Volgograd là một trong 11 thành phố diễn ra các trận bóng World Cup 2018 tại Nga. Rất nhiều điều thú vị về thành phố anh hùng này khiến du khách mê mẩn.

Chuyện đáng nhớ ở thành phố World Cup

Volgograd rất yên bình với nhiều cây xanh, nhiều tượng và biểu tượng về các vị lãnh tụ như Karl Marx, Friedrich Engels và Vladimir Lenin.

Ở đây có cả một đại lộ và quảng trường mang tên Lenin. Đặc biệt là khu tưởng niệm đồi Mamayevlà nơi tưởng nhớ về những chiến sỹ Xô Viết đã hy sinh trong trận đánh Stalingrad chống phát xít Đức thế chiến thứ hai.

Nhưng có một điều bất ngờ lớn với chúng tôi là ở đây có rất nhiều côn trùng bé li ti bám vào đầu, mặt, cổ, đuổi không kịp. May là chúng không đốt như muỗi thông thường. Bạn tôi đứng tra bản đồ phải di chuyển liên tục, hy vọng tránh được chúng.

Chúng tôi tưởng mình không phải người địa phương nên bị chúng bám nhưng không phải vậy. Đi từ phố này qua phố khác vẫn vậy, chúng tôi không thoát khỏi chúng. Khi khán giả xem hai đội Anh và Tuynisia chơi, nhìn kỹ vẫn thấy cảnh cầu thủ bị những con này đeo bám.

Về sau trên phố thấy chúng tôi thấy một người có chiếc mũ gắn với một cái màn mỏng phủ xuống chống loại côn trùng này cực tốt. Ngoài ra các phóng viên cũng đội mũ kiểu này nhằm chống côn trùng.

Khi di chuyển từ Moscow qua Saint Petersburg đến Volgograd, chúng tôi gặp nhiều chuyện tốt. Người Nga nhiệt tình giúp đỡ khách, cảnh đẹp, đồ ăn tương đối ngon. Vậy mà chúng tôi vẫn có chuyện để phàn nàn. Tôi gọi là kỷ niệm đáng nhớ về lần đi taxi ở Saint Petersburg.

Hôm đó đi bộ thăm thú quá mỏi chân, còn khoảng 1,2 km mới đến Chiến hạm Rạng đông chúng tôi bèn lên taxi đi cho đỡ mệt. Đến nơi, đồng hồ chỉ 1110 rúp (khoảng 450.000 VNĐ).

Chúng tôi không thạo tiếng phải tranh cãi bằng cách khoa tay múa chân. Người lái taxi rút ví mình đếm mẫu 1110 rúp cho khách xem. Chúng tôi đành trả cho xong chuyện.

Những người hâm mộ

Số lượng người hâm mộ đội tuyển Anh tại kỳ World Cup này ở Nga là quá ít so với các kỳ trước đó. Trận Anh gặp Tunisia, người hâm mộ Anh quá ít so với fan đội bạn nên sắc màu đỏ của Tunisia tràn ngập thành phố và sân vận động.

world cup 2023.png
Du khách Việt và chuyện đáng nhớ ở thành phố World Cup

Lần đầu tiên số lượng người hâm mộ bóng đá của Trung Quốc dự một kỳ World Cup nhiều như vậy, khoảng 100.000. Người hâm mộ vẫn đang mơ về lần Trung quốc lọt vào vòng chung kết thế giới và trong lúc chờ đợi thì đổ đi xem đội khác cũng chẳng sao.

Có người nói vui rằng, giả sử kỳ World Cup này Trung Quốc vào chung kết, lúc đó chắc đầy đường sẽ là cổ động viên của họ.

Khi đội nhà có bàn thắng vào lưới đối phương tại World Cup, người hâm mộ tại quê nhà sẽ ăn mừng ra sao và có gì đặc biệt xảy ra? Họ reo hò, ôm nhau, hoan hô, nhảy... rất nhiều cách biểu hiện. Nhưng cách theo kiểu người hâm mộ Peru thể hiện thì quá độc đáo.

Trận Peru gặp Đan Mạch ngày16/6 vừa qua, trọng tài thổi còi, chỉ tay vào chấm phạt đền cho Peru hưởng quả 11m. Thời điểm đó, tại Lima, thủ đô của Peru, người dân nhảy lên vui mừng.

Cú nhảy đồng loạt của không biết bao nhiêu người đã dẫn đến những rung chấn kiểu "động đất" tại Lima. Cơ quan theo dõi địa chấn Peru sau đó thông báo máy móc đã ghi lại sự xung động địa chấn như động đất ở mức độ nhẹ.

Điều tương tự cũng xảy ra tháng 11/2017 khi Peru thắng New Zealand đoạt vé vớt dự World Cup.


Hot girl 'ngủ gật' vẫn nóng bỏng trên trường quay VTV

Góp mặt trong đội hình cổ vũ của chương trình “Nóng cùng World Cup 2018” của VTV, cô gái có gương mặt ngây thơ nhưng thân hình bốc lửa đang khiến nhiều người “truy tìm”.


Cô gái áo đen ghi điểm khi bình luận bóng đá trên VTV

Xuất hiện trong chương trình bình luận trước trận đấu giữa Senegal và Ba Lan, cô gái có khuôn mặt xinh đẹp, mặc trang phục đen khiến khán giả bất ngờ.


Hot girl bình luận bóng đá khoe dáng nuột nà sau 1 tháng sinh con

Trong bức ảnh mới chia sẻ, hot girl bình luận bóng đá khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi khoe vóc dáng nuột nà, gợi cảm sau khi sinh con một tháng.

Đinh Duy Hòa