Nhổ trụi cả da đầu con vịt, nấu nồi cơm cháy khét hay chuẩn bị nồi canh cua nguyên con...là những mâm cơm của các nàng dâu trẻ "ra mắt" nhà chồng.

Nàng dâu rán thịt cháy, cầu cứu cư dân mạng

Ngày 8/8, trên mạng xã hội xuất hiện lời cầu cứu của một nàng dâu mới về nhà chồng. Theo đó, chị này đăng hình ảnh một chảo thịt được mẹ chồng giao trọng trách rán giòn. Tuy nhiên, trong phút giây lơ là, cô dâu trẻ đã khiến cho nồi thịt cháy khét. Chị vội vàng lên mạng xin mọi người cách khắc phục.

{keywords}
Hình ảnh nồi thịt bị cháy vừa được một cô dâu mới chia sẻ

Ngay sau khi đăng tải, nhiều người đã chê trách nàng dâu vụng về khi nấu một món ăn không quá phức tạp mà để thành quả thảm hại như vậy. Nhiều người khác cũng khuyên cô lần sau nên đi học thêm khóa nấu ăn để cải thiện phần nữ công gia chánh.

{keywords}
Trước đó một chàng trai khác cũng chia sẻ nồi thịt kho của vợ mình khiến người xem lắc đầu ngán ngẩm. Ảnh Beat

Bát canh cua nguyên con mời nhà chồng

Mới đây một trang fanpage cũng chia sẻ hình ảnh 2 bát canh cua của con dâu lần đầu ra mắt mẹ chồng.

{keywords}

Hình ảnh bát canh cua được cho là của cô gái về ra mắt nhà chồng tương lai được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Khi chứng kiến bát canh cua "kiểu mới" này, cư dân mạng chỉ biết “câm nín”. Không qua sơ chế, không cần tách mai và gạch cũng không cần giã cua lấy nước, cô gái đã đổ luôn tất cả số cua vào nồi canh và đun sôi.

Hình ảnh bát “canh cua nguyên càng” của cô gái nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, họ không yêu cầu một người vợ phải nấu ăn cầu kỳ nhưng kiến thức cơ bản về nấu ăn thì chị em nên học tập để "giữ lửa" cho gia đình.

Nhổ lông trụi cả đầu vịt trong ngày đầu "ra mắt"

Đây không phải lần đầu tiên, các cô gái trẻ "gây họa" trong ngày đầu ra mắt gia đình bạn trai. Trước đó một chàng trai trong ngày dẫn người yêu đến nhà cũng đã phải thảng thốt khi được tận mắt chứng kiến tài nội trợ của người bạn đời tương lai.

{keywords}
Thành quả sau khi mải miết vặt lông vịt

Theo đó, cô nàng được giao nhiệm vụ vặt lông vịt. Tuy nhiên, sau một lúc cô gái nhiệt tình hì hục ngồi vặt lông, chiếc đầu đáng thương của chú vịt đã sạch lông và... bay luôn cả các tảng da đầu.

Nam thanh niên đã phải thổn thức: "Em đã khóc khi hôm nay dẫn bạn gái về ra mắt gia đình, họ hàng. Đến lúc chuẩn bị làm cơm thì gấu (người yêu) em đã thể hiện tài nhổ lông vịt... làm cho cả đĩa thịt vịt hôm nay ế chả ai dám ăn. Định gắp bỏ vào mồm thì liên tưởng con vịt nó đang nhìn mình đầy duyên dáng mọi người ạ".

Nấu nồi cơm cháy khét

Một nàng dâu cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vào chiều 30 Tết, mẹ chồng của chị này bảo con dâu bắc cơm để cúng nhưng nồi cơm bị hỏng lẫy nấu và hâm nóng. 

Bình thường chị căn thời gian thì không sao, nhưng hôm đấy cô dâu trẻ cắm nồi cơm xong đã chạy đi chơi. Lúc chị về nhà thì cái nồi đã không còn nguyên dạng của nó nữa.

{keywords}
Hình ảnh nồi cơm cháy khét được một nàng dâu chia sẻ trên Beat

Thanh Hải (TH)