ngưỡng mộ’, cụ ông quê An Giang kể.

Ông Chắc cho biết, lúc chạy xe về nhà, những đoạn đường nhiều người qua lại, ông sẽ chạy 50-60km/giờ, những đoạn vắng, ông chạy nhanh hơn. ‘Cảm giác ngồi trên chiếc xe phân khối lớn rất tuyệt với’, cụ ông quê An Giang nói.

{keywords}
Dự kiến, sau khi lấy bằng mô tô A2, ông Chắc sẽ mua chiếc xe mô tô 321 phân khối chạy cho thỏa đam mê. 

Ông Chắc khoe, ngày 6/5 vừa qua, ông đã hoàn thành phần thi lý thuyết bằng lái xe mô tô A2. ‘Tôi đã qua lý thuyết rồi, còn phần thi thực hành nữa. Lần trước, tôi đã đăng ký thi rồi mà bị rớt phần thực hành, vì không biết xử lý tình huống ở vòng số 8. Lần này, tôi hi vọng sẽ xử lý thành công. Lấy được bằng, tôi sẽ đi mua một chiếc xe mô tô 321 phân phối để có thể chạy được 100 km/giờ hoặc hơn. Tôi mơ ước lâu lắm rồi’, ông Chắc nói, giọng lạc quan.

Theo anh Lê Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Mô tô thể thao Tiên Phong, TP.HCM, chuyện ông Chắc đã 84 tuổi mê chạy xe mô tô là bình thường, quan trọng là ông có đủ sức khỏe và nên chọn một chiếc xe phù hợp với mình.

Ông Chắc cho biết, khi khám sức khỏe để thi bằng lái xe A2, sức khỏe, độ sáng của ông đủ điều kiện để điều khiển xe mô tô.

Theo Điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định tuổi, sức khỏe của người lái xe như sau:

1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

- Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;

- Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;

2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.


Ông chủ khách sạn 34 tuổi gặp cảnh dở khóc dở cười vì gương mặt trẻ con

Ông chủ khách sạn 34 tuổi gặp cảnh dở khóc dở cười vì gương mặt trẻ con

 34 tuổi, cao chỉ 1m26, khuôn mặt, giọng nói như đứa trẻ, anh Cảnh nhiều lần bị khách tưởng là con nít, yêu cầu đi gọi bố mẹ đến giúp.  

Tú Anh