Choáng ngợp trước sự ga lăng, chịu chơi của ông chủ buôn ô tô, cô gái ngã vào vòng tay của ông ta. Khi vợ của vị đại gia đó phát hiện đã thuê người hành hung, khiến dung nhan cô bị hủy hoại.

Anh Lê Quang Mậu (SN 1987, quê Thanh Hóa) phó phòng nhân sự của 1 công ty chuyên cung cấp PG (Promotion Girl - hoạt náo viên xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của nhãn hàng hoặc đảm nhiệm vai trò tiếp khách, làm cho bữa tiệc trở nên thân thiện, gần gũi... ) chia sẻ, môi trường nghề PG đầy rẫy cám dỗ.

Nhiều cô gái không giữ được mình đã trượt dài theo những cuộc trao đổi “tình - tiền”, đánh mất bản thân và tương lai phía trước.

{keywords}
Anh Nguyễn Quang Mậu - phó phòng nhân sự của công ty chuyên cung cấp PG sự kiện. Ảnh: Nhật Linh

Anh Quang Mậu cho biết: “Mỗi lần đăng tải thông tin tuyển PG, tôi thường nhận được rất nhiều hồ sơ. Sau khi được chọn, các PG này sẽ ký hợp đồng lao động trực tiếp với bên công ty kinh doanh nhãn hàng bia, rượu, thuốc lá... Công ty tôi chỉ là đơn vị đối tác, tuyển chọn” - phó phòng nhân sự sinh năm 1987 nói.

Theo lời Quang Mậu, họ phần lớn là sinh viên hoặc đang hoạt động trong các ngành nghề liên quan tới nghệ thuật. Một số ít là lao động tự do, từ các vùng nông thôn ra Hà Nội nhằm tìm cơ hội đổi đời.

Quang Mậu chia sẻ thêm, trong tất cả các lĩnh vực, làm PG giới thiệu sản phẩm là công việc vất vả nhất, đặc biệt là PG rượu, bia và thuốc lá.

{keywords}
Quang Mậu chia sẻ, trong tất cả các lĩnh vực sử dụng PG thì làm cho hãng rượu, bia và thuốc lá là vất vả nhất (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Những PG này khi đi làm buộc phải tuân theo nguyên tắc “bất di bất dịch” đó là mặc trang phục ngắn, mang guốc cao gót từ 8 đến 10 cm.

Để thu hút khách hàng nên trang phục PG thường khá ngắn và gợi cảm. Việc làm quen phong cách ăn mặc “thiếu vải” như vậy cũng là một trở ngại rất lớn đối với những cô gái mới bước chân vào nghề này.

Ngoài ra, địa điểm họ làm việc thường ở những nơi xô bồ, tiếp xúc với đủ các thành phần như quán nhậu, nhà hàng…

Môi trường làm việc khá phức tạp nên các PG luôn phải đối mặt với nguy cơ bị trêu chọc, bị quấy rối bằng nhiều hình thức khác nhau, nhẹ thì dùng lời nói, nặng nề hơn là những cử chỉ thiếu đứng đắn, xâm phạm đến thân thể.

Bên cạnh đó, mỗi PG phải chịu một mức áp doanh số nhất định. Nếu không đủ doanh số, cuối tháng họ sẽ bị trừ lương. Muốn đạt được doanh thu theo yêu cầu thậm chí vượt mức để lĩnh thưởng, tăng thu nhập, họ buộc không còn cách nào khác là phải "chịu trận", không dám phản kháng lại khách hàng. 

Đôi khi những cô cái này còn phải sử dụng “chiêu trò” và  ngôn ngữ cơ thể từ đụng chạm đến lả lơi, ôm ấp... với mục đích bán được hàng.

Quang Mậu giải thích: “Các hãng bia, rượu đều bố trí PG tiếp thị sản phẩm ở quán nhậu, nhà hàng. Trung bình 1 quán nhậu lớn có ít nhất 3 PG từ 3 nhãn hàng khác nhau làm. Vì thế để khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, họ không còn cách nào khác phải cạnh tranh. Cuộc cạnh tranh đó vô cùng khốc liệt, thậm chí là đổ  máu…”.

Điển hình như câu chuyện của nữ PG tên Linh Trang (SN 1994, quê Hà Nam). Anh kể, bố mẹ cô ly hôn, từ nhỏ Trang được bà nội nuôi dưỡng. Tốt nghiệp cấp 3, cô theo người hàng xóm ra Hà Nội tìm việc làm.

Ngoài nhan sắc, Trang không có bằng cấp hay tay nghề vì vậy cô chấp nhận đi làm PG rượu. Quán nhậu cô làm việc có tới 4 PG rượu khác nhau. Linh Trang tuy mới đi làm nhưng nhờ khuôn mặt ngây thơ, dễ thương nên nhiều khách nam để ý. 

Lần nào đến quán họ cũng yêu cầu cô ra bán rượu và phục vụ, có người còn mua mấy thùng một lúc ủng hộ cô gái. Từ đây mọi chuyện bắt đầu xảy đến với Linh Trang.

Các PG khác thấy cô được khách hàng ưu ái thì nảy sinh lòng đố kỵ, bực tức. Ban đầu nói bóng gió, sau họ gọi cô ra "dằn mặt", hăm dọa, cấm bán ở đó. Linh Trang thấy họ đe như vậy khá hoảng sợ nhưng vì miếng cơm manh áo nên cô vẫn tiếp tục công việc của mình.

