- Bày biện hàng chục mâm cỗ mặn, làm thịt gà, nhím... là những hoạt động mà một số cư dân chung cư Hà Nội làm dịp Trung thu năm nay.

Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa mới đến Trung thu nhưng hiện nay, tại hầu hết các chung cư tại địa bàn Thủ đô đã tổ chức phá cỗ đón Trung thu sớm cho các cháu thiếu nhi.

Phong trào biến hành lang thành nơi tổ chức những sự kiện đặc biệt như Tết Trung thu, Tết Dương lịch... đã trở thành một hoạt động thu hút nhiều người tham gia ở các khu chung cư này. 

Chị Thu An, một cư dân sống tại Khu đô thị khu vực Hà Đông nảy ra ý tưởng biến ngày Trung thu của các cháu nhỏ bằng việc góp tài chính mua hoa quả, làm cỗ mời các gia đình đến ăn.

Do thiếu địa điểm tổ chức, các anh chị  đã tìm cách "hóa trang" hành lang trong khu chung cư thành sân khấu và  phân công nhau mỗi người một việc, người đi chợ, người làm cỗ, người mua hoa quả, bánh trái, đèn lồng...

Những hình ảnh về bữa tiệc tổ chức ngay hành lang này trước đây đã từng gây nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là phong cách sống kiểu nông thôn, làng xã, không phù hợp nội thành Hà Nội, gây bất tiện trong chung cư hiện đại. Nhưng những ý kiến khác lại phản đối, cho rằng đây là cách tốt đẹp để gắn kết tình nghĩa giữa cư dân cùng tầng với nhau.

{keywords}

Điểm đặc biệt năm nay dễ nhận thấy là thay vì làm các mân cỗ bánh ngọt, nhiều chung cư bày tiệc mặn đón Trung thu.

{keywords}
Ghi nhận tại một chung cư ở Từ Liêm, cư dân nơi đây chọn phá cỗ Trung thu bằng ăn lẩu.
{keywords}
Mở tiệc bằng cua.
{keywords}
Có gia đình chọn mua nhím về phá cỗ Trung thu.
{keywords}
Người đàn ông này đang tự tay làm thịt nhím.
{keywords}
Các gia đình phá cỗ Trung thu tại hành lang tại một chung cư ở quận Hà Đông.

{keywords}
Các em nhỏ vui Trung thu tại hành lang chung cư thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
{keywords}
Các gia đình đều háo hức, coi đây là dịp để giao lưu.
{keywords}
Cảnh trẻ em phá cỗ Trung thu ngay hành lang chung cư tại khu vực Cổ Nhuế.
{keywords}
Những mâm cỗ đón Trung thu sớm.

 Thanh Hải