- “Bỏ gần 3 triệu đồng để cắt, nhuộm và uốn mà chưa được một tuần thì tóc mình đã phai màu, rối tung và xơ xác. Giờ mình đang chuẩn bị đi sửa lại, đúng là tiền mất, tóc mất…”, chị Thu Thủy, nhân viên một công ty TNHH ở Đống Đa, Hà Nội than thở.

Muốn đẹp thì phải… đầu tư

Đếm ngược thời gian, khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Không khí nhộn nhịp tràn khắp nơi, từ cơ quan, văn phòng, chợ búa, siêu thị cho đến cả những cửa hàng làm đẹp. Theo chia sẻ vui của nhiều chị em thì tết đã "leo đến cổ và sắp ngập đầu". Vì thế, bên cạnh việc hoàn thành các công việc khác thì việc chăm sóc sắc đẹp cũng là điều rất cần thiết đối với các chị em. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em lại gặp họa từ những dịch vụ làm đẹp này.

Theo tìm hiểu của PV tại một salon tóc quận Đống Đa, Hà Nội, những ngày này lượng khách tới đây tăng đột biến. Họ chủ yếu đến để cắt, uốn, nhuộm tóc.

Giá để uốn, nhuộm một đầu thường giao động từ 1,5 - 2 triệu đồng. Mặc dù giá cả hơi đắt đỏ thế nhưng nhiều chị em vẫn sẵn sàng xếp hàng chờ đến lượt mình.

 

{keywords}
Chị em đổ xô đi làm tóc dịp tết

Theo chị Ngọc Linh, một khách hàng đến làm tóc tại salon này chia sẻ: “Các cụ ta thường nói “hàm răng mái tóc là vóc con người”. Tết đến ai cũng mong mình xinh hơn, đẹp hơn nên thường đầu tư làm đẹp. Chính vì vậy, hầu hết các tiệm làm tóc luôn trong tình trạng đông nghịt khách. Tôi chờ khoảng hơn 1 tiếng mới đến lượt. Giờ đến lúc xong chắc cũng phải mất 4 đến 5 tiếng nữa”.

“Đông khách quá nên tôi tranh thủ thời gian rỗi rãi ở cơ quan để ra đây làm tóc cho sớm sủa. Ai dè! Khách đông quá tôi chờ mãi mới đến lượt”, chị Thu An, một khách hàng khác nói.

Tại một salon tóc trên đường Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, (Hà Nội), chị Hồng Ngọc tâm sự: “Nghe nhiều chị em cứ xì xào dạo này tóc tai xơ xác nhìn già hơn mấy tuổi nên tôi quyết định đi làm lại tóc cho trẻ hơn. Năm ngoái về tết tôi cũng bị các cụ chê là xuề xòa quá nên năm nay quyết tâm đầu tư tiền triệu cho đổi mới”.

Tôi muốn đẹp trong mắt ông xã. Tôi muốn mình phải thay đổi cho mái tóc đẹp hơn, bồng bềnh hơn để đi chơi tết. Tôi nhuộm tóc màu đỏ - xu hướng mới của năm nay với hy vọng sẽ gặp được nhiều may mắn… Đây chính là những mong ước của rất nhiều chị em khi đến với dịch vụ làm đẹp này. Thế nhưng không phải điều mà ai ước muốn cũng thành sự thực.

Tiền mất, tóc mất

Chị Thu Thủy, nhân viên một công ty xây dựng xót xa “khoe” chiến tích mái tóc vừa mới làm được một tuần tại một salon tóc đóng tại phố Thái Thịnh, Đống Đa, ( Hà Nội).

Chị Thủy tâm sự: “Tết đến ai mà chẳng muốn tóc mình đẹp hơn. Vì thế mình bỏ ra gần 3 triệu đồng để cắt, nhuộm và uốn. Thế nhưng chưa được một tuần thì tóc mình đã phai màu, rối tung và xơ xác. Giờ mình đang chuẩn bị đi sửa lại, đúng là tiến mất, tóc mất. Chả có cái dại nào bằng cái dại này”.

