“Sun World sẽ không ngừng mang tới những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên” - ông Đặng Minh Trường -Tổng Giám đốc Sun Group chia sẻ về kế hoạch phát triển thương hiệu vui chơi giải trí Sun World.

{keywords}
Ông Đặng Minh Trường -Tổng Giám đốc Sun Group

Mỗi Sun World mang màu sắc riêng

- Các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đã có mặt tại hầu hết những điểm đến lớn nhất của cả nước. Điều gì, theo ông, tạo nên nét độc đáo riêng của từng Sun World?

Xây dựng và phát triển chuỗi các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế là một trong những định hướng trọng tâm của Sun Group ngay từ khi trở về Việt Nam năm 2007. Đến nay, Tập đoàn Sun World đã chính thức hình thành, quy tụ các tổ hợp vui chơi giải trí trên khắp ba miền đất nước.

Các Sun World đều sở hữu những vị trí độc đáo hiếm khu vui chơi giải trí nào ở Việt Nam có được. Mỗi Sun World cũng mang một màu sắc, đặc trưng riêng. Sun World Ba Na Hills hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, những kiến trúc mang đậm phong cách Pháp cổ kính và những lễ hội được tổ chức tưng bừng suốt 4 mùa. Trong khi đó, Sun World Danang Wonders ở trung tâm Đà Nẵng thu hút du khách bởi một thế giới trò chơi mạo hiểm bậc nhất thế giới và một “châu Á thu nhỏ” đa sắc màu văn hóa.

{keywords}
 

Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa lại là một quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn đặc trưng của Tây Bắc. Trong khi Sun World Halong Complex mở ra một thế giới giải trí hiện đại, đưa Hạ Long bắt kịp với xu thế quốc tế. Sun WorldHon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí biển quy mô.

Mỗi Sun World là riêng biệt, nên du khách sẽ thấy không có sự lặp lại ở bất cứ Sun World nào. Mỗi năm, đến cùng một Sun World thôi cũng đã thấy khác. Liên tục đổi mới, tạo nét hấp dẫn đặc trưng riêng có, đó là cách để chúng tôi tạo sự khác biệt cho riêng mình.

{keywords}
 

Ngày càng hấp dẫn

- Việc đầu tư cho các tổ hợp như vậy vô cùng tốn kém và lợi nhuận thì không phải ngày một, ngày hai có thể thu được. Vậy, động lực nào thôi thúc Sun Group xây dựng các Sun World?

Nước ta sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, hấp dẫn, song lại quá thiếu những điểm vui chơi giải trí tầm cỡ đủ sức thu hút du khách tới các điểm đến, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Nhiều nơi như Quảng Ninh, lượng khách tới rất đông nhưng doanh thu du lịch năm 2015 chỉ bằng một nửa Đà Nẵng. Là bởi tới Đà Nẵng, du khách có nhiều nơi vui chơi, giải trí hơn để tiêu tiền, trong khi Quảng Ninh thì ngược lại.

Đó cũng là lý do du khách Việt mang tiền ra nước ngoài để trải nghiệm các khu vui chơi giải trí như Disneyland Hong Kong hay Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Resort World Genting (Malaysia)…

Với mong muốn người Việt Nam được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao của thế giới ngay ở nước nhà, từ đó nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World với vốn đầu tư không nhỏ.

{keywords}
 

Chúng tôi tự hào khi Sun World là một trong các lý do để du khách tới các điểm đến. Ví như Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng 4 năm liền được Tổng cục Du lịch bình chọn là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, mức tăng trưởng du khách năm sau luôn cao hơn năm trước. Từ khi Sun World Halong Complex ra đời, Hạ Long chứng kiến sự bùng nổ du khách, công suất phòng khách sạn tại Hạ Long các tháng hè liên tục đạt mức 90%- 100%. Những thay đổi đó tiếp thêm động lực để chúng tôi cho ra đời những sản phẩm mới, đầu tư làm phong phú thêm các hạng mục giải trí ở các công viên đã có.

- Thời gian tới, việc phát triển các Sun World sẽ được Sun Group tiếp tục ra sao?

Liên tục làm mới để hấp dẫn hơn, đó là phương châm của chúng tôi. Những lễ hội quy mô sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Những trò chơi mới, những show trình diễn nghệ thuật quốc tế sẽ được đầu tư mang về Việt Nam, du khách sẽ từng bước thấy các Sun World tương lai cũng sẽ không thua kém Disneyland, Universal Studio… nổi tiếng khắp thế giới.

Chẳng hạn như Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do KTS Peter Wyss - người thiết kế cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế. Nơi đây cũng sẽ khánh thành quảng trường Noel tái hiện các lễ hội Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới để ngày nào tới Bà Nà, du khách cũng thấy Noel. Sun World Halong Complex sau này sẽ là nơi diễn ra những show carnival hoành tráng tại quảng trường Sun Carnival Halong với khán đài 10.000 chỗ ngồi. Sun World sẽ trở thành những thế giới vui chơi giải trí cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi.

{keywords}
 

Bên cạnh việc phát triển các Sun World mới, chúng tôi sẽ đầu tư liên tục để đổi mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ các Sun World đã có. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên. 

- Xin cảm ơn ông!

Doãn Phong