Không ngờ khi đi làm về, cô bị mấy PG kia chặn đường đánh. Sức khỏe yếu, không chống đỡ nổi trận đòn của 3 đồng nghiệp nên cô cắn răng chịu đựng. Sau lần đó, cô sợ hãi, xin nghỉ việc rồi về quê.

"Chuyện va chạm, mẫu thuẫn giữa các PG xảy ra như cơm bữa. Tuy nhiên nguy hiểm hơn có lẽ là những cám dỗ đến từ vật chất mà bất cứ ai làm PG cũng đều gặp phải. Nhiều trường hợp không có bản lĩnh, đánh mất mình, theo con đường chơi bời rồi rơi vào cuộc sống "bán phấn buôn hương" đầy tủi nhục" - Quang Mậu chậm rãi chia sẻ.

Nam thanh niên này cho hay, sau bữa nhậu say, các vị khách thường rủ nhau đi hát hò vui vẻ và tìm "cảm giác lạ". Họ còn sẵn sàng gạ gẫm các PG đi qua đêm cùng mình. Nếu các PG đồng ý họ sẽ trả một khoản tiền coi như làm thêm giờ.

Anh tiếp tục kể: "Trong 6 năm làm công việc tuyển dụng, câu chuyện về nữ PG tên Mai Anh (SN 1990, quê Phú Thọ) khiến tôi ám ảnh đến bây giờ".

Theo lời Quang Mậu, đầu năm 2016, Mai Anh tìm đến công ty anh nộp hồ sơ ứng tuyển. Cô nói mình tốt nghiệp một trường cao đẳng nhưng không xin được việc nên muốn làm PG kiếm sống.

Sau 15 ngày học các kỹ năng về bán hàng, tiếp thị sản phẩm và giao tiếp... Mai Anh được bố trí đi làm PG rượu ngoại trên một quán bar hạng sang. Công việc trong quán bar cũng đỡ vất vả hơn so với PG quán nhậu bình dân. Bởi đối tượng khách hàng lui tới là những người lịch sự, văn minh.

Làm được một năm, doanh thu bán hàng mỗi tháng của Mai Anh lên tới 60 triệu đồng vì vậy thu nhập của cô cũng tăng đáng kể. Lương cao, có điều kiện chăm chút nhan sắc, Mai Anh ngày càng xinh đẹp. 

Vẻ đẹp của cô lọt vào mắt xanh của một ông chủ buôn ô tô giàu có ở Hà Nội. Người đàn ông này đã có vợ con nhưng vẫn tìm mọi cách theo đuổi, lấy lòng cô gái trẻ.

Ban đầu, Mai Anh khá cảnh giác, khước từ mọi món quà và lời lẽ tỏ tình. Nhưng "mưa dầm thấm lâu", cô dần dần bị choáng ngợp trước sự ga lăng, hào phóng của vị đại gia.

Ngày sinh nhật cô, người đàn ông này còn bao hẳn quán bar, tổ chức tiệc mừng cho nữ PG. Trước hành động đó, Mai Anh đã cảm động. Cô chìm đắm trong cuộc tình với người đàn ông hơn mình 20 tuổi.

Cô bỏ hẳn nghề PG, ngày ngày chỉ việc đi cùng người tình đến các bữa tiệc uống rượu mua vui. Vợ người đàn ông đó phát hiện ra sự việc, bà ta thuê người đánh ghen khiến dung nhan cô bị hủy hoại.

"Sau vụ việc đánh ghen, Mai Anh về quê, sống cảnh đời tàn phế còn bà vợ của ông chủ buôn ô tô phải trả giá cho hành vi của mình trước pháp luật.

Tôi nghĩ đây cũng là bài học cho những cô gái trẻ. Nếu ngay từ đầu cô ấy sáng suốt, có lẽ không gặp phải cảnh như vậy", Quang Mậu chua chát nói.

(*Tên nhân vật trong bài được thay đổi theo yêu cầu)

PG khoe bụng giả bầu trượt patin trên phố gây chú ý

PG khoe bụng giả bầu trượt patin trên phố gây chú ý

Vào ngày 28/9, sự xuất hiện của đoàn xe Vespa trang trí bắt mắt cùng 10 cô gái mặc áo ngắn khoe bụng bầu giả vô tư trượt patin trên phố đã khiến không ít người tham gia giao thông hốt hoảng.

Vẻ xinh đẹp khó cưỡng của những nữ PG 9X Việt

Vẻ xinh đẹp khó cưỡng của những nữ PG 9X Việt

Nhiều nữ PG ở Việt Nam tuy còn trẻ tuổi nhưng đã được mọi người chú ý nhờ nhan sắc, chăm chỉ và niềm đam mê với nghề.

Nữ PG kiếm 200 triệu/1 năm bị vợ khách đánh ghen rạch mặt

Nữ PG kiếm 200 triệu/1 năm bị vợ khách đánh ghen rạch mặt

N. Ánh (22 tuổi), chỉ sau một năm làm PG đã sở hữu xe SH và tài khoản 200 triệu đồng. Ánh cứ lao vào kiếm tiền cho đến ngày bị vợ của khách đến tận trường đánh ghen, dùng dao lam rạch mặt.

Hải Phong -  Thanh Hải