33 tuổi, tôi có trong tay sự nghiệp rạng rỡ, một căn chung cư đắt tiền, xe ô tô cùng một số tiền tiết kiệm lớn. Nhưng vì dành quá nhiều thời gian vào công việc mà tôi chẳng còn thời gian yêu đương.

Bố mẹ tôi nôn nóng, hối thúc rồi mai mối cho tôi nhiều người nhưng tôi chẳng ưng ai cả. Cho đến khi gặp Lân, tôi mới mở lòng mình. Lân nhỏ hơn tôi 5 tuổi, sự nghiệp cũng bình thường, được cái nhiệt tình, miệng mồm nhanh nhảu.

Ban đầu, tôi gọi Lân là em và cư xử như một người chị gái. Nhưng cậu ấy theo đuổi tôi mạnh quá, lại thêm miệng lưỡi ngọt ngào nên tôi xiêu lòng. Yêu nhau được 4 tháng, Lân đưa tôi về ra mắt gia đình anh.

Để tạo ấn tượng tốt, tôi đã trang điểm nhạt, ăn mặc cũng giản dị và gọi taxi đi. Tôi còn chu đáo khi mua một vài món quà tặng bố mẹ anh ấy cùng một giỏ trái cây xịn xò.

Ấy vậy mà vừa thấy mặt tôi, mẹ Lân đã tỏ ra khó chịu. Tôi vừa vào nhà, bà đã đóng mạnh cổng như kiểu chẳng hề mong muốn gặp tôi. Lúc đó, tôi đã bực mình rồi nhưng cố nín nhịn.

Vào nhà, bà bắt đầu khai thác thông tin từ tôi. Nào là đang làm gì, lương tháng bao nhiêu, có nhà có xe chưa? Tôi cười, nói rằng tôi đang bán hàng, thu nhập đủ dùng. Bố mẹ tôi cũng buôn bán bình thường thôi.

Càng nói, sắc mặt mẹ chồng tương lai tôi càng tối sầm lại. Sau đó, bà bực bội nói thẳng với tôi rằng: "Cô vừa già vừa xấu, sao lại yêu con trai tôi?".

Tôi sững sờ, không ngờ bà lại nói thẳng toẹt như thế. Mặc cho Lân và bố anh nháy mắt ra hiệu, bà vẫn cứ dùng những lời chẳng mấy tốt đẹp để nói chuyện với tôi.

Tôi vẫn ngồi im, nghe bà nói xong thì bình tĩnh lấy chùm chìa khóa ô tô rồi làm như vô tình đặt lên bàn cùng với cái điện thoại hơn 40 triệu.

Tôi cười nhẹ nhàng nói rằng tôi là quản lý của Lân, chính anh theo đuổi tôi gắt quá nên tôi mềm lòng. Ngay lập tức, mẹ người yêu thay đổi hẳn thái độ. Bà niềm nở hẳn với tôi.

Trong bữa cơm, bà còn gắp thức ăn cho tôi. Tiễn tôi về, bà còn bảo tôi lần sau lại đến chơi. Nhưng tôi mất hết cảm giác với người phụ nữ này.

Những hành động của bà ấy chẳng khác nào đang lấy lòng tôi chỉ vì biết tôi là người có tiền, có quyền.

Giờ Lân hỏi cưới nhưng tôi vẫn dùng dằng. Thứ nhất, tuổi tôi đã lớn, nếu không cưới thì sợ sau này khó lấy được chồng. Thứ hai, tôi sợ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vì mẹ chồng tương lai của tôi chẳng thật lòng chút nào. Hơn nữa, liệu Lân yêu tôi thật hay chỉ đang ngắm vào số tài sản tôi đang có thôi đây?

Con gắp thức ăn cho mẹ, bố thò tay bốc miếng thịt ném đi

Con gắp thức ăn cho mẹ, bố thò tay bốc miếng thịt ném đi

Có bữa cơm, tôi chỉ ngồi ăn không, không được phép gắp thức ăn. Con tôi thương mẹ gắp cho mẹ miếng thịt vào bát, ông ấy còn thò tay vào bát tôi bốc miếng thịt ném đi.

Theo Gia đình và Xã hội