Bác giúp việc như mẹ thiên hạ nhưng không thể đuổi - 1

Ảnh minh họa

Bác cũng hay lam hay làm nhưng tính tình, cách hành xử có nhiều điểm khiến vợ chồng tôi khó chịu. Không biết mẹ chồng tôi có trả thêm tiền công cho bác ghi nhớ và tường thuật nhật ký của gia đình tôi không mà tối nào bác ấy cũng gọi điện cho mẹ hơn 30 phút, kể rành rọt hôm nay nhà tôi ăn gì, con dâu cho cháu bà ti bao nhiêu lần, thằng bé đi phân rắn hay lỏng, chồng tôi đi làm về mấy giờ.

Những chuyện bình thường thì bác ấy nói giọng đủ nghe nhưng có những chuyện tế nhị thì bác ấy tự dưng cất giọng cao vóng lên để mở đầu "bà có biết hôm nay", rồi hạ xuống nói thầm thì vào điện thoại.

Tôi rất ghét tật mách lẻo đó. Dù không nghe rành rọt, tôi thừa biết bác ấy đang kể chuyện vợ chồng tôi cãi nhau, hay chồng tôi bóp chân, massage cho vợ, hay "vợ chồng nó tập cho con ngủ cũi, mặc cho thằng bé gào khản cổ".

Chồng tôi có lần bực quá góp ý bác đừng tối nào cũng nói thầm nói thì với mẹ cháu, bọn cháu nghe hết đấy. Bà có vẻ sợ. Nhưng hôm sau dường như được mẹ chồng tôi tiếp thêm động lực, sức mạnh gì đó, bác giúp việc còn mắng lại vợ chồng tôi là láo toét, người lớn nói chuyện mà ý kiến.

Bác ấy nấu ăn cũng không hợp khẩu vị hai vợ chồng. Bác nấu mặn và ít thức ăn dù chúng tôi đưa tiền đi chợ đều đặn. Kể từ khi chồng tôi tự đi mua sắm lấy thì tủ lạnh luôn đầy. Cũng vì thế bác hay kiếm cớ mời họ hàng lên ăn uống để "dọn tủ lạnh". Bác bảo người thân của bác thì cũng là anh chị em họ của bố chồng chúng mày chứ có ai xa lạ.

Mẹ con tôi đang ở cữ, cần yên tĩnh và nghỉ ngơi thế mà cứ dăm bữa nửa tháng bác lại đón tiếp một vài vị khách từ quê lên rồi bày biện ăn uống ồn ào. Tôi có nhắc bác thì còn bị dọa ngược lại là sẽ về kể cho họ hàng dưới quê về "lòng hiếu khách" của nàng dâu.

Vậy mà lúc bố mẹ và chị gái của tôi đến thăm, bác chỉ nấu vài món đơn giản, lèo tèo, nhìn đi ngó lại chẳng biết gắp cái gì. Tôi giận quá, đợi lúc người nhà ra về thì trách bác ấy không biết ý, người nhà mình lên thì bày cỗ bàn ê hề, bố mẹ ruột tôi đến thăm lại nấu không đủ ăn. Thế là bác khóc bù lu bù loa lên, dọn đồ đòi về.

Vợ chồng tôi thấy thế thì mừng quá, biếu bác ấy thêm 500 nghìn đi đường rồi mời bác về luôn nhưng không biết bác lại tỉ tê gì với mẹ chồng tôi mà mẹ gọi điện mắng chúng tôi là hỗn láo.

Thế rồi mẹ chồng đến tận nơi khuyên bác ấy ở lại và còn động viên "vợ chồng nó mà làm gì không phải với bác thì bác cứ gọi tôi".

Tôi thật không biết làm cách nào "trị" được bà giúp việc đặc biệt này.

Giận con gái 8 năm xa cách, bố tặng căn nhà 100m2 cho bà giúp việc

Giận con gái 8 năm xa cách, bố tặng căn nhà 100m2 cho bà giúp việc

Trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư, người đàn ông hơn 60 tuổi đã quyết định giao tài sản duy nhất là căn nhà 100m2 cho nữ giúp việc. Điều này khiến con gái ruột vô cùng bức xúc.

Theo Dân trí