Hôn nhân đòi hỏi nhiều yếu tố to lớn hơn 2 tiếng tình yêu. Chính vì vậy, càng ngày càng có nhiều cuộc ly hôn mà xuất phát điểm của họ là bất chấp tất cả để đến được với nhau.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, các bà vợ không đánh ghen thì cũng tìm cách chia tay có lợi cho mình. Mấy ai đủ kiên nhẫn và bao dung để ngồi nhìn lại chính bản thân và cho chồng 1 cơ hội.

Câu chuyện của Thư là 1 ví dụ. Cô ấy đã phải gặm nhấm đau đớn 1 mình rồi dùng 1 bữa cơm duy nhất để quyết định tất cả.

Chuyện của Thư như sau: "Vợ chồng tôi đến với nhau từ 2 bàn tay trắng. Cũng không thể nói ai hi sinh vì ai mà thực ra cả 2 chúng tôi đều cùng nỗ lực. Tình yêu và quyết tâm thoát nghèo lúc ấy nó lớn lắm, đến mức không có thời gian giận dỗi, lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc cho đối phương.

{keywords}
 

Đến khi tôi sinh bé thứ 2 thì kinh tế bắt đầu ổn định nhưng tôi cảm giác hạnh phúc gia đình không còn được như trước nữa. Chồng tôi hay về muộn, đi tiếp khách liên miên. Có lần tôi phát hiện ra anh ấy đi tiếp đãi chủ đầu tư, sau ăn uống họ hát karaoke, nhưng là karaoke "tay vịn". Anh ấy cũng thẳng thắn thừa nhận: "Mình phải chiều lòng người ta thôi, không có thì bảo không nhiệt tình. Anh luôn biết điểm dừng em yên tâm".

Tôi cũng đã từng nghĩ chồng chủ động kể với mình như thế thì chắc chắn anh ấy là người đàng hoàng, đứng đắn. Song mọi thứ bắt đầu sụp đổ sau 1 lần tôi cầm điện thoại chồng. Tôi quét QR để đăng nhập vào zalo anh ấy bằng laptop của tôi. Đây là công cụ tôi làm việc nên chồng không bao giờ động đến. Không hiểu có linh tính gì đó mà tôi đã giấu giếm chồng làm vậy, xem anh ấy có làm gì khuất tất sau lưng tôi không.

Trưa hôm sau tôi cầm laptop đi làm chủ yếu để đọc hết tin nhắn zalo của chồng. Tôi đã phải cố gắng hết sức để đồng nghiệp không phát hiện ra tôi sốc đến thế nào. Chồng tôi đang sống chung cùng 1 người phụ nữ khác. Các buổi trưa anh thường đến nhà cô ta ăn cơm.

Có 1 quy tắc chung là cứ sau 7h tối anh ấy sẽ về nhà hoặc dành thời gian cho công việc. Cô ta cũng biết chồng tôi đã có vợ con và chấp nhận an phận. Ba ngày sau đó ngày nào tôi cũng đọc tin nhắn của 2 người họ. Tôi muốn hiểu thứ tình cảm vụng trộm đó đang ở mức nào, rung động thật sự hay chỉ là thỏa mãn tình dục.

Một tuần trôi qua, biết cô ta đi về quê nên tôi nhắn chồng về sớm ăn cơm, tôi có chuyện cần nói. Anh có vẻ cẩn trọng hơn và rất tò mò vì thái độ tôi vẫn vui vẻ, bình thường.

Bữa cơm ấy tôi làm 7 món, bao gồm 6 món mà anh khen cô ta nấu trong 6 bữa trưa tuần vừa qua còn 1 món là do tôi nấu. 6 món kia tôi trang trí cầu kì, đẹp mắt và toàn là món bổ dưỡng, riêng món của tôi nấu thì đơn giản đến mức sơ sài. Nực cười thay, anh ấy chỉ ăn đúng món tôi nấu, còn khen lấy khen để sao ngon vậy, nhìn những đĩa kia đã thấy ngấy.

{keywords}
 

Trong lúc tôi gọt hoa quả chúng tôi đã trò chuyện 1 cách đầy văn hoa, như điều mà anh vẫn muốn:

- Sao nay có 2 vợ chồng mà em nấu nhiều thế, lại toàn món nhiều đạm, mai em lại làm cà tím kho nữa nhé, không cho thịt như hôm nay ngon đấy.

- 6 món kia đều là những món anh thích nhất mà, hay được ăn ở đâu nhiều rồi nên hôm nay ngán?

- Chắc anh đi nhậu nhẹt tiếp khách nhiều nên không còn thấy ngon nữa thật.

Ngập ngừng 1 hồi, tôi cười khẩy, tay vẫn chắc con dao gọt táo: 'Anh này, nếu mai, ngày kia, 1 tuần, 1 tháng hay lâu hơn nữa em đều kho cà tím cho anh ăn thì anh cũng sẽ chán ngấy, có khi là sợ cả người nấu thôi.

Chẳng có gì ăn nhiều, dùng nhiều mà không cảm thấy chán kể cả em và anh cũng vậy, quan trọng là chúng ta biết điều tiết. Đừng thấy miếng ngon, lạ miệng mà ăn hùng hục, không cần nghĩ đến hậu quả rồi cả đời không muốn nếm lại nữa'.

Dường như anh ấy đã hiểu ra vấn đề, gặng hỏi tôi dồn dập và tôi cũng thẳng thắn tuyên bố, cho chồng nốt ngày hôm nay để suy nghĩ và lựa chọn. Kết quả anh ấy đã chọn vợ con".

Cuộc sống hôn nhân là vậy, có những cạm bẫy, cám dỗ, có những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ nhưng chúng ta phải dùng lý trí để biết điểm dừng. Đừng tham lam quá rồi sau này không còn ai bên mình, mất rồi mới ân hận thì đã quá muộn.

Theo Gia đình và Xã hội

Vợ đẹp bất ngờ khi biết chồng ngoại tình với người kém nhan sắc

Vợ đẹp bất ngờ khi biết chồng ngoại tình với người kém nhan sắc

Tôi cay đắng khi biết chồng đã làm chuyện bẩn thỉu sau lưng, còn đau hơn khi nghĩ đến cảnh anh ta áo quần xộc xệch cùng người đàn bà vừa béo vừa già, vừa xấu, không thể so với tôi bất cứ điểm nào.