Đây chính là tình trạng mà một số chị em đang gặp phải khi thực hiện những dịch vụ làm đẹp tại một số của hàng thiếu uy tín dịp tết này.

Chị Lê Nga, nhân viên văn phòng của một công ty TNHH tại Hoàng Cầu, Đống Đa cũng mất gần 2 triệu cho “mái tóc đẹp được vài ngày” sau đó thì trở nên bông xù, rối tung và không vào nếp như chủ salon tóc cam kết.

“Tóc tôi bình thường thẳng nên tôi chỉ uốn mỗi ngọn. Thế mà sau khi đi làm về được vài ngày gội lên thì nó xù xì không giống thể loại gì. Hôm trước tôi vừa ra salon đó để làm ra nhẽ, bắt họ phải chịu trách nhiệm và làm lại”, chị Nga nói.

Khác với chị Thủy, chị Nga thì chị Lan Anh lại đau đầu vì mái tóc đỏ quạch và ngắn cũn cỡn.

“Tóc tôi bình thương nuôi dài rất khó nên tôi chỉ bảo họ cắt một chút rồi nhuộm màu ánh đỏ vậy mà họ cắt ngắn cũn cỡn rồi nhuộm cho tôi màu đỏ quạch nhìn như dở hơi. Khi tôi tranh cãi thì họ cứ cho là đẹp rồi bắt tôi phải trả tiền.

Họ làm ăn bố láo thế đấy, bắt đền thì họ bảo tại chất tóc của tôi xấu phải cắt bớt đi. Ngắn thế này thì còn làm ăn gì được nữa”.

Tóc cũng khiến vợ chồng lục đục

Sau khi bỏ ra một số tiền kha khá phục vụ cho việc “tân trang” diện mạo, một số chị em lâm vào tình cảnh tiền mất, tóc mất, một số khác thì gặp tình huống trớ trêu hơn là vợ chồng tranh cãi, lục đục.

Lấy nhau được 5 năm, công việc chính là nội trợ và chăm sóc con cái nên chị Trần Linh, (ở Cầu Giấy) hầu như quên mất thói quen chăm sóc bản thân. Mới đây khi chuẩn bị tết, chị nhận ra mình khá già nua so với chồng. Vì thế chị đã quyết tâm “thay đổi” bản thân.

 

{keywords}
Nhiều chị em mất tiền triệu nhưng phải nhận “quả đắng” từ những của hiệu làm đẹp thiếu uy tín.

“Tuần trước tôi đi làm đầu, ép tóc và dưỡng, chăm chút da dẻ của mình. Sau khi làm tôi đã khác hẳn. Thế rồi chồng tôi bỗng ngạc nhiên khi thấy tôi thay đổi như thế và bắt đầu nghi ngờ. Anh ghen, nghĩ tôi có nhân tình hay như thế nào đó mới làm đẹp. Tôi giải thích thế nào anh ấy cũng không nghe”, chị Linh cho biết.

Còn chị Ngọc ở Thanh Xuân thì oái oăm hơn: “Hôm trước mình đang đi làm đầu thì chồng mình gọi điện loạn hết cả lên hỏi mình đi đâu, sao giờ này vẫn còn chưa về?

Sau khi mình trả lời là đang đi làm tóc thì chồng giận dữ quát: “Tóc tai cái nỗi gì? Cô làm đẹp cho thằng nào ngắm? Về ngay! Lúc đấy mình phải hạ giọng xuống là “Cơm em nấu xong rồi anh hâm lại rồi ra cho con ăn giúp em. Lát nữa em về”. Không nghe mình nói thêm, lúc đó chồng mình nạt nộ: “Không nói nhiều, về nhà ngay cho tôi”. Nghe xong cú điện thoại mình sợ xanh mắt mèo phải giục chủ quán là làm nhanh không thì chị tan cửa nát nhà mất”.

Hạnh Thúy