Vào viện điều trị chấn thương vùng bụng, sau một tuần người đàn ông 55 tuổi ở Kim Sơn (Ninh Bình) được cho xuất viện. Điều nực cười xảy ra khi trong giấy ra viện của bệnh nhân này được chuẩn đoán là “sảy thai tự nhiên”.

Chuyện ngược đời trên đang gây xôn xao dư luận tại Ninh Bình từ chiều hôm qua (28/12). Theo đó, trên mạng xuất hiện hình ảnh chụp lại một tờ giấy ra viện của Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn (Ninh Bình) xuất cho một người đàn ông 55 tuổi, trú tại xã Lưu Phương.

Trong giấy ra viện này, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện (nam giới - 55 tuổi) được bác sĩ chuẩn đoán “sảy thai tự nhiên” (không hoàn toàn, không có biến chứng). Sau khi nhận giấy ra viện, người nhà bệnh nhân cảm thấy hoang mang. Nhiều người sau khi xem giấy ra viện “ngược đời” này đều tỏ ra bức xúc trước cách làm việc bất cẩn của cán bộ y tế, y bác sĩ của bệnh viện.

Theo ghi nhận, giấy ra viện chuẩn đoán bệnh nhân nam 55 tuổi bị “sảy thai tự nhiên” này do bác sĩ Lê Anh Tài – khoa Ngoại tổng hợp ký, người ký đóng dấu chứng nhận giấy ra viện đặc biệt này là bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn.

{keywords}
Giấy ra viện BVĐK huyện Kim Sơn xuất cho bệnh nhân nam, chuẩn đoán bị "sẩy thai tự nhiên" gây xôn xao dư luận.


Ngoài chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”, bệnh nhân nam 55 tuổi còn được chỉ định phương pháp điều trị: Kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố.

Sáng 29/12, trao đổi với PV, bác sĩ Trần Văn Phú - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn thừa nhận có sự việc trên xảy ra, lỗi sai sót này là do nhân viên hành chính của khoa Ngoại nhập nhầm thông tin dữ liệu.

Cũng theo vị Phó Giám đốc, nhân viên này mới làm việc nên chưa rõ các mã ký hiệu dành cho các khoa nên in nhầm, các bác sĩ sau đó cũng không để ý nên ý đã ký nhận vào giấy ra viện nên mới xảy ra sự việc trên.

“Chúng tôi đã chỉ đạo khoa làm lại giấy ra viện đúng với hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, để xuất lại cho người bệnh giấy ra viện đúng với hồ sơ đang lưu” - bác sĩ Phú nói.

Được biết, bệnh nhân Nguyện nhập viện cách đây một tuần với chấn thương vùng bụng do bị ngã giàn giáo. Sau điều trị, tình hình sức khỏe của ông Nguyện đã ổn định trở lại.

Cây ổi trăm tuổi, dáng 'bay' giá nửa tỷ đẹp cỡ nào?

Cây ổi trăm tuổi, dáng 'bay' giá nửa tỷ đẹp cỡ nào?

Cây ổi sim đến từ Bình Định khiến nhiều người chơi cây cảnh mê mẩn, trả giá nửa tỷ nhưng chủ nhân chưa bán.

Tiếng khóc lúc nửa đêm của nữ công nhân khiến xóm trọ hoảng hốt

Tiếng khóc lúc nửa đêm của nữ công nhân khiến xóm trọ hoảng hốt

“Có lần nửa đêm, cả xóm trọ phải dậy vì cặp đôi đánh nhau ầm ĩ, không ai ngủ nổi. Tất cả chỉ vì một tin nhắn trong điện thoại của cô gái”, Bùi Kim Hồng kể về chuyện tình của một nữ công nhân.

Cô gái trẻ tái mặt trước cảnh tượng bên trong tập thể cũ lúc 1 giờ đêm

Cô gái trẻ tái mặt trước cảnh tượng bên trong tập thể cũ lúc 1 giờ đêm

Bà Thơ kể, có lần vào giữa khuya, khi mọi người đang chăn ấm nệm êm thì bỗng có tiếng ai hét thất thanh trong khu tập thể. Các hộ xung quanh thấy vậy, nhốn nháo chạy ra xem...

(Theo Dân trí)