Từ sáng sớm 18/5, PV có mặt tại tại nhà ông Danh Tóc, chứng kiến nhiều người tập trung quanh bông hoa lạ mới mọc.

Theo quan sát, bông hoa này mọc cạnh hàng rào ngay trước cổng ra và nhà ông Tóc. Thân cây giống như cuống hoa, chỉ cao khoảng 30cm, không có lá, duy nhất một bông hoa có hình dáng rất lạ và mỗi ngày một lớn lên.

Hiện chủ nhà đã xây gạch bao quanh và đặt một cây dù lớn che bông hoa. Ngoài ra, chủ nhà còn gắn thêm đèn chớp quanh khu vực bông hoa lạ.

Ông Tóc cho biết “Cách đây 6 ngày, tôi phát hiện bông hoa nở cạnh bờ rào. Tôi thấy hình thù kỳ lạ nên cho rằng đây là bông hoa thần linh thiêng, nên xây gạch bao quanh và lập bàn thờ thắp hương”.

Nghe tin về bông hoa lạ, nhiều người dân xã Giục Tượng và vùng lân cận đã tìm về nhà ông để xem và cúng bái. Thấy cây hoa có hình thù kỳ lạ, chưa ai thấy bao giờ nên thông tin "hoa thần" lan truyền rất nhanh, mỗi ngày lại có rất đông người đến cúng viếng hoa.

{keywords}
Theo nhiều cao niên ở xã Giục Tượng, bông hoa ở nhà ông Tóc là hoa Nưa Chuông 

Một vài cụ cao niên trong vùng đến xem cây hoa lạ nhà ông Tóc cho biết, đây chỉ là cây Nưa Chuông hay Khoai Nưa. Loại cây này mọc rất nhiều ở các tỉnh vùng núi miền Bắc và miền Trung nước ta. Riêng ở miền Nam có vài nơi người dân mang về trồng làm cảnh cạnh bờ rào.

Bông hoa Nưa Chuông mọc trước nhà ông Tóc rất có thể từ rất lâu củ đã nằm trong đất, đến nay do gặp điều kiện thuận lợi nên mọc và nở hoa, đó là hiện tượng bình thường trong tự nhiên.

Hiện chính quyền xã Giục Tượng đã nắm tình hình và khuyên người dân không nên đến cúng bái bông hoa, tin vào những lời đồn thổi mê tín dị đoan...

Mục sở thị bông hoa lạ ở Kiên Giang:

{keywords}

 Mấy ngày qua có hàng trăm người đến xem bông hoa này

{keywords}
Nhiều người tin là "hoa thần" nên tổ chức cúng bái
{keywords}
Hiện chính quyền địa phương đã vận động, tuyên truyền cho người dân đây chỉ là hoa bình thường, không nên nghe theo lời đồn thổi, mê tín dị đoan.
{keywords}
Tin bông hoa lạ là 'hoa thần', hàng trăm người đến xì xụp cúng bái
Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng trong suốt lộ nội y gây xôn xao vì phản cảm

Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng trong suốt lộ nội y gây xôn xao vì phản cảm

Mới đây, hình ảnh một dàn nữ sinh rủ nhau mặc áo dài trắng lộ nội y gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng cách mặc trên bôi xấu áo dài hoặc đây là trò đùa nghịch của các bạn nữ trong mùa chụp kỷ yếu. 

Theo Dân trí