“Sáng sớm, vị đại gia hốt hoảng chạy xuống trình bày chuyện tối qua ông bị cô bồ cho uống thuốc để chiếm đoạt tài sản. Và tất nhiên, lúc này ông ta không còn bất cứ thứ gì để thanh toán”...

Gần 7 năm kinh doanh trong lĩnh vực nhà nghỉ - khách sạn, anh Hoàng Văn Chiến (40 tuổi, quê gốc Hà Nam) đã chứng kiến nhiều câu chuyện bi hài. 

Anh chia sẻ: “Ngoài những chuyện chủ nhà nghỉ bị đánh ghen nhầm hay thường xuyên phải chứng kiến những màn đánh ghen thì còn nhiều câu chuyện trái khoáy khác.

{keywords}
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Anh Chiến kể: “Hồi đó, tôi mới mở khách sạn này nên khá vắng khách. Hơn 11 giờ khuya, một đôi nam nữ vào thuê phòng. Người đàn ông chững chạc, trông dáng vẻ là người có tiền còn cô gái đi cùng thì khá trẻ, ăn mặc sành điệu.

Cứ tưởng khách nhận phòng êm xuôi. Ai ngờ vừa sáng sớm, vị đại gia này đã vội vàng chạy xuống trình bày chuyện bị người tình cho uống thuốc để chiếm đoạt tài sản”.

Anh kể tiếp: “Người đàn ông này tên M. (50 tuổi, ở Nam Định) là một doanh nhân khá thành công trong lĩnh vực buôn bán xe. Ông ta kể, do có chuyến công tác lên Hà Nội nên có quen cô gái trẻ này. Sau vài cú điện thoại, hai người cùng đồng tình vào nhà nghỉ để “tâm sự”.

Lên đến phòng, cô ta mời ông uống thêm vài lon bia để tăng cảm hứng. Uống xong, ông M. mê mệt buồn ngủ. Đến gần sáng tỉnh giấc, ông phát hiện toàn bộ tài sản, tiền mặt biến mất. Người tình trẻ chỉ để lại cho ông đúng bộ đồ đang mặc trên người.

Quá bức xúc nhưng ông M. không dám gọi công an giải quyết bởi ông đang đi “ăn vụng”...

Anh Chiến cũng chia sẻ về một hoàn cảnh tương tự anh từng chứng kiến hồi mới kinh doanh. Đó là trường hợp của ông Trần Hải B. (48 tuổi, ở Hà Nội) làm kinh doanh đồ điện tử.

Theo anh Chiến, trong một lần ông B. đi nhậu thì tình cờ gặp một cô gái (khoảng 30 tuổi) ngồi một mình ngay bàn bên cạnh.

{keywords}
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sau vài cái nhìn đầy thiện chí, ông B. đã được cô gái mời sang ngồi chung. Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi họ đã quyết định di chuyển tới nhà nghỉ của anh để chia sẻ.

Trong lúc ông B. vào nhà tắm thì người phụ nữ ở ngoài gom sạch tài sản và tẩu thoát. Biết gặp phải “hoa độc” nhưng vì xấu hổ, ông B. vẫn đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Theo anh Chiến, làm nghề kinh doanh nhà nghỉ nhiều lúc không chỉ phải chứng kiến cảnh khách bị lừa tình, cướp tiền mà chính mình cũng từng bị khách giăng bẫy, quỵt tiền.

Anh cho biết: "Vụ việc xảy ra cách đây khoảng 3 tháng. Hôm đó, một đôi nam nữ trẻ tuổi đến đây thuê nghỉ rồi ăn uống trong phòng.

Đến trưa hôm sau, cặp đôi xuống dắt xe máy và báo đi ăn. Tôi yêu cầu họ thanh toán tiền thì họ bảo để quên tiền trên phòng rồi xin để chứng minh thư và chiếc điện thoại “cùi bắp” lại làm tin.

Đến chiều, anh quản lý lên kiểm tra thì tá hỏa phát hiện đôi nam nữ kia đã ăn uống sạch sành sanh đồ của nhà nghỉ và một đi không trở lại. Đến lúc đó, chúng tôi mới biết mình bị lừa”.

Thanh Hải