Chúng tôi đã lên kế hoạch về đám cưới sau 8 tháng quen biết nhau. Như vậy có vẻ hơi gấp gáp nhưng thực sự từ khi gặp cô ấy, tôi biết đây chính là người phụ nữ mình kiếm tìm bấy lâu.

Em rất xinh đẹp. Em và tôi làm cùng công ty nhưng khác chi nhánh. Lần đó, toàn công ty tôi có buổi gala nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

Em xuất hiện trong buổi tiệc đã làm lu mờ tất cả những cô gái khác. Cánh đàn ông nhìn em không rời mắt, tôi cũng vậy. Lúc đó, có chút hơi men trong người lại được đồng nghiệp trong công ty cổ vũ, tôi lấy hết can đảm tiến đến làm quen.

Điều làm tôi ngạc nhiên là dù xinh đẹp, nổi bật nhưng em vô cùng thân thiện, dễ gần. Chúng tôi trao đổi số điện thoại và Facebook của nhau.

{keywords}
Ảnh: Nguyễn Sơn

Ngay tối hôm đó về nhà, tôi đã nôn nóng nhắn tin cho em. Em cũng lịch sự đáp lại. Những ngày sau đó, tôi chẳng làm được gì chỉ chăm chăm nhìn màn hình điện thoại để chờ tin nhắn trả lời của em.

Tôi tìm mọi cách để có được trái tim em. Tôi xin chuyển sang chi nhánh em đang làm việc để được gần em hơn. Thật may, ông trời không phụ tấm chân tình của tôi, mấy tháng sau, em đồng ý hẹn hò.

Là một chàng trai có chút vị trí trong công việc, tôi vẫn thấy mình không thể sánh với em. Tuy nhiên người con gái ấy tỏ ra không để ý quá nhiều đến địa vị, vật chất khiến tôi càng say mê em.

Khi được em đồng ý bàn đến chuyện trăm năm, tôi hạnh phúc đến mất ngủ cả đêm.

Tôi hối thúc cha mẹ sang nhà em để thưa chuyện lâu dài cho hai đứa. Gia đình em cũng đồng tình với phương án, 2 tháng nữa, chúng tôi sẽ về chung một nhà.

Sau khi bàn đến chuyện cưới hỏi, tôi mới biết em đã có nhà riêng. Đó là một căn hộ tại khu chung cư cao cấp có giá không dưới 3 tỷ đồng. Em cũng sở hữu một ô tô riêng khá đắt tiền.

Hằng ngày, em vẫn đi làm bằng xe máy hoặc taxi. Cuối tuần, em mới dùng ô tô để đi mua sắm, ăn uống hoặc du lịch với bạn bè. Em giải thích, em không muốn gây chú ý, dị nghị ở công ty.

Em còn là thành viên của một nhóm chơi golf, mà tôi biết, chỉ những người giàu có mới được vào nhóm này.

Những điều này về em làm tôi khá ngạc nhiên. Bố mẹ em chỉ là công nhân đã nghỉ hưu. Dưới em còn 2 em đang phải ăn học. Với nền tảng gia đình như vậy, em không thể có những tài sản trên.

Bên cạnh đó, em cũng làm cùng công ty với tôi. Điều này khiến tôi càng hoài nghi, vì thu nhập của em không hề cao.

Để tôi bớt nghi hoặc, em nói rằng, tài sản trên là của ông chú ruột để lại cho gia đình em. Hiện ông đã ra nước ngoài định cư cùng các con.

Vì yêu em nên những điều đó tôi không quá bận tâm. Chúng tôi hạnh phúc bàn đến việc chuẩn bị đám cưới.

Vậy mà trước thềm đám cưới, một tài khoản Facebook lạ đã kết bạn với tôi. Người này gửi cho tôi những bức ảnh em thân mật với một người đàn ông. Nhìn qua ảnh, dù không rõ mặt nhưng tôi đoán người đàn ông này đã nhiều tuổi.

Người tố cáo còn cho biết thêm, vợ sắp cưới của tôi trước đây có quá khứ chẳng hề tốt đẹp. Em làm người tình, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Em cặp kè với người đáng tuổi bố mình suốt nhiều năm. Toàn bộ nhà, xe, đồ đạc… của em đang có đều do ông ta chu cấp.

Tôi không tin những điều này nên đã đến gặp em để hỏi rõ ràng. Không một lời chối bỏ, sau phút ngập ngừng em quyết định nói thật với tôi. Chuyện về ông chú giàu có ở nước ngoài là không có thật. Em đã từng qua lại với một người đàn ông có gia đình. Ông ta giàu có, bao bọc cho em suốt nhiều năm qua.

Nhưng nay giữa họ đã chấm dứt. Em không còn mối liên hệ nào với người kia. Người tố cáo em với tôi có thể là vợ hay một người tình nào đó của ông ta.

Em nói lời xin lỗi vì đã lừa dối tôi. Em cũng nhấn mạnh, tương lai của chúng tôi là do tôi quyết định. Có thể bước tiếp hay dừng lại, em đều chấp nhận và không hề oán trách gì tôi.

Điều này khiến tôi vô cùng đau khổ, bối rối. Tôi rất yêu em nhưng không thể làm ngơ trước quá khứ của em. Gia đình 2 bên liên tục hỏi về việc chuẩn bị đám cưới, tôi không biết phải làm thế nào. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Vợ bỏ chồng giàu có để chạy theo anh xe ôm ‘tay trắng’

Vợ bỏ chồng giàu có để chạy theo anh xe ôm ‘tay trắng’

Ly hôn gần nửa năm, tôi vẫn không cam lòng khi bị một tên đàn ông không có gì trong tay cướp đi hạnh phúc của mình.

Độc giả L.T.N