Ngày 7/12, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử lý đối tượng L.M.T, ở xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang về hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng, gây hoang mang dư luận.

{keywords}
Hình ảnh và thông tin T đăng trên trang cá nhân gây hoang mang dư luận ở Tiền Giang.

Theo thông tin từ cơ quan công an, khuya ngày 4/12, trên mạng xã hội có tài khoản đăng hình ảnh người đàn ông mặc đồ đen, bôi đen mặt đi ăn xin lên trang cá nhân kèm bình luận: ‘Hình ảnh này mình mới gặp mọi người ơi, trên đường đi làm về… sợ quá…. Nó kêu lại mà chạy luôn, nghĩ mà nổi da gà…

Mình vừa gặp đồng môn nó. Hai thằng ăn mặc như vậy, đi từ ngã tư Lương Phú xuống Bến Chùa (huyện Châu Thành). Nó đội nón bảo hiểm đen… Mọi người ở khu vực nói trên đề phòng nha’.

Thông tin trên đã làm người dân hoang mang. Nhận được tin báo, cơ quan công an xác minh thì biết, người đăng thông tin là T nên mời đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, T thừa nhận, không gặp nhóm người mặc áo đen ăn xin trên đường. Hình ảnh đăng trên trang cá nhân là anh ta lấy trên mạng rồi đăng lại nhằm mục đích tăng lượng người xem cho tài khoản cá nhân.

Công an tỉnh Tiền Giang khẳng định, trên địa bàn không xuất hiện nhóm đối tượng như thông tin đăng tải. Thông tin lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Phía công an cho biết, hành vi đăng thông tin sai sự thật của T sẽ bị xử phạt từ 10.000-15.000 triệu đồng theo nghị định 174/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.

Ban lãnh đạo công an tỉnh Tiền Giang cũng khuyến cáo đến người dân nên cảnh giác với những kẻ xấu, những hành vi phản cảm và cần báo ngay cho công an khi phát hiện kẻ xấu.

‘Việc đăng các thông tin thất thiệt lên mạng xã hội là rất nguy hiểm, gây hoang mang, bất an trong nhân dân. Những người đăng thông tin không đúng sẽ bị xử phạt theo pháp luật. Tôi mong người dân nên hết sức cảnh giác và thận trọng’, vị lãnh đạo công an tỉnh Tiền Giang nhắn nhủ.

Công an đang xác minh nhóm người mặc đồ đen bí ẩn ăn xin ở Hà Nội

Công an đang xác minh nhóm người mặc đồ đen bí ẩn ăn xin ở Hà Nội

 Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin chia sẻ về nhóm đàn ông lạ mặt ở Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Diệu Thuần